วันเสาร์, มกราคม 06, 2561

คลิปนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. แถลงความคืบหน้า กรณีแหวนเพชรและนาฬิกาหรูที่พลเอกประวิตร ครอบครอง ล่าสุด ป.ป.ช.ยังติดใจในรายละเอียด ส่งหนังสือให้ชี้แจงเพิ่มเติม



นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. แถลงความคืบหน้า กรณีแหวนเพชรและนาฬิกาหรูที่พลเอกประวิตร ครอบครองไว้ แต่ไม่ปรากฎในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินฯ ล่าสุด ป.ป.ช.ยังติดใจในรายละเอียดตามเอกสารฉบับแรก เมื่อวานนี้จึงส่งหนังสือไปถึงพลเอกประวิตรอีกครั้ง ให้ส่ชี้แจงเพิ่มเติมในทรัพย์สินทั้งแหวนเพชรและนาฬิกาทั้งหมดที่ปรากฎในสื่อกลับมาภายใน 15 วัน

โดยในสัปดาห์หน้าจะเริ่มกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งในและนอกสถานที่ จากพยานที่เป็นบุคคลที่ 3 จำนวน 4 คนซึ่งเป็นภาคเอกชนทั้งหมด เลขา ป.ป.ช.ไม่ตอบคำถามว่า 1ใน 4 คนนั้นคือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา หรือไม่ แต่ยืนยันจะตรวจสอบเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของพลเอกประวิตร หลังพบข้อมูลทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากกว่ารายได้

ทั้งนี้นายวรวิทย์ยังไม่ระบุชัดถึงระยะเวลาการดำเนินการคดีนี้ ชี้เพียงว่าอาจขยับไปตามความเหมาะสม และมั่นใจว่าไม่มีความซับซ้อนอะไร

ขณะที่ประเด็นการทุจริตคอร์รัปชันอื่นๆที่สังคมสนใช ป.ป.ช.ได้แถลงความคืบหน้า โดย ป.ป.ช.มีมติไม่รับคำร้องคดีการเช่าเหมาลำเครื่องบินของบริษัทการบินไทย ที่มีพลเอกประวิตร ไปประชุมที่ฮาวาย เนื่องจากตรวจสอบแสวงหาข้อเท็จจริงแล้วไม่พบการกระทำที่ผิดต่อระเบียบ

ส่วนคดีปลูกปาล์มของ ปตท.อินโดนีเซีย และคดีสินบบนโรลส์รอยซ์นั้น ป.ป.ช.ยอมรับว่ายุงยากพอสมควรในการขอเอกสารจากประเทศสหรัฐอเมริกาและอังกฤษเพราะเหตุเกิดตั้งแต่ปี2546 แต่ยืนยันจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว


Yanee_Waikru

ooo






MGR Online