วันพุธ, มกราคม 24, 2561

ฉงนซ้ำสอง เอกชัย หงส์กังวาน โดนชายคนเดิมทำร้ายร่างกาย ปริศนาซ้ำซาก

เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมต้านรัฐประหาร ทีี่ทำการประท้วงเชิงสัญญลักษณ์ด้วยการพยายามไปมอบนาฬิการาคาถูกเป็นของขวัญแก่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้า คสช. รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ผู้กำลังเป็นข่าวอื้อฉาวกรณีมีนาฬิกายี่ห้อหรู ราคาแพงลิบลิ่วสวมใส่ไม่ซ้ำกันถึง ๒๕ เรือน โดยไม่แจ้งรายการทรัพย์สินต่อ ปปช. ครั้น ปปช.ต้องเปิดการตรวจสอบ ก็อ้างว่านาฬิกาเหล่านั้นเพื่อนสนิทให้ยืมใส่ ใช้เสร็จแล้วได้คืนเจ้าของไปหมด

ล่าสุดเมื่อวันที่ ๒๓ มกราคม นายเอกชัยได้โพสต์ข้อความทางหน้าเฟชบุ๊คของตนแจ้งว่า โดนทำร้ายร่างกายโดยนายฤทธิไกร ชัยวรรณศานส์ ที่บริเวณป้ายรถเมล์ปากซอย ๑๐๗

นายเอกชัยโพสต์รูปตนเองประกอบ เห็นรอยฟกช้ำและคราบเลือดที่บริเวณริมฝีปาก คู่กันนั้นเป็นภาพของนายฤทธิไกร ยิ้มร่าถ่ายภาพที่ สน.ดุสิต เมื่อถูกตำรวจนำตัวไปสอบปากคำ หลังจากที่เขาพยายามปรี่เข้าไปจะทำร้ายนายเอกชัยบริเวณกำแพงข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายเอกชัยไปดักรอ พล.อ.ประวิตร เพื่อมอบนาฬิกาให้ เมื่อวันที่ ๑๙ มกราคมที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์มติชนรายงานข่าวนายเอกชัยถูกทำร้ายนี้ โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับนายฤทธิไกรไว้ว่า "อายุ ๕๖ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๒/๒ หมู่ ๓ ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี" 

ครั้นเมื่อเขาถูกตำรวจนำตัวไป สน.ดุสิต พร้อมกับนายเอกชัย เพื่อให้พูดคุยทำความเข้าใจกัน นายฤทธิไกรได้บอกกับนายเอกชัยว่า "คุณทำอย่างนี้ แล้วนายจะกลับมาได้อย่างไร"

หนังสือพิมพ์มติชน (https://www.matichon.co.th/news/813356) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า "ประวัติของนายฤทธิไกร เคยร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มพิราบขาว ๒๐๐๖ ซึ่งมีนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล เป็นอดีตแกนนำในช่วงหลังการรัฐประหาร ๑๙ กันยา ๒๕๔๙"

อย่างไรก็ดี มีผู้ตั้งข้อสังเกตุเรื่องนี้ทางหน้าทวิตเตอร์ไว้ว่า คนร้ายไปถ่ายภาพบันทึกประจำวันตำรวจยิ้มร่า "เขาเสียสติหรืออย่างไร" นักท่องไซเบอร์อื่นบางคนเสริมว่าเป็นเรื่องน่าฉงนซ้ำสอง ต้องคอยดูจากข่าวทีนิวส์ ว่าเขาจะใส่สีตีไข่เล่นเรื่องนี้ออกมาอย่างไร

"ตอนนี้ยังไม่เห็นทีนิวส์เล่น สงสัยกำลังวุ่นอยู่กับการกอบกู้เนชั่น" สิงห์ออนไลน์ผู้ไม่ประสงค์ให้เอ่ยนามเหน็บ