วันอังคาร, มกราคม 30, 2561

นายกฯ ยืนยันภารกิจ คสช. จบตามโรดแมป แต่ไม่รู้ว่าภายใน ก.พ. 62 หรือไม่ (พูดแบบ เลอะๆ เทอะๆ)





นายกฯ ยืนยันภารกิจ คสช. จบตามโรดแมป แต่ไม่รู้ว่าภายใน ก.พ. 62 หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กล่าวช่วงหนึ่งในระหว่างมอบโอวาทวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหารครบรอบ 60 ปี เมื่อเช้านี้ ซึ่งระบุว่าภารกิจยังไม่เสร็จสิ้นนั้น ตนไม่ได้พูดถึง คสช. แต่หมายถึงคนไทยทุกคน เพราะทุกคนคือประชารัฐและมีภารกิจเพื่อประเทศที่ไม่มีวันจบสิ้น ส่วนภารกิจ คสช. จะจบตามโรดแมปที่กำหนดระยะเวลาไว้

เมื่อถามต่อว่าโรดแมปจะจบช่วงเดือน ก.พ. 2562 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องกฎหมาย เขาว่ากัน”

“เรื่องกฎหมายผมบังคับได้ไหมเล่า เขายังไม่จบขั้นตอนไม่ใช่หรอ เพราะต้องประชุมร่วมกันสามฝ่าย และยังมีข่าวว่าจะมีคนไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องไปว่ากันตอนนั้น เพราะผมไม่รู้ ผมไม่ได้เป็นคนยื่น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงไม่สามารถยืนยันเวลาที่ชัดเจนได้

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ยืนยันหรือไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนครั้งสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนเลื่อน ดังนั้นไม่มีคำว่าเลื่อนก่อนหรือเลื่อนหลัง เพราะตนยังไม่ได้เลื่อนอะไรเลย

เมื่อถามว่าการเลื่อนนี้จะส่งผลต่อคะแนนนิยมรัฐบาลไหม ถ้าอยู่นานเกินสัญญา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่ากรณีนี้จะไม่ส่งผลต่อคะแนนนิยมของรัฐบาล ทีเวลานักการเมืองอยากอยู่นาน ๆ ไม่เห็นสื่อไปว่าเขาบ้าง ดังนั้นคำสัญญาผมยังเหมือนเดิม จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป”

“ผมสัญญาเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ยังมีปัญหาที่คนบางกลุ่มบางฝ่ายพยายามจะให้ทุกอย่างกลับมาเป็นแบบเก่า ดังนั้นขอให้เลือกเอาแล้วกันว่าจะเอาแบบผม หรือจะให้กลับมาที่เดิม”




บีบีซีไทย - BBC Thai

...

เอก อิ เอ้ก เอ้ก -ปล้นมาปีแรก บอกจะแก้ไขความขัดแย้งทางการเมือง
-ปีที่สอง สมงสมองเริ่มเลอะเลือน ลืมว่าตัวเองเสนอหน้าเข้ามาทำอะไร
-เข้าปีที่สาม เข้าขั้นบ้า พูดเองเออเองอยู่คนเดียว ตัดสินแทนคนทั้งประเทศ
-พอถึงตอนนี้ คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของประเทศไปซะแล้ว ความขัดแย้งก็ยังเหมือนเดิม หนำซ้ำเศรษฐกิจ ราคาสินค้าเกษตร อันเป็นรายได้หลักของประเทศ และประชาชน ทิ้งดิ่งลงเหว ยังมีหน้ามาตั้งคำถามต่อ ปชช.ที่มีสิทธิ์ เสรีภาพ อย่างเท่าเทียมกันในการเลือกตั้ง อนู่อีกเหรอ วลีที่ว่า "ไครก็ได้ที่เป็นคนดี" แต่คนดีมันตรวจสอบอะไรๆม่ได้เลยครับ เลิกใช้เถอะวลีแบบนี้ #ลุงคิดอะไรของลุงอยู่ครับ