วันศุกร์, มกราคม 05, 2561

"บิ๊กตู่" ปูทาง จะเป็นนายกต่อ... (เอาสิในระบบแบบหน้าด้าน ในระบอบ ปชต.มันไม่มีหรอก นายกคนนอก...ปชช. เลือกพรรค เลือกนโยบายพรรค แล้ว สภาช่วยกันเลือกนายก ตามเสียงข้างมากสนับสนุน)





ปูทาง!!??

"นายกฯ"คนนอก"ก็มาตามระบบ นะ"

"บิ๊กตู่" เผยเหตุที่ ไม่พูดชัด ว่าจะเป็นนายกฯคนนอก -เล่นการเมือง หวั่นจะตัดทางตัวเอง ลั่นนายกฯคนนอกถือว่ามาในระบบ รธน.เปิดทาง เพื่อตัดปัญหาปฎิวัติ ยัน ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าวระหว่างขึ้นกล่าวอวยพรนักข่าว ทำเนียบรัฐบาลในงานเลี้ยงปีใหม่ ถึงกรณีที่ไม่เคยให้ความชัดเจนการเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือ การลงเล่นการเมืองว่า สื่อย่อมรู้คำตอบดี ว่าพูดไปก็จะเป็นการตัดทาง เพราะไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

"ถามว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ก็ถือว่าตามระบบ ซึ่งรัฐธรรมนูญได้ระบุไว้ ใ
หริอเปล่า หากพรรคการเมืองไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรี "คนใน"กันเองได้ในสภา รัฐธรรมนูญก็เปิดช่องทางให้เสนอนายกรัฐมนตรีคนนอกได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหา เรื่องการปฎิวัติ ต่อไปนี้ จะไม่มีการปฎิวัติแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีคนนอก ก็เลือกกันในรัฐสภา

"แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครเสนอให้ผม เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก แต่ถ้าเสนอมา ก็ไม่รู้จะรับมั้ย ยังไม่ได้ตัดสินใจ"



Wassana Nanuam


ความเห็นส่วนหนึ่งจากโพสต์


Pitak Pangni จะคนนอกไม่นอก เลือกไม่เลือกอาจไม่ใช่สาระสำคัญ คำถามมีคุณค่าคือ ปฏิวัติมา มีผลงานใดน่าภาคภูมิแก่ประชาชน .. หากตรงกับใจคนส่วนใหญ่ ก็ไม่มีใครขัดในวันหน้า หากไม่ตรงกับคนส่วนใหญ่ ก็อำลาไปกันดี ง่ายๆ นั่นคือ ปฏิรูปประเทศที่อ้างกันนั้น คือของจริง หรือ ตะแบง? คนดี หรือ หลอนว่าดี? .. วันๆมีแต่เลือกเมื่อไร คนนอกไม่นอก ไม่ได้มีผลให้คนเจริญขึ้นเลย

Chid Wasasiri ระบบ แบบ หน้าด้านๆ... ในระบอบ ปชต.มันไม่มีหรอกครับ นายกคนนอก...ปชช. เลือกพรรค เลือกนโยบายพรรค แล้ว สภาช่วยกันเลือกนายก ตามเสียงข้างมากสนับสนุน... ไม่ใช่ หน้าด้านไม่เลือกตั้งแต่จะมาเป็นผู้นำ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง... ไม่ถูกต้อง..น่ะ

Vichan Tarathammawong ทั้งปล้นทั้งข่มขืน หน้าด้านว่ะ

ooo

‘ชูศักดิ์’ จับตา ‘ประยุทธ์’ ลงสนามการเมือง หวั่นใช้ความได้เปรียบนำตัวเองสู่อำนาจอีกครั้ง