วันพุธ, กันยายน 14, 2559

"พระคุณที่สาม" ปาแก้วใส่หน้าน.ร.ข้อหาขัดคำสั่ง! ปากเบี้ยว-ตาเสื่อม ผ่าตัด4แสน ครูให้แค่ 8 หมื่น (เค้าโตมาจากสังคมแบบไหนว่ะ)





ข้อหาขัดคำสั่ง! น.ร.ถูกครูปาแก้วใส่หน้าปากเบี้ยว-ตาเสื่อม ผ่าตัด4แสน ครูให้แค่ 8หมื่น


ที่มา มติชนออนไลน์
13 ก.ย. 59

มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Zaii Naruedee ฟ้องร้องระบุว่า สวัสดีค่ะหนูชื่อ น.ส.นฤดี (ขอสงวนนามสกุล) เรียนอยู่ชั้น ม.5 อายุ 17 ปี หนูโดนครูประจำวิชาที่สอน ปาเเก้วกาแฟใส่ โดนช่วงบริเวณกกหูซ้าย ทำให้กล้ามเนื้อบวมทับเส้นประสาทคู่ที่ 7 ทำให้ปากเบี้ยวและใบหน้าผิดรูป เวลายิ้มหรือพูด ตาซ้ายหลับไม่สนิท หลับได้เเค่ครึ่งตา คือใบหน้าด้านซ้ายขยับไม่ได้เลย เหตุเกิดตั้งเเต่วันที่ 8 ส.ค. 59 จนถึงวันนี้ครูคนที่ทำไม่เคยโทรมาถามข่าวเลยค่ะ

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมครูถึงปาเเก้วกาแฟมาใส่ คือเรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 8 ส.ค. 59 หนูเรียนวิชาพละ ครูให้พวกหนูเเละเพื่อนๆ นั่งรอจับฉลากอยู่หน้าห้องหมวดพละ เเละบริเวณที่หนูนั่งอยู่เเดดส่องมาถูกบริเวณช่วงที่หนูนั่งรอ พอครูเข้าไปทำฉลาก เวลาประมาณ 09.00 เเดดร้อนมากหนูกับเพื่อนๆ อีก 6-7 คน ก็เลยลุกขึ้นยืนเพื่อที่จะหลบเเดด (เเค่ยืนค่ะไม่ได้ลุกเดินไปไหน) ครูคงมองมาเห็นว่าขัดคำสั่งก็เลยเอาเเก้วกาเเฟที่ใส่ฉลากปามาเเบบว่าโดนใครก็ช่างมัน เเต่มันโดนหนูค่ะ

เเล้วครูก็ด่าต่อค่ะว่า …จะยืนกันทำ…อะไร …สั่งให้พวก….นั่งไม่ใช่หรอ …สอนพวก…นานรึไง …กะจะปาให้หัว…เเตกเลยนะนั้น เเล้วหนูกับเพื่อนๆก็นั่งลงเเล้วก็เรียนตามปกติหนูก็เจ็บ เเต่คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมากก็เลยไม่ได้บอกใคร ก็บอกเเค่เพื่อนที่สนิทกัน 4-5 คน เเต่พอเช้าของวันที่ 9 ส.ค. 59 หนูถึงรู้ว่าหน้าหนูมันผิดปกติผิดรูปไป หนูก็เลยบอกเเม่เเล้วเเม่ก็พาไปหาหมอที่ รพ.ประจำอำเภอหนองบุณมาก หมอไม่เเน่ใจว่ากล้ามเนื้อเเค่บวมทับเส้นประสาท หรือว่ากระดูกเเตกทับเส้นประสาทกันเเน่ หมอก็เลยส่งตัวหนูไปที่ร พ.มหาราช

หมอที่ รพ.มหาราช บอกว่าไม่มียารักษาต้องให้ร่างกายรักษาตัวเองต้องใช้เวลา 6 เดือน และตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมาเป็นระยะเวลา 1 เดือนแล้ว อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย ซึ่งหนูได้ไปรักษาตัวที่ รพ.เซนต์เมรี่ นครราชสีมา หมอได้ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจระบบเส้นประสาท หมอบอกว่าเส้นประสาทตาเริ่มเสื่อมสภาพลง อาการไม่ดีขึ้นเลย ทั้งที่จริงแล้วระยะเวลา 1 เดือนนี้ อาการน่าจะดีขึ้น เส้นประสาทบางส่วนน่าจะฟื้นตัวได้มากกว่านี้

หากว่าในช่วงนี้จนถึง 3 เดือนนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น ก็อาจจะต้องผ่าตัด ซึ่งค่าผ่าตัดก็อยู่ที่ประมาณ 3-4 เเสน ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนจ่ายค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นให้ค่ะ เเต่พอรู้ว่าอาจจะต้องผ่าตัดเเละค่าผ่าตัดมาก ทางครอบครัวหนูก็เลยไปคุยกับครูเเละทางเขาจะไม่จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้หนูเเล้ว เค้าเสนอว่าจะให้ 8 หมื่นบาทเเล้วไปรักษากันเอาเอง ซึ่งมันก็ไม่พอกับค่ารักษาค่าผ่าตัดอยู่เเล้ว หนูเเละครอบครัวไม่รับ ทางโรงเรียนและครูเลยบอกว่าถ้าอยากได้มากกว่านี้ก็ไปฟ้องเอง หนูก็เลยอยากจะให้คนโคราชช่วยเเชร์ให้หนูได้รับความยุติธรรมด้วยค่ะ

ooo

ดูกันชัดๆ คลิปคำชี้แจงผอ.โรงเรียน บอกครูโยนแก้วใส่ผนัง แต่กระดอนไปโดนหน้านร.สาว



.....

ดูยังไงก็เป็นการทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มองยังไงก็เป็นความรุนแรงและอาชญากรรมต่อเด็กและเยาวชนครับ

1.เกิดในสถานศึกษา สถานที่ราชการ ในเวลาราชการ

2.คนถูกกระทำความรุนแรงทางร่างกายด้วยการปาแก้วกาแฟใส่หัวเป็นเยาวชน เป็นเด็กหญิงที่ผู้ปกครองจ่ายค่าเทอมเข้ามาเรียน

3.เด็กเสียโฉมมีแนวโน้มจะตาบอดและเสียโอกาสอื่นๆอีกมากมายในชีวิตไปตลอดกาลจากความไร้วุฒิภาวะะทางอารมณ์ของคนเป็นครู?

...สังคมเจริญแล้วทางคุณธรรมจริยธรรมแบบไหนกันที่ยังคนปล่อยให้ข้าราชการบ้าอำนาจที่ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนผู้หญิงยังคงลอยนวล ยังสอนหรือปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสังคมได้ตามปกติ? ไม่ถูกดำเนินคดีอาญา? หรือไม่เคยมีใครที่ก่อความรุนแรงต่อเด็กๆเยาวชนแล้วต้องรรับผิดชอบสักราย ตั้งแต่กณีผอ.ตบหัวเด็กเมื่อปีก่อนแล้ว



Nithiwat Wannasiri