วันพุธ, กันยายน 14, 2559

เศรษฐกิจชิบหายแน่ ยังแย่ไม่พอรึ... นายกฯ แย้มอยู่ต่อ 2 ปี ขออดทน ลั่นถึงไม่มาตามระบบ แต่ทำงานไม่น้อยหน้า (R U Better off today than 2 years ago?)





นายกฯ แย้มอยู่ต่อ 2 ปี ขออดทน ลั่นถึงไม่มาตามระบบ แต่ทำงานไม่น้อยหน้า


ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
14 กันยายน 2559

นายกฯ เปิดพิธีก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 ลั่นแม้ไม่ได้มาตามระบอบ แต่ทำงานไม่น้อยหน้าใครในโลก แย้มอยู่ต่ออีก 2 ปี ขอคนไทยอดทน เล็งปราบมาเฟียสนามบินดอนเมือง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.59 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานในพิธีเริ่มงานก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 พร้อมกล่าวว่า วันนี้ไม่ได้ทำสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 เพียงอย่างเดียว แต่มีทั้งสนามบินอู่ตะเภา รวมถึงสนามบินดอนเมืองที่จะต้องรื้อ ต้องทำให้โปร่งใสเพื่อลดปัญหาเดิม สนามบินจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะอนาคตการท่องเที่ยวจะมากขึ้น คนไทยจะต้องเตรียมตัวเพื่ออนาคตที่ต้องต่อยอดไปถึง เฟส 3 เฟส 4 และเออีซี ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกมิติ วันนี้ต้องทำประวัติศาสตร์ ไม่ต้องการมีชื่อหรือเป็นโมเดลของตน แต่เป็นโมเดลของประเทศไทย บางเรื่องเข้าใจยาก แต่หากมายืนตรงที่ตนยืนจะรู้ว่าปัญหามีมาก แต่แก้ได้ถ้าทุกคนร่วมกัน วันนี้ต่างชาติก็ชื่นชมมากขึ้น เสียอย่างเดียวที่ตนไม่ได้มาแบบคนอื่น แต่ยืนยันว่าการทำงานไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใครในโลกใบนี้ ไม่ได้อวดอ้างแต่ต้องการให้ประเทศเดินหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณที่ทุกคนอดทนกับตนมา 2 ปี แต่ที่ผ่านมาคงอดทนมานานแล้ว ทนไปอีก 2 ปี ก็คงไม่มีอะไรเสียหาย ขอให้คนไทยมีจิตใจแบ่งปัน มีคุณธรรมจริยธรรม ตั้งมั่นทำความดีเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่มุ่งมั่นแต่ประชาธิปไตย แต่ทุกคนต้องอยู่ร่วมกันให้ได้ หลายคนมองว่าปัญหาอยู่ตรงไหนต้องการอะไรตอนท้าย แต่ตรงกลางไม่รู้จึงขัดแย้งกับตน ดังนั้นทุกรัฐบาลจึงต้องทำแบบนี้ ถึงจะได้ผลที่ต้องการ อย่างมั่งคงยั่งยืน อย่างไรก็ตามอะไรที่ทำเสร็จแล้วตนก็ภูมิใจ ส่วนอะไรที่ยังไม่เสร็จก็ต้องเร่งดำเนินการตามโรดแม็ปที่มีอยู่ และมองอนาคตร่วมกัน

ทั้งนี้ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า "วันนี้มีฤกษ์อะไรหรือไม่ ต้องรอฤกษ์ลงเสาเข็มไหม ผมไม่ต้องรอฤกษ์ เอาที่สะดวก เพราะรอฤกษ์มาตั้งแต่ปี 53 แล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายผู้เข้าร่วมงาน พร้อมเดินมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่ระบุบนเวทีว่าจะรื้อสนามบินดอนเมืองว่า "ผมไม่ได้จะรื้อสนามบินดอนเมือง ใครจะบ้ารื้อสนามบิน แต่ผมพูดถึงมาเฟีย"