วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 13, 2559

บอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ พาเหรดล้อการเมือง ทำไมต้องมีทหาร ? + บรรยากาศแปรอักษร งานบอลประเพณี


บรรยากาศแปรอักษร งานบอลประเพณี
Posted by matichononline on Saturday, February 13, 2016
https://www.facebook.com/MatichonOnline/videos/vb.200355362728/10154577489037729/?type=2&theater&notif_t=live_video

.....



https://www.youtube.com/watch?v=LCTc4PtdNyE&feature=youtu.be&a

บอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ พาเหรดล้อการเมือง ทำไมต้องมีทหาร ?

matichon tv

Published on Feb 13, 2016

Official Matichon TV เมื่อเวลา 14.50 น. ขบวนล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานฟุตบอลประเพณี "จุฬาฯ-ธรรมศาสตร" ครั้งที่ 71

ooo

ส่อป่วน! ทหารใส่เสื้อเชียร์ ‘บอลประเพณี’ สั่งเลื่อยปืนหุ่นล้อ ‘มีชัย ฤชุพันธุ์’-ริบป้ายผ้ามีคำ ‘คสช.'(คลิป)






ด่วนมาก!!!!!!!นักศึกษาถูกสั่งให้เลื่อยหุ่นปืนออก ไม่เช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมให้เข้าสนามท่ามกลางความไม่พอใจของนักศึกษาที่อยู่บริเวณนั้น#คนทำไม่ได้เลื่อยคนเลื่อยไม่ได้ทำ #หุ่นกระดาษไม่เคยฆ่าคน
Posted by กลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ on Friday, February 12, 2016
https://www.facebook.com/TUPoliticalParody/videos/968347133247581/



ที่มา มติชนออนไลน์
13 ก.พ. 59

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานฟุตบอลประเพณี “จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์” ครั้งที่ 71 เป็นไปอย่างคึกคักโดยนิสิตนักศึกษา และศิษย์เก่าของทั้งสองสถาบันต่างทยอยกันเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่จัดงาน ทาง พล.ม.2 รอ.ที่รับผิดชอบพื้นที่เขตปทุมวันได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน1 รอ. ทั้งในและนอกเครื่องแบบ จำนวน 100 นาย ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน คอยดูแลรักษาความสงบรอบบริเวณงาน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้กำหนดเขตรับผิดชอบเป็น 3 เขต คือ 1.ดูแลความเรียบร้อยภายนอกรั้วสนามกีฬา และพื้นที่โดยรอบ 2.ดูแลความเรียบร้อยภายในรั้วสนามกีฬา และ 3.ดูแลความเรียบร้อยภายในสนามกีฬา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารบางส่วนได้แต่งกายนอกเครื่องแบบในเสื้อเชียร์ฟุตบอลประเพณี ของทั้งสองสถาบัน เพื่อสังเกตการณ์รอบบริเวณ โดยเฉพาะจุดเตรียมหุ่นล้อการเมือง ใกล้กับประตูทางเข้าสนามได้มีเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวประจำอยู่กว่า 10 นาย



 

นอกจากนี้ยังมีมาตรการเข้มงวดกับสื่อมวลชน โดยทางเจ้าหน้าที่จะอนุญาตเฉพาะสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญเท่านั้นที่จะสามารถรายงานข่าวได้

ขณะที่บริเวณโดยรอบสนามได้มีกิจกรรมจากกองสันทนาการจากทั้งสองสถาบันคอยสร้างสีสัน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายอาหารและเครื่องดื่มรอบบริเวณ





ต่อมาเวลา 13.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ ได้เข้ามาขอตรวจสอบหุ่นล้อการเมือง และป้ายผ้าข้อความของกลุ่มล้อการเมืองธรรมศาสตร์อย่างละเอียด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขอให้นักศึกษาเลื่อยปืนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหุ่นที่มีลักษณะคล้ายนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ถือพานรัฐธรรมนูญไว้อยู่บนศีรษะและทำท่าเหมือนจะฟาดไปยังหุ่นไล่ฝนสีขาวที่ถูกแขวนคอด้วยปืน โดยทางเจ้าหน้าที่ให้ตัดส่วนที่เป็นปืนออกเนื่องจากเกรงว่าจะสื่อความหมายในเชิงรุนแรง มิเช่นนั้นหุ่นตัวดังกล่าวจะเข้าสนามไม่ได้ ทางกลุ่มนักศึกษาได้พยายามต่อรองแต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม จึงได้ตัดสินใจเลื่อยส่วนดังกล่าวออกไปท่ามกลางความไม่พอใจของกลุ่มนักศึกษาที่อยู่รอบบริเวณดังกล่าว

นอกจากนี้ก่อนมีการเคลื่อนขบวนล้อการเมือง เข้าสู่สนามศุภชลาศัย เจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ ได้เข้ามาเจรจากับทีมงานอิสระล้อการเมือง เพื่อขอตรวจดูข้อความบนป้ายผ้าที่จะใช้ในขบวนพาเหรด และหุ่นล้อการเมือง ก่อนจะยึดป้ายผ้า 1 ผืน เนื่องจากมีคำว่า คสช. ปรากฎอยู่บนป้ายผ้าดังกล่าว

ต่อมาเวลา 14.00 น. ได้เริ่มมีการตั้งแถวขบวนพาเหรดต่างๆ ของทั้งสองสถาบันที่บริเวณประตูช้าง ก่อนที่จะเริ่มทยอยเคลื่อนเข้าไปในสนาม ทั้งนี้กลุ่มอิสระล้อการเมืองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการเรียกรวมพลกันตะโกนปลุกใจและประจำจุดตามหุ่นและป้ายผ้าข้อความต่างๆ ก่อนที่จะเริ่มเคลื่อนเข้าไปในสนามเวลา 14.45 น.
ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. มีการปิดประตูเข้าสนาม ทำให้นักศึกษาไม่พอใจ มีการโห่ และตะโกนให้เปิดประตู นายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจึงเข้าไปเจรจา













ขบวนหุ่นล้อการเมืองรูป 'กะลา' ในงานแข่งฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬา สื่อถึงโครงการ Single Gateway ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของ...
Posted by Voice TV on Saturday, February 13, 2016
https://www.facebook.com/VoiceTVonline/videos/10154757798399848/


...



มีทหาร ไว้ทำไม ใครกล้าถาม