วันจันทร์, กันยายน 14, 2558

หูย กำหนดไปเสนอหน้าที่นิวยอร์คของประยุทธ์ช่วงตั้งแต่ ๒๓ กันยายนนี้ คึกคักมาก





หูย กำหนดไปเสนอหน้าที่นิวยอร์คของประยุทธ์ช่วงตั้งแต่ ๒๓ กันยายนนี้ คึกคักมาก

ประมาณจากโพสต์เฟชบุ๊คของอดีต พธม. ตัวเอ้ อันเดียว แบบ Paisal Puechmongkol ที่ว่า “เครือข่ายเสื้อแดงก็ขยับชวนกันไปก่อกวนให้ขายหน้า”

แถม ไพศาล พืชมงคล เรียกแขก “คนไทยรักชาติศาสน์กษัตริย์ในนิวยอร์คพื่นที่ประชุมก็ประสานกันจะไปให้กำลังใจ และยังประสานขบวนหลักจากแอลเอ ร่วมประสานคนไทยทั่วทั้งอเมริกาไปให้กำลังใจนายกตู่ด้วย”



แต่เสียท่าไพศาลไม่ได้เตือนไว้ด้วยว่า อย่าเผลอทะเร่อทะร่าซ่าเกิ๊น นึกว่าปิดกรุงเทพฯ แบบ กปปส. จนถูกตำรวจเจ้าบ้านจับใส่กุญแจมือ เหมือนหญิงหริ่มในแอล.เอ.คนหนึ่งเมื่อหลายปีมาแล้วล่ะ




เรื่องทำให้ ‘ขายหน้า’ ลำพังเสื้อแดงคงไม่พอคณาละมั้ง อย่างมากก็แค่ อจ. ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ เล็คเชอร์ภาควิชารัฐศาสตร์ของแท้ให้ผู้ชอบศึกษาที่ฮาวาร์ดฟังบ้าง หลังจาก วิรไท สันติประภพ นักการคลังไทยหลงตำแหน่งคณะทหารมอบให้ แทนที่จะปาฐกถาเรื่องเศรษฐกิจการเงิน ดันไปเล่นละครโปรปรากันดา Big brother speaks ซะนี่

ถึงอย่างไรขณะนี้ หน้าแร่มๆ คิ้วกระดิกของประยุทธ์ไม่มีเหลือจะขายอยู่แล้วในสายตาประเทศประชาธิปไตยอารยะ

ลองฟังจาก สุณัย ผาสุก ตัวแทนฮิวแมนไร้ท์ว้อทช์ประจำประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ จอม เพชรประดับ ดูก็ได้

(https://www.youtube.com/watch?v=E2wpiUt5isQ&feature=youtu.be)

“คสช. หรือผู้แทน คสช. จะไปร่วมประชุมยูเอ็นในช่วงปลายเดือนนี้ จะมีคำถามอย่างมากมาย ไม่ใช่คำถามจากทางซีกองค์กรเอกชน คำถามจากสื่อมวลชนเท่านั้น แต่เป็นคำถามจากทางสหประชาชาติ คำถามจากผู้แทนที่เป็นสมาชิกสหประชาชาติที่ไปร่วมครั้งนี้

จะถามว่า ไหนบอกจะคืนประชาธิปไตยให้กับประชาชนคนไทย แต่การกระทำนั้นกลับเป็นไปทางกระชับอำนาจที่เป็นเผด็จการ ที่เข้มข้นมากขึ้น ริดรอนสิทธิเสรีภาพมากขึ้น จนเรามองไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงก์...

อย่าลืมว่าคราวนี้คุณประยุทธ์...ไป ไม่ใช่ไปแค่กล่าวในที่ประชุมใหญ่ แต่ไปหาเสียงเพื่อเป็นสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแบบไม่ถาวรด้วย...

เราก็จะเอาจุดนี้...เป็นจุดที่กดดันให้คณะ คสช. คณะรัฐบาลไทย ต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ให้เคารพสิทธิมนุษยชนมากกว่านี้...

เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากว่า จากไทยนี่ที่เคยเป็นที่เคารพยกย่องในระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในเวทีสหประชาชาตินี่ ตอนนี้ไทยกลายเป็นตัวปัญหา...เขาพูดถึงประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่มีปัญหา มีวิกฤต เขามองอย่างนี้

เขาไม่ได้มองว่านี่คือคณะทหารที่เข้ามาสร้างเสถียรภาพ จะนำมาซึ่งความปรองดอง ไม่ใช่ เขามองว่ายิ่งปกครองยิ่งสร้างความแตกแยก ยิ่งปกครองยิ่งเกิดการละเมิดสิทธิ”

แล้วอย่างนี้ ไอ้ที่ตั้งอกตั้งใจจะไปบอกประชาชาติเรื่องเศรษฐกิจไม่พอกิน อุ๊บ พอแค่นั้น เอ๊ย พอเพียง น่ะคงไม่มีใครอยากฟัง





เขาตั้งหน้าจะซักไซ้ให้ ‘พอกันที’ วิธีเผด็จการกดขี่ประชาชน เสียละมากกว่า