วันอังคาร, มกราคม 09, 2567

เรื่องแลนด์บริดจ์ อยากให้ลองฟังคนในวงการดู เรื่องความแออัดของช่องแคบมะละกา และความไม่สมเหตุสมผลของรายงานการศึกษาค.เป็นไปได้ของสนข. โดย อ.ประพันธ์ โลหะวิริยศิริ ที่ปรึกษาสมาคมเจ้าของเรือไทย และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศ

(https://www.youtube.com/watch?v=uWz-vDAZmqI)
มุมมองเอกชน: Landbridge เกิดได้หรือไม่? 

Suthichai live 8-1-2567
.....








Sirikanya Tansakun @SirikanyaTansa1

เรื่องแลนด์บริดจ์ไม่ต้องเชื่อดิฉันก็ได้ แต่อยากให้ลองฟังคนในวงการดู เริ่มจากคลิปนี้ โดยอาจารย์ประพันธ์ โลหะวิริยศิริ ที่ปรึกษาสมาคมเจ้าของเรือไทย และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศในคณะกรรมการส่งเสริมกิจการพาณิชยนาวีที่แต่งตั้งโดยครม.

ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ดิฉันพูดก็มาจากอาจารย์ ทั้งเรื่องความแออัดของช่องแคบมะละกา และความไม่สมเหตุสมผลของรายงานการศึกษาค.เป็นไปได้ของสนข.



 


#แลนด์บริดจ์ คือ สะพานข้าม 
“เรือ-ถ่ายคอนเทนเนอร์ขึ้นรถ-ถนนข้าม-ถ่ายคอนเทนเนอร์ลงเรือ-เรือ” 
คุณประพันธ์ บอกว่า การขนขึ้น7วัน-ขนลงเรือ7วัน = 14วัน(ตามคลิป) 
เทียบกับช่องแคบมะละกา คือ เรือวิ่งผ่านได้เลย ไม่ต้องยกขึ้น-วิ่งถนน-ยกลง


#แลนด์บริดจ์ : เวลาเราได้ยินคำว่าความแออัด 
ทางทะเล และทางถนนใช้คำว่าความแออัดเหมือนกันแต่ภาพลักษณ์ไม่เหมือนกัน 
ทางถนน : รถติดเป็นแพ 
ทางเรือ : มีtraffic เยอะ แต่ไม่ jam 
ได้สี่เหลี่ยมด้านล่างขวา คือช่วงที่แคบที่สุดของช่องแคปมะละกา ซึ่งกว้างถึง 3.6 กิโลเมตร

ที่มา
(https://www.youtube.com/watch?v=uWz-vDAZmqI)
(https://twitter.com/SirikanyaTansa1/status/1744367265795948770)
(https://twitter.com/b_B1B2B3/status/1744364624906961225)