วันพุธ, มกราคม 10, 2567

ข้อคิดจากเรือนจำ : ผมมองว่าการเลือกตั้งของประเทศเราไม่ได้ยึดหลักการประชาธิปไตย สิ่งที่สูญเสียและถูกทำลายไปจากการเลือกตั้ง... - ณัฐชนน แก้วแพงมาก เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ


ปลิวไปตามเจตจำนงเสรี - Blown by The Free Will
11h ·

ผมมองว่าการเลือกตั้งของประเทศเราไม่ได้ยึดหลักการประชาธิปไตย เป็นการเลือกตั้งที่ทำแค่เก็บรวบรวมผลสำรวจจากเสียงของประชาชน
.
สิ่งที่สูญเสียและถูกทำลายไปจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้แก่
.
1.คุณได้สูญเสียผลรวมของการตัดสินใจที่มาจากเสียงของประชาชน
.
2.คุณได้ทำลายสิ่งที่ประชาชนเชื่อมั่นว่า 'ยุติธรรม' ที่สุด
.
3.คุณได้ทำลายวิทยาศาสตร์ที่เป็นเหตุและผลของประชาชน (การคิด วิเคราะห์ แยกแยะ)
.
4.คุณได้ทำลายสิทธิ์อันชอบธรรมจากประชาชน
.
5.คุณได้กักขังเสรีภาพทางความคิดที่เป็นดังแสงสว่างของประชาชน
.
6.คุณได้ทำลายความเท่าเทียมทางสังคม
.
7.คุณได้ทำลายคุณค่าทางจิตใจของประชาชน เพราะประชาชนขาดความเชื่อมั่น
.
8.คุณได้ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ในฐานะผู้บริหารประเทศที่ยืนในจุดที่ไร้ความชอบธรรม
.
9.คุณได้ทำลายผลประโยชน์ที่ประชาชนต้องการรักษาไว้ด้วยเสียงของประชาชน
.
10.เราได้สูญเสียประชาธิปไตยไปแล้ว
บันทึกเยี่ยม
ณัฐชนน แก้วแพงมาก
เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
9 มกราคม 2567
#ปลิวไปตามเจตจำนงเสรี
#BlownbytheFreeWill
#ปล่อยเพื่อนเรา
#ปล่อยเพื่อนในเรือนจำ