วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 07, 2566

#วาดฝันตะวันแบม แคมเปญภาพจากศิลปิน นักคิด นักเขียน นักวาด ให้กำลังใจสองนักสู้เพื่อสิทธิ

WAY
10h
#วาดฝันตะวันแบม แคมเปญให้กำลังใจสองนักสู้เพื่อสิทธิ

6 กุมภาพันธ์ 2566 เพจเฟสบุ๊ก NDTM ในฐานะคนทำงานศิลปะ ได้รวบรวมภาพจากเหล่าศิลปินในแวดวงต่างๆ อาทิ Luckyleg, Pssyppl, Uninspired by Current Events, สะอาด ฯลฯ และเชิญชวนบุคคลทั่วไปวาดภาพ ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ แบม-อรวรรณ ภู่พงษ์ ซึ่งอดอาหารและอดน้ำประท้วงระบบตุลาการไทย พร้อมติดแฮชแท็ก #วาดฝันตะวันแบม

วัตถุประสงค์ของแคมเปญคือ การรวบรวมภาพวาดของ #ตะวันแบม เพื่อให้กำลังใจสองนักกิจกรรม และเพื่อให้คนทั่วไปสามารถนำภาพดังกล่าวไปทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อไปได้

“ใครถนัดแบบไหนก็ทำแบบนั้น เช่น ศิลปินวาดรูปก็ใช้ภาพเป็นตัวสื่อสาร นักดนตรีก็เล่นดนตรี นักเขียนก็เขียน อะไรที่ให้ความรู้สึกทางบวกก็ติดแฮชแท็กนี้ได้หมด”

ในฐานะศิลปิน NDTM กล่าวต่อไปว่า รูปภาพสามารถสื่อสารความรู้สึกบางอย่างกับผู้คนได้โดยตรง ขณะเดียวกัน ก็พยายามเก็บรวบรวมทุกสื่อที่เกี่ยวข้องกับประเด็นตะวัน-แบม โดยใช้เพจเฟสบุ๊กของตนเป็นส่วนหนึ่งของการกระจายข่าว เพื่อให้ประเด็นการเรียกร้องสิทธิไม่จางหายไปจากสังคมไทย

link รวมภาพวาด:https://drive.google.com/.../1-CrX6xS9IHV0l6UmjT3z8TDDX5V...

#ยกเลิก112 #ปล่อยเพื่อนเรา


NDTM
14h
#วาดฝันตะวันแบม เราได้รวบรวมภาพจากศิลปิน นักคิด นักเขียน นักวาด อาจมีตกหล่นบ้างต้องขออภัย ถ้าใส่เครดิตไม่ครบ ยังร่วมส่งเข้ามาได้เรื่อยๆเลย ถือเป็นกำลังใจเล็กน้อยให้ตะวันและแบม ได้มีแรงต่อสู้ต่อไป
FREE OUR FRIENDS
#ยกเลิก112 #ปล่อยเพื่อนเรา
https://drive.google.com/.../1-CrX6xS9IHV0l6UmjT3z8TDDX5V...