วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 07, 2566

แอมเนสตี้ ประกาศปฏิบัติการด่วน เรียกร้องให้ปล่อยตัวและยกเลิกข้อกล่าวหานักกิจกรรม ยังมีนักกิจกรรมอีกหลายคน ที่ยังไม่ได้รับสิทธิในการประกันตัว ยังมีนักกิจกรรมที่อดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ


Amnesty International Thailand
11h

URGENT ACTION: แอมเนสตี้เรียกร้องให้ปล่อยตัวและยกเลิกข้อกล่าวหานักกิจกรรม
ยังมีนักกิจกรรมอีกหลายคน ที่ยังไม่ได้รับสิทธิในการประกันตัว
ยังมีนักกิจกรรมที่อดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ
.
ร่วมลงชื่อของคุณในปฏิบัติการด่วนที่นี่ https://bit.ly/3wUWsVM
.
สำนักเลขาธิการใหญ่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ออกปฏิบัติการด่วนเชิญชวนสมาชิก นักกิจกรรม และผู้สนับสนุนร่วมกันส่งจดหมายถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
โดยมีข้อเรียกร้องดังนี้:
- ปล่อยตัว ยกเลิกข้อหา และยุติการกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวที่เข้มงวดเกินกว่าเหตุโดยทันทีและอย่างไม่มีเงื่อนไขต่อบุคคลที่ตกเป็นเป้าหมายเพียงเพราะการใช้สิทธิของตน ตลอดจนยกเลิกการดำเนินคดีอาญาทั้งหมด
- ดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อประกันว่านักกิจกรรมที่อดอาหารประท้วงจะได้รับการคุ้มครองจากการทรมานและการปฏิบัติที่โหดร้ายอื่นๆ และได้รับการดูแลสุขภาพที่สอดคล้องตามจริยธรรมทางการแพทย์ รวมทั้งหลักการของการเก็บข้อมูลเป็นความลับ การตัดสินใจด้วยตนเอง และการให้ความยินยอมที่ได้รับการบอกกล่าว
- แจ้งต่อเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติตามพันธกรณีด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศของไทย รวมทั้งสิทธิที่จะได้รับการประกันตัว สิทธิในเสรีภาพการแสดงออก การสมาคม และการชุมนุมโดยสงบ
#คืนสิทธิประกันตัวให้ประชาชน