วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 20, 2563

สิ่งที่นักเรียนทำอยู่ในวันนี้ เป็นสิ่งที่ถูกต้องดีงาม... บรรยากาศกิจกรรมผูกโบว์ขาวให้กระทรวง ชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ และมาเป่านกหวีดไล่ รมว.ศึกษาธิการ


อรรถวุฒิ ดวงปันสิงห์
11h ·
พลังงานบริสุทธิ์ มึงรู้จักไหม
...

กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG
8h ·

นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รมต.ศึกษาธิการเดินกลับไปทางประตูกระทรวงโดยกลุ่มนักเรียนขอให้หยุดฟังแต่รัฐมนตรีไม่หยุด และไม่มีอะไรกั้น ผู้ปราศรัยจึงเปิดเพลงชาติในขณะที่ใกล้เวลา 18.00 น. นักเรียนที่มาชุมนุม และประชาชนทั้งหมดจึงลุกยืนและชู 3 นิ้วโดยพร้อมเพรียงกัน
.....
 
เป่านกหวีดไล่ รมว.ศึกษาฯ ก.ศึกษาธิการ

LIVE! บรรยากาศกิจกรรมผูกโบว์ขาวให้กระทรวง ชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ และมาเป่านกหวีดไล่ รมว.ศึกษาธิการ ไปพร้อมๆ กัน
#เลิกเรียนไปกระทรวง
#นักเรียนเลว
#โบว์ขาวต้านเผด็จการ
...


Chaturon Chaisang
3h ·

ก่อนรัฐประหารปี 57 มีม็อบไปที่ศธ.หลายครั้ง ไม่มีประเด็นของระบบการศึกษาหรือเสรีภาพในสถานศึกษาหรือแม้แต่ปัญหาเกี่ยวกับกระทรวงศึกษา มีแต่การไปเป่านกหวีดไล่ข้าราชการออกจากกระทรวงให้หมด บางครั้งก็บุกเข้าไปตามห้องทำงานต่างๆ สร้างเงื่อนไขให้กระทรวงต่างๆเป็นอัมพาต เพื่อให้นำไปสู่การรัฐประหาร

ผู้ที่นำกำลังไปบุกกระทรวงในครั้งนั้นมีทั้งผู้ที่เคยเป็นรัฐมนตรีศธ.มาก่อนและผู้ที่มาเป็นรัฐมนตรีในปัจจุบัน เป็นคนเดียวกับที่บอกว่านักเรียนในวันนี้ใช้เสรีภาพได้ แต่ต้องไม่เกินขอบเขต และเป็นผู้ส่งเสริมให้ส่งตำรวจเข้าไปในโรงเรียนต่างๆเมื่อพบว่าเด็กผูกโบว์ขาว

สิ่งที่นักเรียนทำอยู่ในวันนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องดีงาม เป็นการเรียกร้องเสรีภาพ และการจัดการศึกษาที่ดีขึ้นเพื่อการเรียนรู้ที่ดีขึ้นและเพื่อให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยและประเทศมีอนาคตสำหรับทุกคน ต่างจากการกระทำของกปปส.ในอดีตแบบขาวกับดำ ดีงามกับเลวทราม

รัฐบาลต้องหยุดคุกคามนักเรียนและรับฟังความเห็นข้อเรียกร้องของนักเรียนอย่างจริงจัง พึงเข้าใจว่าระบบการศึกษาไม่ตอบโจทย์ของนักเรียนและของประเทศ รวมทั้งต้องยอมรับว่ารัฐบาลในระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตยไม่สามารถแก้ปัญหาประเทศได้ ถึงวันนี้รัฐบาลจะหลอกไปปราบไปไม่ได้แล้ว
...


จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair
9h ·

ใช้นกหวีดกรีดสมองประลองยุทธ์
ให้สิ้นสุดกันเสียทีพวกผีสาง
ทำอวดอ้างวางก้ามมาตามทาง
ฝากน้องล้างกรรมชั่วเลิกมั่วเอย.
"กาหลิบ"
19 ส.ค. 63

 
ม็อบนักเรียนพรึ่บ 'เป่านกหวีด' ไล่ 'ณัฏฐพล' ไปนั่งท้ายแถว
นักเรียนจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมที่จัดโดยกลุ่มนักเรียนในนาม "นักเรียนเลว" บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก โดยนักเรียนได้ร่วมชูสามนิ้ว ผูกโบว์สีขาว เพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ และร่วมเป่านกหวีดเพื่อขับไล่ 'ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ' รมว.ศึกษาธิการอีกด้วย
ด้าน 'ณัฏฐพล' ได้เดินทางออกมาพบกลุ่มนักเรียน แต่นักเรียนได้ร่วมกันเรียกร้องให้ไปต่อท้ายแถวที่นักเรียนนั่งชุมนุมกัน รมว.จึงไปนั่งด้านท้ายแถวและพูดคุยตอบคำถามจากนักเรียนที่อยู่รายรอบที่ได้ซักถามปัญหาต่างๆ
(อ่านข่าว: http://www.voicetv.co.th/read/RGnZhu1LD)
เสกสรร โรจนเมธากุล
#VoiceOnline #เลิกเรียนไปกระทรวง