วันจันทร์, สิงหาคม 24, 2563

จาก ผังล้มเจ้า มาสู่เอมวี เด็กโดนล้างสมอง เกลียดธงชาติ เดินตามตำราคู่มือเผด็จการ "หากเผด็จการอยากครองอำนาจ เราต้องมีศัตรูของคนในชาติร่วมกัน" โฆษณาชวนเชื่อ ใส่ร้ายแบบเหี้ยๆ คงมีมาอีกเป็นระลอก



Somchai Makmee
20h ·

จาก ผังล้มเจ้า มาสู่เอมวี เด็กโดนล้างสมอง เกลียดธงชาติ ของกรมประชาสัมพันธ์
ของพลเอก โจเซฟ กับเบิล อดีตรัฐมนตรีกระทรวงโฆษณาชวนเชื่อ นายทหารเอกคู่ใจของ "พณท่าน ฮิตเหล่ แห่งทุ่งอัลไตย" เอ้ยไม่ไช่ ฮิตเลอร์ แห่ง ทุ่งกะลาสยาม สมัย สงครามโลกครั้งที่สอง
พลโทสรรเสริญ แก้วกำหนัด เอ้ยกำเนิด แกเดินตาม ตีมมาเป๊ะ ๆ ตามตำราคู่มือเผด็จการคือ
"หากเผด็จการอยากครองอำนาจ เราต้องมีศัตรูของคนในชาติร่วมกัน"
ฮิตเลอร์ สร้างปีศาจยิว ส่วนฮิตเหล่ สร้างปีศาจ พวกชังชาติ ฮิตเลอร์ พาประเทศแพ้สงคราม จนตัวเอง ต้องไปขุดรู ยิงตัวตายหนีการประชาทัณฑ์ ของทหารรัสเซีย แต่ฮิตเหล่ สร้างความวิบัิตฉิบหาย จนคนในประเทศ เข้าแถวกันซื้อเตามารมควันตัวเองและครอบครัวในรถ หนีหนี้ กับคำสั่งล้มละลาย
มันเป็นยุทธวิธีทางการเมือ เบ ๆเบ เบสิคลี่ มาก ๆ กับหัวข้อ ครองอำนาจต่อไปภายใต้ความกลัว ด้วยการโฆษณาชวนเชื่อโดยการใส่ร้าย ใครซักคน ว่ามันเป็นศัตรูร่วมของชาติ
สมัยก่อน กลัวจีน กลัวเวียต กลัวคนเสื้อแดง และตอนนี้ กำลังแปรเปลี่ยนมาที่ ฆ่าอนาคต ของประเทศนี้ (เด็ก มัธยม และ อุดมศึกษา อาจรวมถึง ประถมและอนุบาล ที่ออกมาชูสามนิ้วด้วย )
นี่ก็ยังไม่รู้ว่า พณท่าน สรรเสริญ จะขอให้ พณท่านฮิตเหล่ ทำห้องรมแกส หรือไม่ก็ยังเดายาก
ไม่เชื่อท่านลองมองดูดี ๆ สิครับ มันจะมาตีมเดียวกันหมด คือกล่าวหา เด็กที่กล้าตั้งคำถาม สังคมที่เคลือบแคลง สงสัยในความยุติธรรม นิติธรรม นิติรัฐ
แค่มึงอธิบาย หรือตอบคำถามพวกแกว่า มันมีที่มาแบบนี้ จำเป็นนะเพราะแบบนี้ ที่เป็นแบบนี้เพราะอะไร พวกมึง ไม่
แต่เสือกออกใส่ร้ายพวกแกว่า โดนล้างสมอง ชังชาติ ทำลายชาติ ฆ่าพวกมันซะ
ที่สำคัญการอุปโลกจ์ ตัวเอง เช่น "ลุงตู่คือชาติ" ? "สว.คือสถาบันชาติ" ? สื่อเลว ๆ คือ ชาติ ใครต่อต้านระบบ โกงมาลากไป อยู่ในอำนาจคือการชังชาติ มันใช่หรือครับไอ้สัส ?
มึงไม่บอกว่า การด่าไอ้บอส กระทิงแดง ก็คือการด่าชาติไปซะด้วยเลยหละครับ ไอ้แม่เย็ด จะได้หมดเรื่องหมดราวไปเสียที
การขู่พ่อแม่ ว่าหากปล่อยให้ลูกมึงออกไปไล่ พวกมันตายฟรี เหมือนที่โดนฆ่ามาหลายรุ่น ผ่าน เอ็มวี ชวนเชื่อ มันคงยากที่จะได้ผลกับโลก ในทศวรรษที่ยี่สิบ นอกจากนี้ ยังเจอ เด็กสมองไว เอาเอมวียั้น มาดัดแปลงสวนกลับ ย้อนไปแบบแสบ ๆ คัน ๆ ตามสไตล์ของพวกแก เอาเสียด้วย
อย่าลืมนะครับว่า เด็กสมัยนี้ มันไม่ธรรมดาในเรื่องสมอง และความเฉียบขาด ในการตอบโต้ แกโตมากับยุค ให้ตั้งคำถาม ให้พิสูจน์ให้เห็น
ไม่ใช่ท่องจำเป็นระบบ นกแก้วนกขุนทอง ตะพึด
สงครามเจน (วัย) จึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในยุค ห้าจี ที่ โครมันยองหลงยุคไปไม่ถูก พอไปไม่ถูก ก็เลยควักตำรา นายพล เกิ๊บเบิ้ล ของกระทรสงโฆษณาชวนเชื่อ มาใช้
ชาติคือ เนชั่น ใช่ครับ เนชั่น แปลตรงตัวว่า ชนชาติ สัญชาติ หรือเอาง่าย ๆ คือ คน ในชาตินั้นแหละ ไอ้สัส ไม่งั้น เขาจะใช้คำว่า ยูเอน หรา สหประชาชาติ ก็มาจาก หมู่เหล่าชนชาติ ทั่วโลกนั่นแหละ
ไม่มีคำว่า แลนด์ ไม่มีคำว่า ซี
เมื่อชนชาตินั้น ถามหาระบบ ถามหาสิ่งที่ถูกต้อง ถามหาการให้คนในชาตินั้น ได้มีความสุขแบบไม่มีความเหลื่อมล้ำ หรือให้มันเหลื่อมล้ำน้อยที่สุด เสือกออกมาบอกว่า พวกชังชาติ โดนล้างสมอง
เด็กก็บอกว่าไม่ได้เกลัยดคนในชาติ แต่กูเกลียดพวกมึง เกลียดที่พวกมึงทำตัวเป็นเห็บ หมัด กาฝาก ปรสิต ดูดเลือดทำร้ายพวกเขา ที่สำคัญยังทำตัวเป็น เห็บวิเศษ ทวงบุญคุญทั้งที่ไม่มีบุญคุญเหยง ๆ อีกด้วย
เด็กที่ออกมาประท้วง คุยกับพ่อกับแม่ครับ ยังยกมือไหว้ กอดพ่อกอดแม่ ไหว้ครู ที่มีความกล้าหาญที่จะยืนเคียงข้างพวกแก เกือบทั้งสิ้น
ส่วนพ่อแม่ที่ยังมี ดีเอนเอทาส เพราะชินกับ มรดกสะสม เด็กแกก็รู้ หลายคนเลือกที่จะ พยายามอธิบาย ซึ่งก็เป็นเรื่องในครอบครัวเขา กรุณา อย่าเสือก
เอามาจากไหนครับ มาไล่ทรราชย์ คือการชังชาติ คือการอกตัญญู ต่อบุพการี บุพการี ทุกคน กลัวลูกหลานครับ ไม่ได้กลัวแกเปลี่ยนจากมนุษย์เป็นสัตว์หรอก แต่กลัวจากการเป็นทาส จนเคยชิน เพราะเห็นมาหลายรุ่นแล้วว่า แม่งฆ่าเรียบ แล้วยัดคดี มาตลอด
เลยออกอาการอย่าไปเลย เดี๋ยวมันฆ่าอีก
น้อง ๆ ทุกคน พี่ขอให้อดทน น้องยังเจอได้ประมาณ สามสิบเปอร์เซ็นต์ที่พวกพี่เคยเจอนะ
พวกพี่เจอหนักมามากกว่านี้ หลายเท่า
ประสบการณ์ โฆษณาชวนเชื่อ ใส่ร้ายแบบเหี้ยๆ นี้คงมีมาอีกเป็นระลอก ไอ้นี่ไม่ได้ผล ก็คงจะพยายามหาเรื่องอื่นมาอีก
แจวเรือตามหาประชาธิปไตยไปเรื่อย ๆ อยู่กับโบวสีขาว และสามนิ้ว อย่างพร้อมเพียง ยกมันขึ้นไปในอากาศครั้งใด สัมภเวสี จะร้องโหยหวน เจ็บปวดทุรนทุราย เสียทุกครั้ง
พี่เชื่อนะ กรรมเลว มันไม่มีทางจะชนะกรรมดีไปได้
จุดจบสุดท้ายพวกมันใกล้มาถึงแล้ว โลกไม่ได้อยู่่ในยุคที่ ประเทศใดประเทศหนึ่งจะ สแตนอโลน ได้
ไม่สู้ก็อยู่อย่างทาส
จึงตรงประเด็น และตรงไปตรงมาอย่างที่สุด ชนิดไม่ต้องแปล
รักพวกเราทุกคน
พี่ดำ

https://www.facebook.com/somchai.makmee.148/posts/704663833598215
...
Somchai Makmee
19h ·

แฟชั่น สถาปนา ตัวเองเป็นชาติกำลังฮิต
ลุงตู่คือชาติ ?
สว.คือชาติ ?
รมต. ค้าแป้งก็คิอชาติ ?
สื้อเหี้ย ๆ ก็ยังบอกว่าตัวเองคือชาติด้วย ?
ใครต้านพวกกูคือชังชาติ ?
โถว ๆ ๆ "ไอ้พวกชาติชั่ว"
ooo


Pruay Saltihead
6h ·

ที่ไก่อูบอกว่า กรมประชาสัมพันธ์ไม่ได้ทำคลิปแม่กับลูกนั้นคงจริง เพราะคลิปนั้นน่าจะทำโดย คุณเสริมสิน สมะลาภา ดูได้ที่แชนแนลยูทูปนี้ครับ อัพโหลดขึ้นเป็น HD
ตรง About ในแชนแนลเขียนอธิบายภาษาอังกฤษไว้ว่า เสริมสิน คือใคร
Sermsin Samalapa is a filmmaker committed to the production of content that makes vital social statements that reflect the Royal aspirations and philosophy of the the late King Rama IX, and raise awareness and inspire action on a diversity of issues including proper amendments of the constitution.
เข้าไปดูมีหลายคลิปที่ทำเพื่อพูดเรื่องศาสนาและสถาบันกษัตริย์ โดยไม่ได้ใส่แบรนดิ้งโฆษณาใดๆ มีเพียงตัวอัษร SS อยู่มุมล่างซ้ายเฟรมในช็อตสุดท้ายสีเทาบางๆ ถ้าไม่สังเกตุแทบจะมองไม่เห็น คลิปแม่กับลูกนี้ก็เช่นกัน
หลายคลิปมีชื่อ คุณเสริมสิน สมะลาภา เป็น Executive Producer ในแวดวงคนทำหนังก็คงพอทราบว่าตำแหน่งนี้คือคนออกเงินหรือไปหาเงินมาให้เกิดโปรดักส์ชั่น
บางคลิปทำเพื่อส่งประกวดโฆษณา (ได้เข้า Shortlist ที่เมืองคานส์ ด้วย) บางคลิปใส่แบรนดิ้งท้ายเป็นมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ที่แกเป็นนายกสภามหาลัยอยู่
ลองเข้าไปดูครับ