วันอาทิตย์, สิงหาคม 23, 2563

เสียงของคนที่เคยไปม็อบพันธมิตรฯ และดู ASTV ทั้งวันทั้งคืน ปัจจุบันไม่ให้ราคา



May Taraphaisal
19h ·

ได้ฟังรายการของนายสนธิแล้ว แต่ขอฟังช่วงพูดถึงการประท้วงของเด็ก ๆ นะคะ ซึ่งพูดอยู่ประมาณ 30 นาทีหลัง ขอใช้มุมมองของคนวัย 40+ ที่เล่นทั้ง facebook และ twitter และเป็นคนหัวสมัยใหม่ประมาณนึง

1. การที่นายสนธิออกมาบอกว่า Twitter พิมพ์ได้ข้อความสั้น ๆ ทำให้พูดควาจริงไม่หมด เป็นการสื่อสารมักง่าย แต่สามารถกินวงกว้างไปได้ในระดับสูง อันนี้ไม่เป็นความจริง Twitter นั้นอาจจะมีข้อจำกัดในการโพสท์ต่อหนึ่งโพสท์ แต่คุณสามารถสร้าง Thread ยาว ๆ ได้ค่ะ ไม่ทราบว่าคุณทราบเรื่องน้องนิรนามหรือเปล่า ปัจจุบัน Twitter account ของน้องถูกปิดไปแล้ว เพราะน้องโดนคดี 112 น้องมี followers เป็นแสนคน และถ้าใครเคยเข้าไปดู twitter ของน้องเขา เหมือนเข้าไปห้องสมุดดิจิทัลเลยค่ะ มีทั้งรูป ทั้งสำเนาเอกสารเก่า ๆ ทั้งในและต่างประเทศ บทบรรยายเยอะแยะ และเพราะข้อมูลแน่นมากมายเช่นนี้ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับกษัตริย์ ซึ่งเป็นข้อมูลอีกด้านจากมุมมองของความเป็นมนุษย์ไม่ใช่พระโพธิสัตว์ ตำรวจต้องรีบมารวบตัว เพราะสั่นสะเทือนความมั่นคงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แต่รู้อะไรมั๊ยคะ เมื่อมีโพสท์ขอรวบรวมเงินประกันตัวน้อง เงินนั้นหลั่งไหลมามากจนเกินพอ ตอนนี้แม้น้องจะถูกทัณฑ์บนไม่ต้องติดคุก ดิฉันอยากบอกน้องว่าถ้าน้องสามารถก้าวไกล ได้ทุนการศึกษาไปเรียนและทำงานอยู่ต่างประเทศ ให้ไปเลยค่ะ เพราะประเทศเฮงซวยนี่ คนเก่ง ๆ มักจะอยู่กันไม่ได้
2. นายสนธิบอกว่าเด็กอย่ามาล้มล้างสถาบันกษัตริย์ จะรีบร้อนเสนอปฎิรูปทำไม สถาบันกษัตริย์มีความจำเป็นต้องอยู่คู่สังคมไทย เพราะเป็นคนกลาง คอยประสานความขัดแย้งของกลุ่มต่าง ๆ ฮัลโหล ๆ ๆ เด็กไม่ได้ล้มล้างนะคะ เขาขอเสนอ 10 ข้อในการปฏิรูปสถาบัน ซึ่งเป็นเรื่องเป็นรูปธรรมสุด ๆ เพื่อให้สถาบันอยู่ใต้กฎหมาย และอยู่เหนือการเมืองที่แท้จริง ขอย้ำอีกครั้งนะคะอยู่เหนือการเมืองอย่างแท้จริง ในรายการคุณบอกเองว่านโยบาย 66/2523 นายเปรมไม่ใช่เป็นคนคิด แต่เป็นร. 9 อย่างนี้ไม่เรียกว่ายุ่งการเมืองเหรอ นายสนธิได้ฟังคลิปของน้องเพนกวินที่ปราศรัยที่ขอนแก่นวันที่ 20 ส.ค. แล้วหรือยัง การรัฐประหารทุกครั้ง แล้วได้พวกทหารเฮงซวยมาขับเคลื่อนบ้านเมืองในแต่ละครั้ง จนปัจจุบันเริ่มกู่ไม่กลับแล้ว ถ้าไม่มีคนเซ็นรับรองให้ การรัฐประหารนั้นไม่ชอบธรรม แต่มีคนเซ็นรับรองให้ทุกครั้ง ยกเว้นของทหารกลุ่มยังเติร์ก อย่างนี้จะไม่เรียกว่ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองได้มั๊ยคะ
3. ฮัลโหล ๆ ๆ ที่บอกว่ามีสถาบันกษัตริย์เป็นผู้ประสานรอยร้าวนั้น เข้าใจผิดแล้วค่ะ ถ้าจะผสานรอยร้าวได้จริง ต้องยกเลิกกฎหมายที่สร้างความหลื่อมล้ำระหว่างกษัตริย์และประชาขนเช่น มาตรา 6 และ 112 แต่ไม่มีการยกเลิกอะไรใด ๆ เพราะอะไร ความขัดแย้งในเรื่องแนวคิดการบริหารการเมืองการปกครองของไทยหลัง 2475 ยังมีต่อเนื่องจนสืบมาจนถึงปัจจุบัน การกล่าวอ้างของนายสนธินั้นจึงไม่ถูกต้องทั้งหมด อีกทั้งสังคมไทยยังมีคนเหมือนนายเหรียญเก๊ และนพ. ณรงค์ ที่ห้อยโหนความจงรักภักดี คุณว่าสังคมมันจะสงบมั๊ย
4. นายสนธิยกตัวอย่างภาพของรัชกาลก่อนว่าท่านทำเพื่อประชาชนมากแค่ไหน แต่เด็กรุ่นใหม่ไม่เห็น ฮัลโหล ๆ ๆ เด็กรุ่นใหม่แม้ไม่เห็นกับตา ก็ฟังพ่อ แม่ ครู และสารคดีเฉลิมพระเกียรติเล่าค่ะ แต่จะมีข้อมูลอีกหลายกระบุงที่เด็ก ๆ ไม่ได้รับจากทางนี้เพียงอย่างเดียว จึงทำให้เด็กคิดว่ากษัตริย์คือมนุษย์ไม่ใช่เทพหรือพระโพธิสัตว์ นอกจากนี้เด็ก ๆ นั้นเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในรัชกาลปัจจุบันนี้ ทำไมคุณไม่พูดหล่ะคะ สื่อต่างชาติก็ตีข่าวไปทั่วโลกผ่าน social platform ต่าง ๆ เด็ก ๆ เขาเห็นค่ะคุณ ดังนั้นโฆษณาชวนเชื่อและภาพมายาคติใช้ไม่ได้อีกแล้ว อีกทั้งขณะนี้มีการเปิดการอนุมัติงบกลางเพื่อใช้เทิดทูน งบค่าใช้จ่ายส่วนงานในพระองค์ หรือแม้กระทั่งงบเดินทาง ในขณะที่ชาติเงินคงคลังใกล้หมด แต่งบพวกนี้มีแต่เพิ่ม มันคืออะไรเหรอคะ ดังนั้นการที่เด็ก ๆ อยากจะปฏิรูป ข้อเรียกร้องดังกล่าวดิฉันเข้าใจและยอมรับได้ ยกเว้นคนที่ปิดหูปิดตา คงจะให้มารับได้ยาก
[ขอแถมนะคะ....โครงการในพระราชดำริเหมือนกัน มีการเอาไปอ้างโหนหาประโยชน์มาเป็นเวลานาน และเรื่องนี้ น่าจะมีข้อมูลมาเปิดเผยอีกในไม่ช้าจากกลุ่มชุมชนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน]
5. คุณพยายามทิ้งท้ายว่าการชุมนุมของเด็กมีการสนับสนุนจากต่างชาติ แต่ทราบมั๊ยคะ คุณพูดแล้วมันย้อนแย้งตัวเอง คุณเล่าเองว่าเติ้งเสี่ยวผิงมาเยี่ยมไทย แล้วใช้เวลาพบกับร. 9 เป็นเวลานาน และเป็นที่มาว่าจีนยกกองทัพมาช่วยปรามกองทัพเวียดนามที่จะรุกรานไทย และช่วงที่คอมมิวนิสต์แผ่ขยายอิทธิพลหนัก ๆ เข้าในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าลืมสิคะว่า CIA จับมือกับนายสฤษฎิ์ เพื่อต่อต้านคอมมิวนิสต์ โดยใช้สถาบันกษัตริย์อย่างไร พูดไปแล้วมันเข้าตัวเองหน่ะค่ะ
6. คุณเอาเรื่องลูกสาวของพรรคพลังประชารัฐมาพูด เหน็บแนมว่าเป็นเด็กที่เลี้ยงตัวเองไม่ได้ เป็นลูกอกตัญญู ฮัลโหล ๆ ๆ ที่น้องเขา twit หน่ะ เด็กเขาต้องการบอกว่าเขาเห็นต่างจากพ่อ แม้พ่อจะเป็น สส. รัฐบาล พ่อก็ไม่สามารถชักจูงเขาได้ และที่สำคัญคุณพ่อเขาใจกว้างและนับฟังกัน มันไม่เกี่ยวเลยนะคะ เรื่องการเติบโตและมีแนวคิดเป็นของตัวเอง ไม่เห็นด้วยกับพ่อแม่ ไม่ใช่เรียกว่าอกตัญญูนะคะ แล้วคุณก็โทษเด็กว่าเด็กหาเงินเองไม่ได้ จะมาเรียกร้องสิทธิ์อะไร ฮัลโหล ๆ ๆ คุณเคยอ่านคำปฎิญาณสากลว่าด้วยสิทธิ์ของความเป็นมนุษย์หรือเปล่าคะ ขอโทษนะคะ จะโทษเด็กอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ เห็นหลายบ้านเลี้ยงลูกอย่างกับเทวดานางฟ้า ให้เด็กทำอะไรไม่เป็นเอง แต่บางบ้านก็น่าชื่นชม คือให้ดูแลตัวเอง ดิฉันเคยเห็นนะคะเด็กน่าจะวัยประถมประมาณ ป. 2 หรือ ป. 3 ขี้นรถไฟฟ้ามาคนเดียว คนบนรถไฟฟ้ามองเดียวความชื่นชม เพราะเด็กดูแลตัวเองได้ค่ะ มันอยู่ที่การเลี้ยงดูนะคะ คุณไปดูถูกเด็กคนนี้ว่า ดีใจที่เด็กไม่เป็นลูกคุณ ถ้าเด็กได้ฟัง เด็กก็คงดีใจ ที่ไม่ได้มีพ่ออย่างคุณหน่ะค่ะ ว่าง ๆ ก็ไปหาสัมภาษณ์เด็กคนนี้ในรายการข่าวของ PPTV นะคะ บอกเลยว่าการเป็นลูกนักการเมืองนี่ ทำให้ความคิดของเขาไม่ธรรมดาจริง ๆ
7. คุณเอ่ยว่าถ้ามีรัฐประหารจริง เดี๋ยวจะให้ดูว่าปิยะบุต ธนาธรจะอยู่มั๊ย ฮัลโหล ๆ ๆ ถ้าเขารู้ว่า มีคนมาสั่งฆ่าล่วงหน้า คุณจะอยู่ให้เขาฆ่ามั๊ยคะ คุณเองก็เคยหนีหัวซุกหัวซุนตอนช่วงพฤษภาทมิฬไม่ใช่เหรอคะ
8. ยกย่องนายสีจิ้นผิง เป็นวีรบุรุษ เพื่อชาติทำเพื่อคนจีน ไม่เหมือนนายกและทหารของไทยที่ผ่าน ๆ มา ฮัลโหล ๆ ๆ ไอ้ตัวนี้หน่ะ ตัวทรราชย์เลย มันอยู่สุขสบาย แต่คนจีนอยู่อย่างยากลำบาก ไม่มีสิทธิ์ีเสียง พรรคคอมมิวนิสต์นี้ถือเป็นทรราชย์เลย คุณไม่อยากให้ไทยเป็นคอมมิวนิสต์ แต่ทำไม่ยกย่องผู้นำคอมมิวนิสต์คะ ได้ยินมาว่านายสีนี่ดำเนินนโยบายกร่างเกิน และไปสร้างเรื่องกับต่างประเทศไปทั่ว ทำให้แม้กระทั้งทหารที่แต่งตำรา Unrestricted Warfare ซึ่งเป็นอดีตทหารสายเหยี่ยวยังออกมาสับเละนโยบายการต่างประเทศของนายสี และได้ยินข่าวมาว่ามีผู้นำคลื่นลูกใหม่ เช่นนาย Hu Chunhua ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญกับบัลลังก์นายสี และพวกผู้อาวุโสในพรรคคอมมิวนิสต์จีน ตอนนี้เริ่มไม่ปลื้มกับนายสี อาจมีมวยล้ม ต้องจับตาดูการประชุมใหญ่คอมมี่ ว่าผู้อาวุโสจะยังเอาด้วยกับนายสีมั๊ย

เคยเป็นพันธมิตร เคยฟัง ASTV ทั้งวันทั้งคืนคะ แต่อยากให้นายสนธิทราบว่ายังมีคนวัยอย่างดิฉันนี่หล่ะ ที่ตัดคุณทิ้งแล้ว ทิ้งเทียนที่คุณบอกให้ถือไปนานแล้ว และมาใช้ Smart Phone ที่ทุกรุ่นมีฟังก์ชั่นไฟฉายค่ะ

ปล. ถามมนุษย์แม่ว่าจะฝากอะไรมั๊ย มนุษย์แม่บอกว่า
"อยากล้างสมอง ก็ล้างสมองของพวกที่ยังเชื่อต่อไป จะไปล้างสมองเด็กรุ่นใหม่ตอนนี้ ข้อมูลมันเยอะกว่า บอกให้เขาไปดูจอมขวัญสัมภาษณ์เด็กกับผู้ใหญ่เลย ผู้ใหญ่แต่ละคนนี่ไปไม่เป็น เพราะข้อมูลเด็กแน่นกว่า เอาเป็นว่าอย่างน้อยไอ้สนธินี่มันหรอกหม่าม้าไม่ได้แล้วคนนึง จะให้ลูกพาม้าไปที่แม่น้ำวันนี้ จะโยนซีดีมันทิ้งแมร่งให้หมด เสียความรู้สึก แมร่งไปตากแดด ตากฝนประท้วงกะมัน พอกันที"

https://www.facebook.com/photo/?fbid=10159393688068840&set=a.10159305280613840