วันพุธ, สิงหาคม 26, 2563

คณะประชาชนปลดแอก - Free People ถามพรรคเพื่อไทย ไม่ฟังเสียงประชาชนปิดสวิทช์ ส.ว. พรรคเพื่อไทยกำลังทำเพื่อ "เพื่อไทย หรือ เพื่อใคร ?" (รัฐธรรมนูญไทยนี่ กษัตริย์สั่งแก้ทำไมถึงโคตรง่าย !!)



คณะประชาชนปลดแอก - Free People
4h ·

เมื่อเวลา 16:40 วันนี้ (25 สิงหาคม) ได้มีการเปิดเผยภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทย ในการขอมติการโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 โดยผลสรุปออกมาว่า กว่า 99.99% ของส.ส. พรรคเพื่อไทย โหวตไม่เห็นชอบ โดยอ้างว่าจะผลักดันให้แก้ไข มาตรา 256 และผลักดันให้มีการจัดตั้งสสร. แทน
.
การโหวตครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ “ผิดพลาดอย่างร้ายแรง” ของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากการมีอยู่ของ สว. เปรียบเสมือนกำแพงใหญ่ของการเมืองไทย หากจะตั้งสสร. เพื่อเดินหน้าต่อ ก็ยังคงติดกำแพงอันแน่นหนาที่พรรคเพื่อไทยไม่คิดจะทุบ และไม่กล้าพอที่จะทำลายมัน
.
เป็นอีกหนึ่งครั้งที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ฟังและสะท้อนเสียงของประชาชนผ่านหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างแท้จริง แต่กลับเล่นเกมการเมืองตามใจชอบ แม้ว่ามวลชนจะเรียกร้องให้ปิดสวิทช์สว. เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่เป็นธรรมและเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงก็ตาม
.
“พรรคเพื่อไทย หัวใจ คือประชาชน” ยังคงเป็นคำขวัญและจุดขายของพรรคเพื่อไทยได้อยู่หรือไม่ ? หากวันนี้ หัวใจของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีประชาชนอยู่ในนั้น
-
#ประชาชนปลดแอก
#ขีดเส้นตายไล่เผด็จการ 
.....

Nithinand Yorsaengrat
3h ·
พรรคเพื่อไทยพลาดติดๆ กัน 2 ครั้งนี่ ยากจริงๆ แล้วนะคะ อย่างน้อยควรทราบว่า ต้องมีคำอธิบายที่สมเหตุผล
และฝ่ายเผด็จการจารีตเครือข่ายรัฐพีนลึกอย่ายิ้มกริ่มไปค่ะ นี่คือวิถีปกติของประชาธิปไตยที่คุณต้องหัดเรียนรู้ พรรคการเมืองไม่ใช่เทวดา ทำผิดจากความคาดหวังของประชาชน ประชาชนมีสิทธิตำหนิ ซึ่งถ้าพรรคการเมืองยังหวังเสียงจากประชาชนจะต้องปรับตัว
แต่แม้ในท่ามกลางความขัดแย้ง ประชาชนก็ยังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เผด็จการจารีตเครือข่ายรัฐพันลึกต้องทำความเข้าใจให้มากขึ้น และคุณเองก็ต้องปรับตัว เพื่ออยู่ร่วมกันให้ได้ในโลกใหม่ที่ทุกคนจะมีความเป็นคนเท่าเทียมกัน
.....

...

...