วันจันทร์, สิงหาคม 31, 2563

ชุมนุมวิชาการ #ไทยภักดี นี่ถอดแบบ กปปส.ทั้งดุ้น


วนกลับมาแล้วเร็วจัง เพิ่ง ๗ ปี บรรยากาศเป่านกหวีดปิดกรุงเทพฯ กรวยมหาภัย และ (อาจมี) มือปืนป็อปคอร์นกลับมาใหม่ จากการจัดม็อบ (ทางวิชาการ ฮ่าฮ่า) โดย นพ.วรงค์ เดชวิกรม คนที่เอาดีทางการเมืองไม่ได้ ริเอาร้ายทางป่วนเมืองแบบ 
ลุงกำนัน ในอดีต

การชุมนุม #ไทยภักดี ที่สนามกีฬาเวสต์ของ กทม.มีรถทัวร์ขนคนจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมประมาณ (หัวละ) ๑,๒๐๐ (บาท) ที่นั่งรักษาระยะห่าง ๑ เมตรกลางฟลอร์ราว ๓๐๐ บนอัศจรรย์บางด้านหนาบางด้านบาง บางด้านโหรงเหรง

ตีเสียว่าสี่ซ้าห้าร้อย รวมแล้ว ๗-๘ ร้อยมากกว่าที่ Jerry Harmer @Coalporter ผู้สี่ข่าวเอพีประเมินกันไว้เกือบเท่าตัว แต่น้อยกว่าที่ผู้จัดประกาศผลคำนวณจากการที่มีของชำร่วยแจก ๔ พันชิ้น และคาดเดาว่ามีคนหลุดเข้างานไม่ผ่านการสกรีนอีกจำนวนหนึ่ง รวบยอดได้ ๕ พัน


ที่ต้องไล่เลียงตัวเลขเป็นวรรคเป็นเวรเพราะหมอวรงค์ยกเอามายืนยัน ว่าครั้งนี้มาสู้กับคู่แข่ง “มาด้วยหัวใจ มาด้วยอุดมการณ์” มาท้าทาย “ลุกขึ้นยืนชูธงชาติไทย” ทีแรกไม่รู้สู้กับชาติไหน ตอนท้ายถึงอ๋อ เมื่อ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ขึ้นปราศรัย

“เราต้องการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณไปถึงทุกคนไม่ว่าจะในประเทศนี้และคนที่อยู่ต่างประเทศที่พยายามที่จะปลูกปั่นสร้างกระแสใส่ร้ายโจมตีประเทศไทย” หล่อนพาดพิง น้องๆ นักเรียนนักศึกษาที่ออกมาชุมนุมชูสามนิ้วกันไม่เว้นแต่ละวัน

กรณี คนอยู่ต่างประเทศ นี่นางม่วงบุญศรีคงไปเก็บเฟคนิวส์มาจากเพจ ‘Thai Vision’ ที่จัดทำ ผังล้มเจ้า เวอร์ชั่น ๒๐๒๐ ออกมา มีทั้ง จอร์จ ซอรอส เอ็นอีดี (มูลนิธิเพื่อประชาธิปไตย) ฟรีดอมเฮ้าส์ แอมเนสตี้ ฮิวแมนไร้ท์ว้อทช์ และ เน็ตฟลิก(อีกฮา)

“ขอให้น้องๆ ตั้งสติค่อยๆ เรียนรู้แล้วหันมาร่วมกันสร้างชาติ...น้องๆ เหล่านั้นไม่ได้รับรู้ถึงบริบทการเมืองของไทย เขาขาดช่วงขาดตอนในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์การต่อสู้กับอำนาจระบอบเผด็จการรัฐสภา” อันนี้ อุ๊ ยกตัวอย่างคนอเมริกันเคยเรียกร้องให้ทหารยึดอำนาจ (แบบไทย)

“เมื่อไม่นานมานี้วุฒิสมาชิก นางอลิซาเบธ วอร์เรน ของสหรัฐได้ปราศรัยเกี่ยวกับประเทศไทย” นางร่ายต่อ “ประเทศไทยไม่ได้อยู่ได้เพราะมีประชาธิปไตย ประเทศไทยไม่ได้อยู่ได้เพราะมีรัฐธรรมนูญ ประเทศไทยไม่ได้อยู่ได้เพราะมีกฎหมาย

แต่ประเทศไทยอยู่ได้เพราะมีพลเมือง ที่ดีไม่ดูดายอย่างพวก กปปส. พวกเป่านกหวีด (แต่ทำไม ไม่ใช่ #ประชาชนปลดแอก) “ดาราศิลปินนักร้องที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้กับ กปปส.นั่นคือการต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นคนทั้งโลกเขายังยอมรับ” อุ๊เพ้อ


เธอว์น่าจะไม่รู้ตัวว่าได้พูดอะไรออกไปบ้างตามธรรมชาติของโรคเรื้อรังที่เรียกว่า สลิ่มในเมื่อสิ่งท่พุดมาเหล่านั้น ผิดทั้งเพไม่ว่าจะเรื่องคนอเมริกันเรียกร้องรัฐประหาร หรือที่ สว.วอเร็น บอกคนไทยต่อต้านคอรัปชั่นเข้มแข็ง

Sunai @sunaibkk ยืนยันได้ว่าสิ่งที่หลุดจากปากหฤทัยเมื่อวานนี้ (๓๐ สิงหา) “เฟคนิวส์! วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren แห่งพรรคเดโมแครตของอเมริกาไม่เคยพูดถึงการเมืองไทยอย่างที่อุ๊ หฤทัยอ้างเป็นตุเป็นตะในคำปราศรัยบนเวที #ไทยภักดี

ร้ายไปกว่านั้น อุ๊ก้าวล้ำสิทธิและเสรีภาพของคนอื่นชนิด หมิ่นประมาทตรงตามนิยามของกฎหมาย “ถ้าบรรพบุรุษธนาธรนั่งเรือไปขึ้นท่าที่กัมพูชา ป่านนี้ครอบครัวคุณจะมีเงินร่ำรวยเป็นหมื่นล้านหรือไม่” นี่พาดพิงโดยดูหมิ่นทั้ง ปรีดี พนมยงค์ และธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

“แล้วทำไมต้องมาทิ่มแทงสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย” อุ๊ใช้คำ ทิ่มแทงอาจด้วยศรัทธาบอดแห่งตนที่ตีความการกล่าวถึงสถาบันกษัตริย์โดยธนาธรบางครั้ง และสำหรับ ปรีดี แล้วละก็ อุ๊ก็คือเต่าตุ่นตัวหนึ่ง

หากเรียนรู้ประวัติศาสตร์ให้แจ่มแจ้งเสียบ้าง อุ๊จะรู้ว่าแท้จริงแล้ว หลวงประดิษฐ์นั่นแหละทำให้ราชวงศ์อยู่รอด และเติบโตมโหฬารมาจนกระทั่งบัดนี้ มิฉะนั้นอาจจะมีชตากรรมแบบ นิโคลัส โรมานอฟ ก็ได้ แต่คนที่รอดมาได้นี่สิกลับทำร้ายปรีดีเกือบยับเยิน

อีก หมิ่น “นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ขึ้นเวทีกล่าวตอนหนึ่ง” กล่าวหา “ปัจจุบันปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่นี้เกิดจากนักศึกษาที่มีอาชีพเคลื่อนไหวการเมือง ต้องถามกลับว่าเจ้านายคือใคร รับเงินจากใครหรือไม่” เอ่ยชื่อ พรรณิการ์ วานิช โดยตรง

นอกจากสวมเสื้อเหลือง โพกแถบผ้าธงชาติแล้ว การชุมนุมของ #ไทยภักดี ยังมาแนว กปปส.อีกอย่างสองอย่าง หนึ่งนั้น “ลุงใส่เสื้อแดงกำลังกวาดถนนที่สนามไทยญี่ปุ่น โดนการ์ดของไทยภักดีทำร้าย” (@opol999) หัวร้างข้างแตก


ไหนหมอวรงค์บอก “เขากลัวเรามาก” แล้วใยพาลไปไล่ตีเขาก่อน ตีคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แบบเดียวกับการ์ด สมีฟรีด้อมตีคนจนตายแล้วโยนลงคลอง ที่น่ากลัวกว่านั้น ตอนนี้มีการปลุกกระแสใช้นามสกุลเดียวกันแบบ รักในหลวงเมื่อก่อน

พวกนามสกุล ไทยภักดี ทั้งหลายในเวลานี้เปลี่ยนมารักเยอรมนีแล้วเรอะ

(http://www.thaipost.net/main/detail/75968, https://www.matichon.co.th/politics/news_2328743 และ https://www.matichon.co.th/politics/news_2328654)