วันศุกร์, สิงหาคม 21, 2563

จากโคราช ถึงขอนแก่น นักเรียน นักศึกษา ประชาชนไม่กลัวการจับกุม "เพนกวิน" ตอกย้ำข้อเรียกร้อง 10 ประการบนเวทีขอนแก่นพอกันที ประกาศเปิดหน้าสู้เต็มที่ ไม่กลัวอำนาจมืด


 
The Isaan Record
2h ·

"เพนกวิน" ตอกย้ำข้อเรียกร้อง 10 ประการบนเวทีขอนแก่นพอกันที ประกาศเปิดหน้าสู้เต็มที่ ไม่กลัวอำนาจมืด
ขอนแก่น - พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ปราศรัยบนเวทีขอนแก่นพอกันที บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตอนหนึ่งว่า
"เราควรพูดถึงปัญหาสถาบันกษัตริย์อย่างตรงไปตรงมา การขยับเพดานต่อสู้เป็นเรื่องสำคัญตอนนี้ใครก็รู้ว่าสถาบันกษัติรย์อยู่ในภาวะป่วยไข้ เพราะอยู่ผิดที่ผิดทางและอาจขัดขวางขบวนการประชาธิปไตยของประเทศ"เพนกวินกล่าว
เขาปราศรัยอีกว่า นับตั้งแต่คณะราษฎรอภิวัฒน์เมื่อปี 2475 จนถึงตอนนี้ผ่านไป 80 กว่าปีแล้ว ซึ่งเจตจำนงค์ของคณะราษฎร คือ การนำสถาบันกษัตริย์ลงมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ แต่จนถึงตอนนี้ต้องถามว่า สถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญจริงหรือไม่
"หากสถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างแท้จริง แล้วเอาอำนาจจากไหนมารับรองให้ทหารฉีกรัฐธรรมนูญถึง 10 รอบ"พริษฐ์ปราศรัย
หลังจากนั้นเขาได้อ่านข้อเรียกร้อง 10 ประการที่เคยประกาศระหว่างการชุมนุมในงาน "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตอีกครั้ง โดยมีเสียงโห่ร้องสนับสนุนการอ่านข้อเรียกร้องดังกล่าวเป็นระยะ
ช่วงท้ายเขายังปราศรัยอีกว่า "ผมไม่แน่ใจว่าจะมีโอกาสได้พูดเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์อีกหรือไม่ ไม่แน่ใจว่าลงจากเวทีแล้วจะเกิดอะไรขึ้น แต่ขอฝากถึงใครก็ตามที่คิดไม่ดี แล้วใช้วิธีการที่อยู่นอกเหนือกฎหมาย คุณจะทำอะไรก็ทำ แต่ตอนนี้เราเปิดหน้าสู้แล้ว ถ้าคุณทำอะไรผม ใครก็รู้ศัตรูของเรามีคนเดียว เขาก็รู้ว่าใครสั่ง"
#ขอนแก่นพอกันที #ข้อเรียกร้อง10ประการ #theisaanrecord

(https://www.facebook.com/IsaanRecordThai/posts/3252356351480842)

"เพนกวิน" นาทีที่ 2.31.45

The Isaan Record was live.
7h ·

Live (สด) 19.00 น.กลุ่มขอนแก่นพอกันที จัดกิจกรรม "จัดม็อบไล่ แม่งเลย" ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (ศาลหลักเมือง) จ.ขอนแก่น
หทัยรัตน์ พหลทัพ รายงาน
#ขอนแก่นพอกันที #TheIsaanRecord
...



จากโคราช ถึงขอนแก่น นักเรียน นักศึกษา ประชาชนไม่กลัวการจับกุม
Jaran Ditapichai