วันเสาร์, สิงหาคม 29, 2563

ช้าก่อนอย่าพึ่งติดป้ายความรุนแรง มาฟังความหมายการสาดสีกันก่อน คุณอาจรักพี่ แอมมี่ เพิ่มมากขึ้น #แอมมี่ #รัฐบาลเฮงซวย


The Reporters
5h ·

UPDATE: ‘แอมมี่ The Bottomblues’ โพสต์แจง เป็นการกระทำของตนคนเดียว หลังพยายามต่อสู้ในกรอบมาโดยตลอด

จากเหตุการณ์การสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะกลุ่มประชาชนเดินทางไปส่งผู้ต้องหาตามหมายเรียกของสน.สำราญราษฎร์ จากการขึ้นเวทีปราศรัยกิจกรรม #ไม่ทนอีกต่อไป เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา จำนวน 15 คน ที่สน.สำราญราษฎร์ในวันนี้ (28 สิงหาคม 2563) ในเวลา 10:00 น. โดยทางกลุ่มได้รวมตัวหลังทำกิจกรรม #เราคือเพื่อนกัน ที่ทำกิจกรรมนอนค้างคืนที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ณ สี่แยกคอกวัว เดินขบวนมาที่หน้าสน.สำราญราษฎร์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงกั้นเหล็ก มาปิดทางเข้า และคัดกรองประชาชนเข้าที่ละคน โดยขอตรวจบัตรประชาชน สร้างความไม่พอใจแก่มวลชน จึงมีการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ และฝ่าแนวกั้นเข้าไปที่ลานจอดรถด้านหน้าของสน. สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่

ล่าสุด นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottomblues โพสต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ความว่า

“ที่ผ่านมาหลายคนคงรับรู้ถึงการที่ผม
เข้าไปให้กำลังใจรุ่นน้องของผม
ที่สถานีตำรวจมาก่อน
วันนั้นผมเชื่อมั่นในวิธีการแบบสันติ
ผมเข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่และบทบาท
เป็นของตัวเอง
แต่สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวดที่สุด
คือการที่ผมยืนอยู่ในระเบียบ
และพยายามเรียกร้องให้ใครบางคน
หันมาสนใจแต่เรากลับ ถูกเพิกเฉย
ถูกมองข้าม ไม่ว่าเราจะตะโกน
เสียงดังแค่ไหนก็ตาม
วันนี้สิ่งที่ผมทำลงไป
มันคือการกระทำของผมแต่เพียงผู้เดียว
ไม่ใช่ในฐานะตัวแทนหรือแกนนำ
ของการชุมนุมใดใดทั้งสิ้น
ผมรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าว เปรียบเสมือน
ดาบสองคม ผมเพียงแต่หวังว่า
เหตุการณ์ในวันนี้จะทำให้ใครหลายๆคน
ตระหนักถึงความสำคัญ
ของการทวงคืน "ความยุติธรรม"
...