วันศุกร์, สิงหาคม 28, 2563

‘ผุสดี’ ตัวแทนเสื้อแดงกล่าวขอโทษคนรุ่นใหม่หลังเคยดูถูกว่าไม่สนใจการเมือง พร้อมชวนเพื่อนเสื้อแดงออกมาปกป้องเยาวชน

‘ผุสดี’ ตัวแทนเสื้อแดงกล่าวขอโทษคนรุ่นใหม่หลังเคยดูถูกว่าไม่สนใจการเมือง พร้อมชวนเพื่อนเสื้อแดงออกมาปกป้องเยาวชน
.
27 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ในงานมหกรรมประชาชน นอนแคมป์ไม่นอนคุก จัดชุมนุมแบบอุ่นไอราษฎร์ ผสานเครือข่ายการต่อสู้ มุ่งสู่ศัตรูคนเดียวกัน ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ผุสดี งามขำ ตัวแทนคนเสื้อแดงฉายา ‘เสื้อแดงคนสุดท้าย’ กล่าวขอโทษเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ตนเคยดูถูกว่าคนรุ่นใหม่ไม่สนใจการเมือง
“วันนี้มาในฐานะตัวแทนของคนเสื้อแดงเพื่ออยากมาขอโทษเด็กๆ เยาวชนที่ออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ที่เคยดูถูกว่า เด็กสมัยนี้ไม่สนใจการเมือง ได้แต่เที่ยวเล่น ดูหนัง ช็อปปิ้ง เล่นเกม ไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร แล้วเราจะฝากอนาคตของบ้านเมืองไว้กับเขาได้อย่างไร พอยิ่งดูม็อบที่เกิดขึ้นในฮ่องกง ก็ยิ่งรู้สึกเสียใจว่าทำไมเด็กของเราถึงตื่นตัวทางการเมืองสู้เด็กของเขาไม่ได้ จนมาถึงวันนี้ก็อยากจะกล่าวขอโทษที่เราเคยดูถูกพวกคุณ” ผุสดีกล่าว
.
ผุสดียังกล่าวถึงเพื่อนคนเสื้อแดงพร้อมกับชูผ้าโพกหัวที่เขาได้เตรียมไว้ประกอบการปราศรัยอีกว่า
“เพื่อนยังจำได้ไหมในวันที่เราสู้ เราสู้เพื่ออะไร ในช่วงเคลื่อนไหวคนเสื้อแดงไม่ได้ใช้กระดาษเหมือนคนรุ่นใหม่เหมือนตอนนี้ แต่เราจะแสดงออกจากเสื้อผ้าที่เราใส่ หรือผ้าโพกหัว เช่น เอาความยุติธรรมกลับคืนมา, ปกป้องประชาธิปไตย, ลมหายใจที่ไม่แพ้, กูทำอะไรก็ผิด, หยุดสองมาตราฐาน, อย่าเพิ่งยิงกูเพิ่งมา, ต่อต้านเผด็จการ ปกป้องประชาธิปไตย... “
“ถ้าพวกเรามีแรงยังไม่ตายยังส่งเสียงได้ อย่าทอดทิ้งพวกเด็กๆ เพราะเขาจะเป็นคนที่จะนำความหวังของพวกเราให้ไปถึงจุดหมาย”
ผุสดีกล่าวบนเวทีปราศรัย หลังจากนั้นเพื่อนเสื้อแดงได้เข้าโอบกอดผุสดีข้างเวที



‘ผุสดี’ ตัวแทนเสื้อแดง ขอโทษเยาวชนคนรุ่นใหม่



Aug 27, 2020

https://www.youtube.com/watch?v=37ce792IbvI&feature=youtu.be