วันเสาร์, สิงหาคม 22, 2563

ขอประกาศคุณความดีของ ส.ส.และอาจารย์ 9 คน ที่เป็นนายประกัน ให้แกนนำ-นักศึกษา-ประชาชน ที่ถูกจับกุมตัว และขอ 24.75 บาท เพื่อทนายอานนท์ และสร้างประชาธิปไตยสากล



Tanakorn Wongpanya
Yesterday at 6:53 AM ·

ส.ส.และอาจารย์รวม 9 คน เป็นนายประกัน ให้แกนนำ-นักศึกษา-ประชาชน ที่ถูกจับกุมตัว
1)รศ.ดร.ประภาส ปิ่นตบแต่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2)รศ.ดร.สามชาย ศรีสันต์ ธรรมศาสตร์
3)อาจารย์เคท ครั้งพิบูลย์ ธรรมศาสตร์
4)ดร.เบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว มหิดล
5) ว่าที่เรือตรีธนวรรธน์ สุวรรณปาล ข้าราชการครู
6)ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ก้าวไกล
7)อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ก้าวไกล
8)สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ก้าวไกล
9)การุณ โหสกุล เพื่อไทย

https://www.facebook.com/photo/?fbid=10218473913306182&set=a.2936966550296
...


สมบัติ บุญงามอนงค์
16h ·

24.75 บาท เพื่ออานนท์ นำภา
ตอนที่ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบล้อมศาลอาญาวันก่อนเพื่อมาดักจับอานนท์ เขาอยู่ในศาลเพื่อทำหน้าที่เป็นทนายสิทธิมนุษยชน วันรุ่งขึ้นก็มีงานที่ต้องว่าความช่วยเหลือคดีของคนที่ถูกละเมิดสิทธิ์
แถมตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในผู้นำการต่อสู้ ล่าสุดลูกชาวนาร้อยเอ็ดคนนี้ถูกหมายเรียกจากตำรวจที่พะเยาและลำปางเพียงแค่เขาไปร่วมเวทีแม้จะไม่ได้ขึ้นปราศรัย นี่เป็นเกมเจาะยางโรยตะปูเรือใบเพื่อให้อานนท์ขยับตัวได้ช้าลง
และการเดินทางไปตามเวที ตจว แต่ละครั้งค่าเดินทางไม่มีให้นะครับ อานนท์ต้องออกเอง ผมเคยคุยเรื่องนี้กับอานนท์แต่เขาไม่สะดวกที่จะเอ่ยปากพูดเรื่องนี้ต่อสาธารณะ แต่ในฐานะเพื่อนคนหนึ่งของเขา ผมขอทำหน้าที่เอ่ยปากขอการสนับสนุนด้านการเงินให้เขาสามารถยืนหยัดได้โดยไม่ต้องกังวลหรือพะวงหลัง
ผมเสนอให้เราเริ่มต้นบริจาคที่ตัวเลข 24.75 บาท เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ตามเลขบัญชีที่แจ้งมานี้
ที่ผมเสนอตัวเลขหลักสิบบาทเพราะยังมีแกนนำอีกมากมายที่พวกเราต้องช่วยกันสนับสนุน เราใช้ฐานบริจาคที่กว้างคนละเล็กละน้อยช่วยๆกัน ส่วนคนอื่นผมจะทยอยเอาบัญชีมาแจ้งให้เราช่วยกันเป็นครั้งคราวไป

ปล.กิจกรรมนี้อานนท์ไม่ได้รับทราบ ผมคิดอ่านของผมเอง