วันจันทร์, พฤษภาคม 04, 2563

"สมยศ" จวกความเหี้ยของ สื่อสุนัขบิดเบือนความจริงว่ารัฐบาลเฮงซวยคือตัวปัญหา จงใจที่จะยัดเยียดประเด็นการฆ่าตัวตายของปลายฝน ว่าเกิดจากสามีเอาเงินเยียวยาไป




สื่อสุนัขกับเรื่องโครตเหี้ยกรณีการฆ่าตัวตายของปลายฝน

กรณีปลายฝน อ่ำสาริกา ฆ่าตัวตาย มีสื่อหลายสำนักพยายามจะเสนอว่า เรื่องเงินเยียวยา5000 บาทถูกสามีนำไปจ่ายค่าผ่อนส่งงวดรถมอเตอร์ไซต์ จนทำให้ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก กระทั่งพยายามจะสื่ออกมาว่ามีปัญหาความเครียดจากครอบครัว โดยละเลยที่จะพูดถึงเนื้อความจริงที่ปลายฝนพูดถึงก่อนการตัดสินใจจะฆ่าตัวตายที่มีความชัดเจนกล่าวคือ 

1.ปัญหาความไม่เป็นธรรมทางเศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจน กับคนรวย โดยมองว่ารัฐบาลไม่ใส่ใจต่อความทุกข์ของคนงานที่ยากจนข้นแค้น 

2. ปัญหาสวัสดิการสังคม เราไม่มีศูนย์เลี้ยงเด็กในที่ทำงานหรือชุมชน ทำให้คนงานต้องส่งเด็กไปไว้กับตายาย เมื่อรายได้ไม่พออยู่แล้วจึงไม่อาจจุนเจือลูกของตนได้ มีหลายกรณีที่แม่ต้องทิ้งลูกลงถังขยะหรือตัดสินใจฆ่าลูกตามไปด้วย

3. ช่วงเวลาเคอร์ฟิวและล๊อคดาวน์ทำให้คนยากจนไม่อาจเดินทางกลับต่างจังหวัดได้สะดวก 

เป็นสิ่งที่ปลายฝนระบุว่า “รัฐบาลห่วยแตก บ้าชิบหาย ฆ่าตัวตายเพราะไม่เหลืออะไร” ส่วนบทกลอนก็ชัดเจนที่ปลายฝนได้เรียนรู้จากประสพการณ์จริงในชีวิตการทำงานเป็นคนงานว่า “คนยากจนสร้างให้รวย พวกเหล่าร้ายเขียนกฎหมายให้คนร้ายกลายเป็นคนดี “ 

ทั้งหมดนี้สรุปด้วยรูปภาพของประยุทธ์ จันทร์โอชาที่เธอบอกว่า เป็นภาพหลอนเฉกเช่นหนอนกลายเป็นเกลือ ซึ่งเป็นการระบุถึงตัวบุคคลที่เป็นตัวต้นเหตุแห่งความทุกข์ยากของประชาชนถึงกับใช้คำว่า “รัฐบาลแม่งโครตใจร้าย”

ส่วนประเด็นเรื่องสามีเก่าไหม่กับเงินเยียวยานั้น ในความเป็นจริง ครั้งแรกสามีเธอบอกว่า ไม่ใช่เงินเยียวยาแต่เป็นเงินเดือนของเธอ (5064 บาท)โดยบริษัทได้ยืนยันแล้ว เงินนี้ถูกนำไปชำระค่างวดมอเตอร์ไซต์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติวิสัยของคนจนในการผ่อนชำระค่างวดมอเตอร์ไซต์ เรื่องเงินเยียวยา 5000 บาทนี้ยังไม่แน่นอน ขาดความชัดเจนว่าได้หรือไม่ ครั้งแรกบอกว่าไม่ได้รับ แล้วมากลับคำใหม่อีกครั้งว่าได้รับแล้ว โดยนำไปสู่ความไม่เข้าใจภายในครอบครัวของปลายฝน ตรงนี้มีความเป็นไปได้ที่จะถูกแทรกแซงเพื่อบิดเบือนความเป็นจริง แต่ประเด็นนี้ไม่ใช่สาระสำคัญในการฆ่าตัวตายครั้งนี้ 

การตัดสินใจฆ่าตัวตายนอกจากมาจากแรงกดดันทางเศรษฐกิจแล้วยังเป็นการบอกด้วยว่า รัฐบาลประยุทธ์คือตัวปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยแล้ว และนี่คือ วิกฤติสังคมที่เกิดจากการพังทลายทางเศรษฐกิจจากความไม่เอาไหนของรัฐบาลเฮงซวยประยุทธ์ จันทร์โอชา

การบิดเบือนความเป็นจริงที่ต้องการปกปิดวิกฤติสังคมจากความระยำตำบอนของรัฐบาลที่สื่อสุนัขหลายสำนัก จงใจที่จะยัดเยียดประเด็นว่าเกิดจากสามีเอาเงินเยียวยาไปใช้โดยปลายฝนไม่รู้ จนเป็นเหตุของการฆ่าตัวตายของปลายฝน ถือเป็นการจงใจละเลยต่อถ้อยคำให้การของปลายฝนไป และเป็นการปกปิดเรื่องราวของอีกหลายคนที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายไปอันมีที่มาจากความไม่เอาไหนของรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา
นี่คือเรื่องเหี้ยๆของสื่อสุนัขกับพวกคางคกในรัฐบาลประยุทธ์ พวกแม่งโครตเหี้ยเลยจะบอกให้
...


..