วันอังคาร, พฤษภาคม 26, 2563

เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง - คนส. Live การแถลงผล "คนส.โพลล์" - ประชาชน87.6% ไม่เห็นด้วย ขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน




Live การแถลงผล "คนส.โพลล์"

+++ ด่วน!!! ประชาชน 87.6% ไม่เห็นด้วยกับการขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปเป็นครั้งที่ 3 +++

นอกจากนั้นประชาชนส่วนใหญ่ยังเห็นว่าการเคอร์ฟิวไม่ได้มีส่วนช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และประชาชนส่วนใหญ่ชี้ว่าตนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฉุกเฉินในด้านเศรษฐกิจ/อาชีพ ด้านสิทธิเสรีภาพ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษา ในแง่ที่มีการลดลงของคุณภาพการเรียนการสอนเป็นอย่างมากในทุกระดับชั้น

========

"สำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อการขยายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน"

นำเสนอผลโดย รศ.ดร.สามชาย ศรีสันต์
ดำเนินรายการและร่วมเสวนาโดย รศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ
ooo


https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_4197085

คนส.เปิดผลสำรวจ ประชาชน87.6% ไม่เห็นด้วย ขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง - คนส. โพสต์ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อการขยายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสโควิด-19

#คนสโพลล์ ประชาชน 87.6% ไม่เห็นด้วยกับการขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปเป็นครั้งที่ 3

(จากการสำรวจ "ความคิดเห็นประชาชนต่อการขยายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน" โดยเครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง (คนส.) ในระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2563 โดยมีประชาชนจำนวน 2,098 คน ร่วมตอบแบบสอบถาม)

ผลการสำรวจที่น่าสนใจของ "คนส.โพลล์ "สำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อการขยายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน" ประชาชน 87.6% ไม่เห็นด้วยกับการขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปเป็นครั้งที่ 3 +++

นอกจากนั้นประชาชนส่วนใหญ่ยังเห็นว่าการเคอร์ฟิวไม่ได้มีส่วนช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในทางตรงข้ามมาตรการที่ทำให้ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดได้คือ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และการรักษาระยะห่าง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เป็นสิ่งที่ประชาชนตระหนักและปฏิบัติด้วยตนเอง

และประชาชนส่วนใหญ่ยังระบุว่าตนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฉุกเฉินในด้านเศรษฐกิจ/อาชีพ ด้านสิทธิเสรีภาพ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษา ในแง่ที่มีการลดลงของคุณภาพการเรียนการสอนเป็นอย่างมากในทุกระดับชั้น

ข้อมูลที่สนใจมากคือ จากการสำรวจครั้งนี้มีผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ในสถานะตกงานถึง 8.7%