วันเสาร์, พฤษภาคม 30, 2563

คลิปหลุดแฉ วงการทหาร ห้ามถาม ห้ามตรวจสอบ ห้ามร้องเรียน ถ้าทำไม่ได้ก็ลาออกไป เพราะความยุติธรรมไม่มีอยู่ในกองทัพ




คลิปหลุดแฉ วงการทหาร ห้ามถาม ห้ามตรวจสอบ ห้ามร้องเรียน ถ้าทำไม่ได้ก็ลาออกไป เพราะความยุติธรรมไม่มีอยู่ในกองทัพ

จากกรณี ทหารยศ "สิบเอก" ออกมาแฉขบวนการโกงเงินหลวงในกองทัพ จนถูกขู่ฆ่า-คุกคามอย่างหนัก จนต้องไปร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการการยุติธรรม เเละสิทธิมนุษยชน หลังจากนั้นถูก นายพลทหารยศ ‘พลตรี’ เรียกไปอบรม จนมีคลิปหลุดออกมา

“จำไว้เลยนะทหารเรา อย่าเอาความคิดแบบพลเรือนมาใช้ โดยเฉพาะเรื่องการร้องเรียน (เมื่อพบการทุจริต) เพราะมันจะย้อนเข้าหัวตัวคุณเอง คุณอยากจบชั้นยศอยู่แค่นี้ไปตลอดชีวิตเหรอ มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นต้องเก็บเอาไว้ร้องเรียนในค่ายทหาร คุณอย่าเอาไปร้องเรียนสื่อมวลชนหรือร้องเรียนสภา เพราะถือว่าผิดวินัย ห้ามสงสัย ห้ามเถียงผู้บังคับบัญชาด้วย ทุกพื้นที่ต้องมีระเบียบเดียวกันหมด ไม่มีข้อยกเว้น” นายพลกล่าวระหว่างข่มขู่ทหารชั้นผู้น้อย

“เรื่องที่เอ็งเอาไปแฉ ครั้งนี้เอ็งอาจจะรอด แต่ครั้งหน้าเอ็งไม่รอดแน่ ถ้าเอ็งทำอีก เขาไม่มียกโทษให้แน่นอน อยากอยู่ในอาชีพนี้ ก็ต้องไปปรับปรุงตัว ผมเชื่อผมรับราชการมากว่า 30 ปี เป็นธรรมหมด ผมยังไม่เคยเห็นที่ไม่เป็นธรรมเลย อย่างคนเป็นผู้บังคับบัญชา เขาโตมาจนป่านนี้ เขาได้รับการอบรมสั่งสอนกันมาเยอะ กว่าจะเรียนชั้นนายร้อย ชั้นนายพัน นายสิบต่างๆมากมาย อย่าไปสงสัยเยอะ แต่ถ้าคิดว่าอยู่ไม่ได้ ก็ลาออกไป” นายพลพูดข่มขู่ทิ้งท้าย

พรก.เงินกู้โควิด 1 ล้านล้านบาท ก็ออกแนวใช้วินัยทหาร คือตรวจสอบไม่ได้ สมกับเป็นอดีตผู้นำกองทัพไทย

>>>ดูคลิปที่ : https://www.khaosod.co.th/politics/news_4212880
...

ว่อนคลิป "หมู่อาร์ม-ผู้บังคับบัญชา" ปมร้องทุจริต "ครั้งนี้เอ็งอาจจะรอด แต่ครั้งหน้า" : Matichon TV



May 28, 2020

matichon tv

ว่อนคลิปเสียง “หมู่อาร์ม"ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี กับ ผบ. ศูนย์ซ่อมสร้างฯ” กรณีร้องเรียนกล่าวหามีการทุจริตในกรมสรรพาวุธทหารบก ครั้งนี้เอ็งอาจจะรอด แต่ครั้งหน้าเอ็งไม่รอดแน่