วันเสาร์, พฤษภาคม 23, 2563

คลิปรวบรวมภาพดารานักร้องสลิ่มเยอะที่สุดมากกว่าทุกเว๊ปไซด์ใดๆในโชเชียล ไม่รู้ว่าถึงวันนี้ ยังภูมิใจในการกระทำในวันนั้นอยู่หรือเปล่า




ศูนย์รวม ดารา นักร้องสลิ่มเยอะที่สุดในโลก #ประเทศกูมี

Feb 22, 2019

Thammarat Koganezawa

คลิปนี้รวบรวมภาพดารานักร้องสลิ่มเยอะที่สุดมากกว่าทุกเว๊ปไซด์ใดๆในโชเชียล ไม่รู้ว่าถึงวันนี้ ยังภูมิใจในการกระทำในวันนั้นอยู่หรือเปล่า
...




22 พ.ค. 63 วันนี้ครบรอบ 6 ปี รัฐประหารเปลี่ยนชีวิต และครบรอบ 2 ปี ของวันที่ถูกจับเข้าห้องขังสองคืนก่อนถูกดำเนินคดีเพราะพยายามเดินไปอ่านแถลงการณ์เรียกร้องการเลือกตั้งที่ทำเนียบรัฐบาล

ทำไมรัฐประหาร คสช. จึงแตกต่างจากครั้งอื่นๆสำหรับเรา?

เท่าที่เคยเห็นมาในช่วงชีวิต ไม่มีการยึดอำนาจครั้งใดจะเบ็ดเสร็จยาวนาน และเต็มไปด้วยการละเมิดสิทธิมนุษยชนได้มากเท่าครั้งนี้

ตลอด 5 ปีในยุคของหัวหน้าคสช. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามข้อมูลที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนได้บันทึกไว้ มีประชาชน นักวิชาการ นักศึกษา นักกิจกรรม รวมถึงนักการเมือง ถูกละเมิดสิทธิมากมาย
- พลเรือน 2,408 คน ถูกดำเนินคดีในศาลทหาร
- 929 คน ถูกเรียกรายงานตัวปรับทัศนคติ
- 572 คน ถูกข่มขู่ คุกคาม ติดตาม
- 18 คน ร้องเรียนว่าถูกซ้อมทรมาน
- 353 กิจกรรมสาธารณะถูกปิดกั้น
- 155 กลุ่ม ถูกปิดกั้นเสรีภาพการแสดงออก
- 673 คน ถูกตั้งข้อหาจากการชุมนุมทางการเมือง
- 144 คน ถูกตั้งข้อหาพรบ.คอมฯจากการแสดงออกทางการเมือง
- 121 คน ถูกตั้งข้อหา ม.116

และมีสื่อมวลชนถูกละเมิดเสรีภาพและสั่งปิดนับครั้งไม่ถ้วน ยังไม่นับการสร้างรัฐธรรมนูญที่วิปริตผิดครรลองประชาธิปไตยจนเป็นที่กล่าวขานทั่วโลก

นั่นคือเหตุผลที่คนธรรมดาอย่างเราและอีกหลายคน กลายมาเป็นคนที่ถูกเรียกว่า “นักกิจกรรม”, “นักเคลื่อนไหว” หรือ “นักสิทธิมนุษยชน”

ไม่ว่าจะถูกนิยามอย่างไร สิ่งที่เราต่างเป็นก็คือ Active Citizen พลเมืองผู้ไม่นิ่งเฉยต่อความเป็นไปของชาติบ้านเมือง ในวันหนึ่ง เมื่อมีคนไทยจำนวนมากพอพร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลง ภาพในอนาคตคงต่างจากที่ผ่านมา

Bow Nuttaa Mahattana