วันจันทร์, พฤษภาคม 25, 2563

ตอนเอาทหารออกมาล้อมยิงว่าโหดแล้ว การหลอกรณรงค์ให้คนออกมาช่วยทำความสะอาด โหดไม่แพ้กัน - ครบรอบ 10 ปี #BigCleaningDay หลังการล้อมยิงคนเสื้อแดง 2553




มิตรสหายท่านหนึ่งพูดถึงเรื่อง #BigCleaningDay หลังการล้อมยิงคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ขึ้นมา แล้วก็ทำให้นึกถึงเรื่องนึงที่คิดในใจอยู่มาโดยตลอด คือ หากตัดเรื่องความเลวร้ายจังไรของแคมเปญนี้ออกไปก่อนเนี่ย นี่อาจนับเป็นแคมเปญที่ "ชาญฉลาด (อย่างเหี้ยมโหด)" ที่สุดของ รบ.อภิสิทธิ์เลยอ่ะ คือ ทำให้คน (ที่แม้แต่สลิ่มกลางๆ ไม่ได้อิงสีไหนโดยชัดเจนหรือไม่สนใจการเมืองเกือบจะโดยสิ้นเชิง) ออกไปร่วมด้วย เพราะคิดว่ากำลังทำเพื่อชาติด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ ได้
คือ ร่วมแบบไม่รู้สึกถึงผลพวงที่ตามมา หรือไม่รู้สึกรู้สึกกระทั่งว่า การไปปัดกวาดเช็ดถูฉีดน้ำนั้น มันโหดเหี้ยมในตัวเองปานใดเลย ไปแบบใจใสวิ๊งๆ หัวกลวงโว๊งๆ อย่างงั้นกันได้เลยอ่ะ
คือ แม่มทั้งน่าเศร้าในฐานะมนุษย์ด้วยกันเอง และในระดับ political ignorance ที่สังคมนี้มีอยู่เลยจริงๆ นะ
แต่นั่นแหละ ในมุมนี้ก็คิดว่า รบ.ปชป. มันเก่งทางเกมการเมืองกันอย่างร้ายกาจและใจเหี้ยมจริงๆ
...
Weng Tojirakarn

บิ๊กคลีนนิ่งเดย์
คือวันจงใจทำลายหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์
ของการฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมือง
เมื่อพฤษภา53ไปจนหมดสิ้น
ทุกคนที่ไม่ได้เรียนกฎหมาย ไม่ได้เรียนตำรวจ ไม่ได้เกี่ยวข้องทางด้านนิติศาสตร์เลยแม้แต่น้อย
ก็พอจะรู้ว่าในคดีอาชญกรรมทุกๆคดี หลักฐานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการที่จะนำอาชญกรมาดำเนินคดี
ดังนั้นอาชญกรที่มีสติปัญญาไหวพริบในการก่ออาชญกรรมทุกคนล้วนทำลายหลักฐานของการก่ออาชญกรรมของตนให้ไม่เหลือหลอเพื่อที่ตนเองจะได้พ้นเงื้อมมือกฏหมายลอยนวลภายหลังการก่ออาชญกรรมไปได้เพื่อไปก่ออาชญกรรมครั้งต่อๆไป
“การฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมืองเมื่อพฤษภาคม2553”น่าจะเริ่มลงมือภายหลังจาก “เล็งยิงกบาลเสธ.แดง พล.ต.แห่งกองทัพบก โดยการดำเนินไปตามแผนอำมหิตของศอฉ.”เมื่อวันที่13พฤษภาคม2553
ซึ่งในเสนาธิปัตย์วารสารกรมยุทธศึกษาทหารบกได้เขียนไว้ชัดเจนว่า ต้องกำจัดเสธ.แดงภายหลังกำจัดฝ่ายนำทางการเมืองคือวีระมุสิกพงศ์ได้แล้ว
ฝ่ายศอฉ.ถือว่าเสธ.แดงเป็นฝ่ายนำทางการทหาร
ซึ่งเป็นเรื่องโกหก เพราะคนเสื้อแดงนปช.ไม่มีกองกำลังติดอาวุธไม่ได้ต่อสู้ด้วยอาวุธเป็นเพียงการต่อสู้ทางการเมืองล้วนๆ
จึงเริ่มมีการเล็งยิงประชาชนกระจายเป็นบริเวณกว้าง ตั้งแต่ สนามมวยลุมพินี(เดิม) ที่ถนนพระราม4 แถวบ่อนไก่ แถวสี่แยกสวนลุมพินี ตัดถนนสาธร แถวถนนสีลม แถวถนนราชปรารภ แถวประตูน้ำ แถวสามเหลี่ยมดินแดง แถวอนุสาวรีย์ชัย แถวถนนสีลม แถวถนนสุขุมวิทพุ่งตรงไปยังเซนทรัลชิดลม และบริเวณโดยรอบเวทีใหญ่สี่แยกราชประสงค์
ดังนั้นฆาตกร ทิ้งร่องรอยไว้จำนวนมาก ถ้าให้ผู้เชี่ยวชาญในการพิสูจน์หลักฐานที่เที่ยงธรรมเข้าไปเก็บหลักฐานทุกชนิด
ตั้งแต่ภาพถ่ายไปจนถึงวัตถุต่างๆที่น่าสงสัย ก็จะสามารถปะติปะต่อภาพของการ “ฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมือง”ได้ไม่ยากและสาวลึกลงไปจนถึงชื่อพลทหาร นายทหาร ผู้บังคับบัญชาการฆ่าทั้งหมดได้
ดังนั้นฟากอาชญกร จึง สร้างกระแส “บิ๊กคลินนิ่ง” ขึ้นมา เพื่อทำลายหลักฐานของการฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมืองให้หมดสิ้น หรือให้มากที่สุดจนไม่อาจจะต่อภาพของการ “ฆ่าประชาชนกลางเมือง”ได้
พวกที่เข้าร่วมใน “บิ๊กคลินนิ่ง”ก็รู้ดีว่า นี่คือการทำลายหลักฐานอย่างเป็นระบบครั้งมโหฬารและเจ้าหน้าที่รัฐฝ่ายความมั่นคงรวมไปถึงฝ่ายรักษาความยุติธรรมทั้งหลายก็รู้ดี แต่ไม่เห็นมีการห้ามปรามหรือ กล่าวถึงแม้สักนิด
นี่เป็นการชี้บ่งชัดเจนว่า เป็นการดำเนินการของ “ฝ่ายฆ่าประชาชน”ต้องการสร้างมาตรการที่ทำลายหลักฐานทั้งหมดทำให้ไม่สามารถสาวถึงตัวพวกเขาได้
ยิ่งเป็นการยืนยันว่า “การฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมืองปี2553นั้น”เป็นการกระทำของฝ่ายรัฐ ฝ่ายศอฉ.ฝ่ายรัฐบาลอภิสิทธิ์นั่นเอง
คนที่เข้าร่วมใน “บิ๊กคลินนิ่ง”ครั้งนั้นก็ไม่ต่างอะไรจากเครื่องมือ หรือผู้ช่วยสำคัญในการฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมือง ทางกฎหมายถือว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมโดยตรงในการกระทำฆาตกรรม
ooo

Bangkok Cleaning Day - May 2010




May 25, 2010



















ภาพจาก oknation
...
Kanokporn Swangjang
ตอนเอาทหารออกมาล้อมยิงว่าโหดแล้ว การหลอกรณรงค์ให้คนออกมาช่วยทำความสะอาดโหดไม่แพ้กัน

Pichaarpa Pisutserani
เห็นภาพแล้วจะอ้วก ที่ล้างนั่นมันคราบเลือดมนุษย์ที่ถูกยิงตายนะ คิดกันบ้างไหม

Polladej Paul Deeprateep
ที่สำคัญมันทำลายหลักฐานทางคดีไปเยอะมาก

Kanate Sriaium
ผมว่าการศึกษาไทยนี่แหละตัวปัญหา แทบทุกเบ้าหล่อหลอม แนวคิดสลิ่มออกมาทั้งนั้น กว่าจะเอ๊ะ จะอะ (มันก็มีที่คลั่งยันตายยังไงก็ไม่เปลี่ยน)
ก็กินเวลาเป็น 10 ปี กว่าจะเห็นคนในเหตุการณ์บางคนออกมากล่าวขอโทษ

Pisarn Chaijitvanich
เหมือนย้ำกลายๆด้วยว่า อภิสิทธิ์นี่แหละเป็นหนึ่งในตัวการใหญ่ที่ฆ่า ไม่งั้นจะรีบลบหลักฐานทำไม
...




"10 years challenge Big cleaning day

บทบรรณาธิการ aday Bulletin เมื่อ10ปีก่อน พยายามRomanticize การBig Cleaning Day การทำลายหลักฐานการสังหารหมู่คนเสื้อแดงครั้งใหญ่
.
วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม บ.ก. aday bulletin ขณะนั้นเขียนว่า
"เพราะได้ยินหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คืนนั้น(หลังล้างเลือดเสื้อแดง) หลับสบายกว่าทุกคืน"
.
อำมหิตมากๆ เลือดเย็นมากๆ"

#มิตรสหายท่านหนึ่ง