วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 21, 2563

อืออ...ไช่-หรือ-ไม่ใช่... ภาพเครื่องบินที่อาจถือได้ว่า เป็น "จุดเปลี่ยน" ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทย เพราะ "พระบรมฯ" (ตำแหน่ง ณ ขณะนั้น) ได้พบกับ "พระราชินี" เป็นครั้งแรกบนเที่ยวบินนี้ บนเครื่องบินลำนี้ ...




Saiseema Phutikarn
Somsak Jeamteerasakul เข้าใจว่าจริงๆแล้วลำนี้ไม่ใช่ HS-TDK น่ะครับ .. แต่เป็นการเอาเครื่องบินลำอื่นมาพ่นเปลี่ยนรหัสใหม่ ... เพราะ HS-TDK นั้น การบินไทยได้ขายออกไปตั้งแต่ปี 2559 ปัจจุบันถูกนำไปปรับปรุงเป็นเครื่องบินขนส่ง และยังดำเนินการบินขนส่งสินค้าอยู่ให้สายการบิน West Atlantic UK ภายใต้รหัส G-JMCK
ทำไมถึงต้องเปลี่ยนเป็น HS-TDK ก็เพราะเครื่องบินรหัส HS-TDK ที่มีชื่อว่า "ศรีสุราษฏร์" นั้นเป็นเครื่องบินที่ใช้ในเที่ยวบินประวัติศาสตร์ TG-8870/8871 "สายใยรักแห่งครอบครัว" ซึ่งมี "พระบรมฯ"(ตำแหน่ง ณ ขณะนั้น) ทรงทำหน้าที่เป็นกัปตัน และมี "พระราชินีฯ" ซึ่งขณะนั้นยังทำงานอยู่บริษัทการบินได้ ได้ถวายงานทำหน้าที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่อง
ถือได้ว่าเป็น "จุดเปลี่ยน" ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทย เพราะ "พระบรมฯ" (ตำแหน่ง ณ ขณะนั้น) ได้พบกับ "พระราชินี" เป็นครั้งแรกบนเที่ยวบินนี้ บนเครื่องบินลำนี้ ...