วันเสาร์, พฤษภาคม 16, 2563

มอบความจริงต่อสังคม คืนศักดิ์ศรีแก่ผู้เสียชีวิต + "กระบวนการยุติธรรมลายพราง ภายใต้ คสช" (5) : การสืบหาข้อเท็จจริง เมษา-พฤษภา 2553 ถูกแทรกแซง





...
"กระบวนการยุติธรรมลายพราง ภายใต้ คสช" (5) : การสืบหาข้อเท็จจริง เมษา-พฤษภา 2553 ถูกแทรกแซง



Aug 24, 2015

คืนความจริง ประเทศไทย

เนื่องจากคณะรัฐประหารเป็นคู่กรณีโดยตรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ดังนั้น ภายหลังรัฐประหาร ได้มีทั้งศาลอาญายกฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ด้วยเหตุว่าการกระทำดังกล่าวนั้นก็เกี่ยวพันกับการที่จำเลยทั้งสองใช้อำนาจตำแหน่ง ส่งผลให้ขณะนี้กระบวนการพิจารณาคดีเหลือเพียงข้อหากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการเท่านั้น หรือการตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษชุดใหม่ในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการสลายการชุมนุม 2553 โดยที่มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการอยู่ด้วยถึง 7 นาย โดยนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษให้เหตุผลเพียงว่า “เพื่อมาประสานงานกับทหารที่เกี่ยวข้อง การสอบสวนคดีจะได้มีความคืบหน้าได้อย่างรวดเร็ว” แต่ทั้งหมดเป็นไปในทิศทางว่าฝ่ายทหารจะหลุดพ้นจากการกระทำความผิด คืนความจริง ได้สนทนากับ พูนสุข พูนสุขเจริญ จากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ในหัวข้อดังกล่าว
...




#ตามหาความจริง 10 ปี ความตาย บน ถ.ราชปรารภ สมาพันธ์ ศรีเทพ สุภชีพ จุลทัศน์ และอำพล ชื่นสี

(ภาพ หมุดเฌอ ตรงจุดที่ เฌอ หรือสมาพันธ์ถูกยิงเสียชีวิต ภาพดังกล่าวถูกถ่ายไว้ในกิจกรรมรำลึก 6 ปี การเสียชีวิตของเขา )

ช่วงเวลา 8.00 – 9.00 น. ของวันที่ 15 พ.ค.53 ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ภายใต้รัฐบาลอภิสิทธิ์นั้น มีผู้ถูกยิงและเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 3 คน

เวลาประมาณ 8.30 น. สมาพันธ์ ศรีเทพ เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ข้อมูลจาก ศปช. ระบุว่า เขาถูกกระสุนปืนลูกโดดยิงเข้าบริเวณศีรษะทำให้เนื้อสมองฉีกขาด จุดเกิดเหตุหน้าร้านไท่หยางถัดทางทิศใต้หน้าร้านขายเสื้อสูท ใกล้ ซอยราชปรารภ 18 ในเวลาและสถานที่เดียวกับ สุภชีพ จุลทัศน์ 36 ปี คนขับแท็กซี่ ที่ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกโดดความเร็วสูงเข้าที่ศีรษะ บริเวณหน้าร้านกันสาดติดกับร้านไท่หยาง ราชปรารภ เสียชีวิต

นอกจากนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว คือเวลา 8.00 – 9.00 น. จุดไม่ไกลจาตรงนั้น อำพล ชื่นสี 25 ปี ข้อมูลจาก ศปช. ระบุว่าเขาถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกโดดความเร็วสูงที่ศีรษะ จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าทางเข้าคอนโด เดอะคอมพลีท ถนนรางน้ำ หรือหน้าร้านกันสาดจุดเดียวกับ สุภชีพ (เนื่องจาก ศปช. ยังระบุตัวตนของอำพล ชื่นสีไม่ได้ )

สำหรับความคืบหน้าคดีที่ปรากฎเป็นข่าวครั้งสุดท้ายเมื่อ 18 ต.ค. 56 นั้น ทั้ง 3 ราย พนักงานสอบสวนดีเอสไอส่งให้ บช.น.พิจารณาแล้ว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง :
- สมาพันธ์ ศรีเทพ https://prachatai.com/category/สมาพันธ์-ศรีเทพ?page=1
- ใบหน้า "พฤษภา 53": (1) สุภชีพ จุลทัศน์ "ถ้าตาย ให้ไปแจ้งที่อิมฯ ตามรหัส นปช." https://prachatai.com/journal/2011/09/37121
- ดีเอสไอเตรียมส่งเพิ่ม 5 สำนวนให้ บช.น. ด้าน ยธ.โยนศาลไม่ให้ประกันเสื้อแดง https://prachatai.com/journal/2013/10/49321
- ศปช. http://www.pic2010.org/langnam-15/
- 10 ปีสลายแดง : ย้อนรอยคดีศาลชี้ 'ตายจากกระสุนทหาร' แต่ยังไม่มีใครรับโทษ https://prachatai.com/journal/2020/04/87162




#ตามหาความจริง 10 ปี ความตายของ 4 คนหนุ่มและอาสามนุษยธรรม ที่ บ่อนไก่- ปากซอยงามดูพลี พระราม 4 : วารินทร์ อาสาสมัครศูนย์นเรนทร มานะ อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง พรสวรรค์ พนักงานโรงแรม และเกรียงไกร คนขับแท็กซี่

(ภาพประกอบ 1. มานะขณะถูกยิงเสียชีวิต 2. ภาพร่างของมานะที่ ศอฉ.นำมาแถลงในวันที่ 20 พ.ค.53 3. แผนที่ขณะเกิดเหตุ 4. ภาพมานะขณะปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บค่ำวันที่ 14 พ.ค.53 ปาก ซ.งามดูพลี และ 5. รอยกระสุนบริเวณตู้ TOT ใกล้ที่เกิดเหตุที่แสดงทิศทางจากฝั่งสนามมวยลุมพินีมายิงหน้า ธ.กสิกรไทย)

เวลา 14.00 – 15.00 น. ของวันที่ 15 พ.ค.53 ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ภายใต้รัฐบาลอภิสิทธิ์นั้น มีผู้ถูกยิงและเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 4 คน

วารินทร์ วงศ์สนิท 28 ปี รับจ้างและเป็นอาสาสมัครศูนย์นเรนทร ศปช. รายงานว่า กระสุนปืนลูกโดดบริเวณหลังส่วนกลางด้านขวา บาดแผลทรงกลมขนาด 0.3 ซม. แนวบาดแผลทะลุผ่านกระดูกซี่โครงที่ 10 ข้างขวาผ่านปอดข้างขวากลีบล่าง ผ่านหัวใจและตับ พบบาดแผลกระสุนปืนลูกโดดทางออกบริเวณกลางอกส่วนล่าง วิถีบาดแผลจากบนลงล่าง ขวาไปซ้าย หลังไปหน้า จุดเกิดเหตุหน้าปั๊ม ปตท. บ่อนไก่ พระราม 4

มานะ แสนประเสริฐศรี 22 ปี อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง ถูกยิงกระสุนปืนทำลายสมอง บาดแผลที่1 ลักษณะทางเข้าทะลุกะโหลกด้านหลังซ้าย ผ่านสมองใหญ่ซีกซ้ายและขวา ทะลุเบ้าตา ลูกตาด้านขวาแตก ทะลุออกที่หางตาขวา บริเวณบาดแผลที่2 พบเศษโลหะคล้ายตะกั่วเป็นเศษผงเล็กๆ ติดอยู่บางส่วนตามทางผ่านบาดแผล ทิศทางจากซ้ายไปขวา หลังไปหน้า บนลงล่างเล็กน้อย จุดเกิดเหตุ ปากซอยงามดูพลี หน้าธนาคารกสิกรไทย ถนนพระราม 4

พรสวรรค์ นาคะไชย 23 ปี พนักงานโรงแรมกรุงเทพโฮเต็ล ถูกยิงที่ช่องท้องขวาและช่วงหน้าอกซ้าย จุดเกิดเหตุปากซอยงามดูพลี ถ.พระราม 4

เกรียงไกร เลื่อนไธสง 25 ปี คนขับแท็กซี่ ถูกยิงเส้นเลือดแดงใหญ่ทะลุ จุดเกิดเหตุ หน้าร้านทองฉัตรทองเยาวราช บริเวณชุมชนบ่อนไก่ ถ.พระราม4

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2556 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลอ่านคำสั่งคดีหมายเลขดำที่ ช.1/2556 กรณีไต่สวนชันสูตรพลิกศพ มานะ และพรสวรรค์ นาคะไชย โดยมีคำสั่งว่า มานะ ถึงแก่ความตายบริเวณใกล้ปากซอยงามดูพลี ถนนพระราม 4 เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2553 เวลาประมาณ 16.00 น. เหตุและพฤติการแห่งการตาย สืบเนื่องจากบาดแผลกระสุนทำลายสมอง ส่วน พรสวรรค์ นาคะไชย ถึงแก่ความตายที่โรงพยาบาลเลิดสิน เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2553 เวลา 19.45 น. เหตุและพฤติการณ์แห่งการตาย สืบเนื่องจากบาดแผลกระสุนปืนเข้าช่องท้อง ตับฉีกขาด เสียเลือดมาก โดยผู้ตายทั้งสองถึงแก่ความตาย เพราะถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดร้ายแรงและมีความเร็วสูง ขณะอยู่บริเวณใกล้ปากซอยงามดูพลี ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โดยยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ

- หลังรัฐประหารคดี วารินทร์ และเกรียงไกร ไม่คืบ
ขณะที่คดีของ วารินทร์ และเกรียงไกร ยังไม่คืบหน้า รวมทั้งผู้เสียชีวิตอื่นๆ อีกหลายรายที่คดียังไม่เสร็จสิ้นก่อนการรัฐประหาร 57 นั้น ตามที่ข่าวสดออนไลน์ รายงานไว้เมื่อ 31 ธ.ค.57 ระบุว่า ภายหลังการโยกย้าย ธาริต เพ็งดิษฐ์ พ้นเก้าอี้อธิบดีดีเอสไอ ตามด้วยการยุบศูนย์บริหารคดีเสื้อแดง ที่ตั้งขึ้นสมัย ธาริต พร้อมเปลี่ยนแปลงทีมผู้รับผิดชอบคดี ยังมีกรณี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม สั่งรื้อมาตรฐานการรับคดีพิเศษ ที่จะต้องเสนอและผ่านความเห็นชอบจากบอร์ด กคพ.ทุกครั้ง เป็นเหตุให้คดีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนของดีเอสไอ 29 ราย ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ในจำนวนนั้นรวมคดีของวารินทร์ และเกรียงไกร ด้วย

- ศอฉ.นำภาพไปแถลงระบุเป็นหน่วยดับเพลิงเซ็นทรัลเวิลด์

นอกจากนี้ในวันที่ 20 พ.ค.53 ภาพการเสียชีวิตของ มานะ ยังถูก พล.ท.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองเสนาธิการทหารบก (ขณะนั้น) นำไปใช้แถลงข่าวเรื่องการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทหารในการขอคืนพื้นที่ในวันที่ 19 พ.ค.53 เพื่อแสดงให้สังคมเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกยิงจากการพยายามเข้าไปดับเพลิงที่เซ็นทรัลเวิลด์ ทั้งๆ ที่เป็นภาพที่ต่างสถานที่ ต่างเวลา โดยพล.ท.ดาว์พงษ์ แถลงว่า “จังหวะเวลาที่เรารอยังไม่เข้าในช่วงนั้น ผู้ที่อยู่ข้างในบางส่วนก็เริ่มเผาทำลาย ภายในก็เริ่มเผาตรงเซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรมเซนทารา แกรนด์ ดับไปแล้วก็มาเผาใหม่ เราก็พยายามเอารถดับเพลิงเข้าไปในพื้นที่ พอรถดับเพลิงเข้าไปในพื้นที่ก็ถูกยิงออกมา ทำให้ไม่สะดวกในการเข้าไป ก็ทำให้เกิดความสูญเสีย แต่เราก็พยายามเต็มที่ที่จะพยายามนำรถดับเพลิงเข้าไป แต่มีการต่อต้านอยู่ตลอดเวลา” (พล.ท.ดาว์พงษ์แถลงพร้อมนำภาพ มานะ ซึ่งถูกยิงวันที่ 15 ตรงปากซอยงามดูพลีมาแสดงประกอบ )

- 2 พลแม่นปืน กับ ทิศทางกระสุนสังหาร

นอกเหนือจากทั้งหมดที่กล่าวมา หลักฐานชิ้นสำคัญอีกชิ้นหนึ่งในกรณีนี้ คือคลิปอันโด่งดังของ “พลแม่นปืนระวังป้องกัน” 2 นาย ซึ่งถูกระบุว่าเป็นเหตุการณ์ในวันที่ 15 พ.ค.53 เวลาประมาณ 14.00 น. บริเวณชั้น 2 อาคารหน้าสนามมวยลุมพินี (คลิกดู https://www.youtube.com/watch?v=3ARpQzHcS6o) นาทีที่ 0.29 มีเสียงตะโกนว่า "อย่าเพิ่งยิง ดับไฟก่อน" ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นช่วงเดียวกับที่นายมานะกำลังดับเพลิงหน้าธนาคารกสิกรไทย ตรงตู้โทรศัพท์ เพราะหากพิจารณาภาพเหตุการณ์ตรงบริเวณดังกล่าวที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ หลายแห่งจะเห็นภาพขณะที่มานะกำลังดับเพลิงอยู่ รวมทั้งภาพมานะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บในบริเวณดังกล่าวก่อนถูกยิง ซึ่งทั้งหมดเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกัน คือ ประมาณ 14.00 - 15.00 น.

เรื่องที่เกี่ยวข้อง :
- การเมืองแปรเปลี่ยน ความจริง99ศพ-ไม่เปลี่ยน https://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php
- ศาลสั่ง 3 เหยื่อกระสุน พ.ค.53 ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ยิง https://prachatai.com/journal/2013/12/50785
- รายงาน: 3 ปีความตาย ‘มานะ ป่อเต็กตึ๊ง’ เหยื่อกระสุน พ.ค.53 https://prachatai.com/journal/2013/05/46735
- ภาพวันนั้น-พื้นที่วันนี้ : 3 ปี “กระชับวงล้อม” กับความคืบหน้าคดี https://prachatai.com/journal/2013/05/46876
- 10 ปีสลายแดง : ย้อนรอยคดีศาลชี้ 'ตายจากกระสุนทหาร' แต่ยังไม่มีใครรับโทษ https://prachatai.com/journal/2020/04/87162




#ตามหาความจริง 10 ปี ความตายบนถนนราชปรารภ : ชาญณรงค์ พลศรีลา อุทัย อรอินทร์ และ ธนากร ปิยะผลดิเรก

(ภาพประกอบ ขณะที่ ชาญณรงค์ พลศรีลา ถูกยิงบริเวณหน้าปั้มเชลล์ ถนนราชปรารภ )

เวลา 15.00 – 16.30 น. ของวันที่ 15 พ.ค.53 ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ภายใต้รัฐบาลอภิสิทธิ์นั้น มีผู้ถูกยิงและเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 3 คน

เวลา 15.00 น. อุทัย อรอินทร์ 39 ปี อาชีพค้าขาย ศปช. ระบุว่า เขาถูกกระสุนปืนลูกโดดบริเวณหลังทะลุเข้าหัวใจ บาดแผลกระสุนปืนลูกโดด 1 แห่ง บริเวณกลางหลังเยื้องมาด้านขวาเล็กน้อยขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.2 ซม. ทิศทางจากหลังไปหน้า จากส่วนล่างขึ้นส่วนบนของร่างกาย พบบาดแผลทางออกบริเวณหน้าอกส่วนบนเยื้องมาทางด้านซ้าย ขนาด 0.5×0.7 ซม. สำหรับสถานที่เกิดเหตุ สามเหลี่ยมดินแดง ถ.ราชปรารภ เยื้องบริษัทวิริยะประกันภัย สำหรับคดียังไม่มีความคืบหน้า โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ย.56 ดีเอสไอ ออกมาระบุว่า มีพยานหลักฐานน่าเชื่อว่าการเสียชีวิตอีก 28 ศพ (ซึ่ง อุทัย รวมอยู่ในนั้น) เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอก็จะส่งให้บช.น.สอบสวนเพิ่มเติม

เวลา 15.52 น. ชาญณรงค์ พลศรีลา คนขับแท็กซี่ ซึ่งเมื่อ 26 พ.ย.55 ถูกยิงบริเวณ ปั้มเชลล์ ถนนราชปรารภ โดยศาลมีคำสั่งในการไต่สวนการตาย ระบุเสียชีวิตจากกระสุนปืนเล็กกลขนาด .223 หรือ 5.56 มิลลิเมตร ที่บริเวณช่องท้องและแขน เป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นทหารคนใดหรือสังกัดใดที่ทำให้ชาญณรงค์เสียชีวิต

เวลา 16.30 น. ธนากร ปิยะผลดิเรก 50 ปี อาชีพค้าขาย ข้อมูลจาก ศปช. ระบุว่า เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนความเร็วสูงที่แก้มข้างขวาทะลุออกคอด้านซ้ายตัดเส้นเลือดคอ จุดเกิดเหตุคือ คอนโด เดอะคอมพลีท ชั้น 27 ซอยรางน้ำ

คดีของ ธนากร ยังไม่คืบหน้า รวมทั้งผู้เสียชีวิตอื่นๆ อีกหลายรายที่คดียังไม่เสร็จสิ้นก่อนการรัฐประหาร 57 นั้น ตามที่ข่าวสดออนไลน์ รายงานไว้เมื่อ 31 ธ.ค.57 ระบุว่า ภายหลังการโยกย้าย ธาริต เพ็งดิษฐ์ พ้นเก้าอี้อธิบดีดีเอสไอ ตามด้วยการยุบศูนย์บริหารคดีเสื้อแดง ที่ตั้งขึ้นสมัย ธาริต พร้อมเปลี่ยนแปลงทีมผู้รับผิดชอบคดี ยังมีกรณี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม สั่งรื้อมาตรฐานการรับคดีพิเศษ ที่จะต้องเสนอและผ่านความเห็นชอบจากบอร์ด กคพ.ทุกครั้ง เป็นเหตุให้คดีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนของดีเอสไอ 29 ราย ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ในจำนวนนั้นรวมคดีของ ธนากร ด้วย

นอกจากนี้ ช่วงเวลา 22.00 – 23.30 น. บริเวณ ปากซอยสวนพลู ศปช. ระบุว่า วงศกร แปลงศรี 40 ปี อาชีพรับจ้าง เสียชีวิตด้วยกระสุนปืนทำลายขั้วปอดและปอดขวา สำหรับคดียังไม่มีความคืบหน้า โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ย.56 ดีเอสไอ ออกมาระบุว่า มีพยานหลักฐานน่าเชื่อว่าการเสียชีวิตอีก 28 ศพ (ซึ่ง อุทัย รวมอยู่ในนั้น) เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอก็จะส่งให้บช.น.สอบสวนเพิ่มเติม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง :
- ดีเอสไอระบุน่าเชื่ออีก 28 ศพ เม.ย.-พ.ค.53 ตายโดยจนท.รัฐ เตรียมส่งบช.น.สอบเพิ่ม https://prachatai.com/journal/2013/09/48591
- ศาลสั่งแล้วคดีที่2 ! สลายชุมนุมแดง 'ชาญณรงค์ พลศรีลา' เสียชีวิตจากทหาร https://prachatai.com/journal/2012/11/43874
- ไต่สวนการตาย ‘ชาญณรงค์’ ช่างภาพเนชั่น-โพสต์ทูเดย์-TPBS ยันกระสุนมาจากฝั่งทหาร http://prachatai.com/journal/2012/07/41360
- 2 นักข่าวเยอรมันให้การกรณีแท็กซี่ถูกยิงที่ราชปรารภ ยันกระสุนมาจากฝั่งทหาร http://prachatai.com/journal/2012/06/41140
- ลูกเหยื่อสลายชุมนุมที่ราชปรารภพบ "นิค นอสติทซ์" ฟังนาทีพ่อถูกยิง http://prachatai.com/journal/2010/06/30026
- ศปช. : ความตายที่ราชปรารภในวันที่ 15 (รางน้ำ – ดินแดง) http://www.pic2010.org/langnam-15/
- 10 ปีสลายแดง : ย้อนรอยคดีศาลชี้ 'ตายจากกระสุนทหาร' แต่ยังไม่มีใครรับโทษ https://prachatai.com/journal/2020/04/87162
...



"เราสู้อยู่นี่ระบบอำมาตย์มันแข็งแกร่งจริงๆ" พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เคยกล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยคนเสื้อแดงเมื่อเดือน ม.ค.ปี 2553

ถัดจากนั้นมาอีก 4 เดือนให้หลังอดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกต้องพบจุดจบของชีวิตด้วยคมลูกกระสุนจากปืนสไนเปอร์ที่ส่องจากที่สูงกลางสมรภูมิการชุมนุมของ นปช. เมื่อค่ำคืนวันที่ 13 พ.ค. 2553

ในวาระครบปีที่ 10 ของการจากไปของ พล.ต.ขัตติยะ หรือ เสธ.แดง


และเป็นตลอด 10 ปีที่ 'ขัตติยา สวัสดิผล' บุตรสาวที่เป็นตัวแทนให้กับบิดาบังเกิดเกล้าทวงถามความเป็นธรรมให้ผู้เป็นพ่ออยู่หลายครั้ง แม้ว่าคดีการเสียชีวิตของทหารยศชั้นนายพลผู้นี้จะไม่มีความคืบหน้าก็ตาม

#Voiceonline #เสื้อแดง #ขัตติยะ

อ่านต่อ https://www.voicetv.co.th/read/P-e3pMs8u
https://www.voicetv.co.th/read/w_e3uPavl
https://www.voicetv.co.th/read/jDhQgB4u2