วันเสาร์, สิงหาคม 11, 2561

ผู้อ่านมติชนฟันธง ‘ทักษิณ’ ชนะแน่หากเลือกตั้งในปี 62





ผู้อ่านมติชนฟันธง ‘ทักษิณ’ ชนะแน่หากเลือกตั้งในปี 62


10 สิงหาคม 2561
มติชนออนไลน์


จากกรณีข่าว ” ‘แม้ว’ ลั่น อยากเห็นประเทศกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง วอร์ยังไม่จบ ถ้ายังสู้ ก็ยังไม่แพ้” นั้น (อ่านรายละเอียดที่https://www.matichon.co.th/politics/news_1078728 ‘แม้ว’ ลั่น อยากเห็นประเทศกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง วอร์ยังไม่จบ ถ้ายังสู้ ก็ยังไม่แพ้ )

“มติชนออนไลน์” ได้เชิญชวนผู้อ่านร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่อง “ท่านคิดว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปี 2562 “ทักษิณ” จะแพ้หรือชนะ” โดยสามารถแสดงความคิดเห็นได้ทั้งในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ ผลปรากฎว่าผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่เห็นว่า “ทักษิณ” จะยังชนะเหมือนเดิม และบางส่วนระบุว่าอาจจะไม่ง่ายนัก

เช่น “ชนะคือเก่า”
“จิตวิญญาณของการต่อสู้ เพื่อ สิทธิ เสรีภาพ ความยุติธรรม ประชาธิปไตย และ การให้ความช่วยเหลือแก่คนยากจน นั้น จะไม่มีวันตาย แต่จะมีชีวิตเป็นอมตะ และ จะประสบชัยชนะ เสมอ”
“ชนะแน่นอน ตั้งแต่ยังไมประกาศวันเลือกตั้ง เพราะประชาชนเค้ารับไม่ไหวกับรัฐบาลทหารและนายกทหารที่บ้าอำนาจคนนี้ 4ปีกว่าที่ประเทศและประชาชนถอยหลังแบบไม่มีจะกิน เศรษฐกิจที่ว่าแย่ทั่วโลก แต่ประเทศไทย แย่หนักกว่า เพราะรัฐบาลทหารชุดนี้เอื้อผลประโยชน์ให้กับนายทุน”
“ชาวอิสานลั่น เลือกพรรคของทักษิณเท่านั้น ….ทั้งภาคอิสานเลือกพรรค ไม่เลือกตัวบุคคล”
“แลนด์สไลด์จากแฟนคลับทักษิณพรรคเพื่อไทยฐานเสียงสส.กับผู้รักปชต.เกลียดการกดขี่ข่มเหงผู้ประกอบการขนาดกลางย่อมและคนหาเช้ากินค่ำรวมทั้งคนชั้นกลางที่รายได้ลดรายจ่ายเพิ่มขึ้นหรือเงินในกระเป๋าหายไป”
“ชาวอิสาน ชาวเหนือทั้งภาค ประกาศลั่นเรารักทักษิณฯ … วันหย่อนบัตรเลือกตั้งจะร่วมใจเทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยชนะคะแนนแบบถล่มทะลาย”
“ถ้าเล่นตามกติกา ทักษิณไม่มีวันแพ่ แต่ถ้าเล่นบทโกงถึงชนะไม่มีคุณค่าในสายตา ปชช.เลย ขอฝากถึงพี่น้องทุกๆคนที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งอย่าลืม เอามือถือไถ่คนที่คุณกาว่าอยู่พรรคไหนเบอร์อะไรแค่นี้พวกคนโกงๆพี่น้องไม่ได้หรอกครับ ขอความร่วมมือและนี้เป็นสิทธิ์ของพี่น้องที่จะได้คนที่พี่น้องให้ความไว้วางใจครับ จำไว้นะครับไถ่รูปไว้เป็นหลักฐานเข้าใจตรงกันนะครับผม”
“ชนะล้านเปอร์เซนต์ เพราะเชื่อมั่นในความศรัทธาที่มีอยู่มากมายมหาศาลในพื้นที่ทั้งเหนือ – อีสาน จะแปลงเป็นคะแนนเสียงอย่างถล่มทลายตามคำกล่าวของทักษิณ”
“ประชาธิปไตยไม่มีวันที่จะถูกฆ่าตายได้หรอกครับถึงแม้จะถูกกระทำให้บาดเจ็บและบอบช้ำบางแต่ประชาธิปไตยจะมียาวิเศษอยู่ในตัวของมันเองและจะรักษาตัวมันเองให้ขึ้นมายืนหยัดอยู่ได้ตลอดไปครับ”

ส่วนกลุ่มที่เห็นต่างระบุว่า
“ไม่ง่ายที่จะชนะเพราะฝ่ายตรงข้ามวางเเผนมาดี ดีไม่ดีโดนหาเรื่องยุบพรรคเสียก่อน”
“ทักษิณไม่ได้ลง กลับไทยไม่ได้ จะแพ้ชนะยังไง”
“แพ้ครับ เพราะทักษิน สู้ไม่ 100% ถ้าสู้จริง 100% ที่เคยถูกรังแก ถูกยึดทรัพย์สิน จะได้คืนหมด กล้าๆหน่อย อย่ามัวคิดแต่ครอบครัว หาคนกล้าชน เช่นคุณวัฒนา กล้าชนจริงหรือไม่ ถ้ากล้าจริง ตั้งเป็น หน.พรรคไปเลย หรือประกาศหาไครก็ได้ที่กล้าชน ไม่ว่าหน้าอินทร์ พรหม ดูสิว่าจะสู้ ปชช.ได้หรือไม่?”
“ยืนข้างประชาชนนั้นชนะแน่ แต่อย่าทรยศ หักหลังประชาชน คบกับไอ้ตัวเอาเปรียบสังคมที่มันไม่เคยเห็นค่าความเป็นคนของคนในชาติ เมื่อนั้น “ทักษิณ” จะสิ้นศรัทธาจากประชาชน และวันนั้นท่านจะแพ้พลังของประชาชน ต่อให้เลือกตั้งปีใหน ก็จะไม่มีทางชนะแน่นอน”
“ไม่มีคำว่า แพ้-ชนะ ในสังคมไทยสำหรับคนชื่อ นักโทษชายหนีคุกทักษิน ชินวัตร .ถ้านักโทษชายนักษิน ชินวัตร นักโทษหนีคุก หนีคดี หนีหมายจับศาล ต้องการคำว่า แพ้-ชนะ จะต้องมาติดคุก 2 ปีตามคำสั่งศาลอันเป็นที่สุดแล้ว และเข้ามาสู่กระบวนการทางศาล ตามหมายจับศาล”
“คุณทักษิณกลับมารับโทษ2ปี แค่นี้คุณก็ชนะแล้ว แถมได้ใจคนเสื้อแดง เลือกตั้งอาจชนะถล่มทะลาย ดีกว่าปากเสียตปท. พูดมากเกินไปพรรคเพื่อไทยอาจถูกยุบเพราะกรรมการพรรคเสือกไปติดต่อเยี่ยมเยือนทักษิณยิ่งลักษณ์”
“ผมชื่นชอบในอุดมการณ์ของท่าน แต่ดูท่าน่าจะยากครับ แต่ไงก็สู้ ๆๆครับ ถ้าเมืองไทยคนรากหญ้ารักษาสิทธิของตนเองก็ยังมีโอกาสครับรักในเสียงที่จะให้ สส ที่ไม่ขายตัวทำหน้าที่แทนเพื่อเล่าถึงปัญหาสะท้อนปัญหาของท่านก็ยังมีโอกาสกลับมาครับ”








ขณะที่การแสดงความคิดเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ปรากฎว่า 77% เห็นว่า “ทักษิณ” ชนะ ขณะที่อีก 23% เห็นว่า แพ้



ooo