วันอังคาร, กรกฎาคม 03, 2561

“ป้อม” ยัวะ ลำเอียงตรงไหน หลังฝ่ายการเมืองรุมสับ ปล่อยกลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหว






“ป้อม” ยัวะ ลำเอียงตรงไหน หลังฝ่ายการเมืองรุมสับ ปล่อยกลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหว


2 กรกฎาคม พ.ศ.2561
มติชนสุดสัปดาห์


“ป้อม” ยัวะ ลำเอียงตรงไหน หลังฝ่ายการเมืองรุมสับ ปล่อย กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหว ย้อมถามที พรรคการเมืองไปตีกอล์ฟ ยังทำได้ บอก ไม่รู้จัก “สุริยะ” ปัดข่าว ฝ่ายรบ.ดูดส.ส.

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีฝ่ายการเมืองโจมตีว่าลำเอียงให้กลุ่มสามมิตร เคลื่อนไหวทางการเมืองได้มากกว่าพรรคอื่น ว่า กลุ่มสามมิตร เคลื่อนไหวพบปะกลุ่มการเมือง แล้วพรรคการเมืองอื่นๆที่นัดไปตีกอล์ฟ ไปคุยกัน ไม่เห็นว่าอะไรเลย ทำไมไม่โจมตีกัน และทำไมถึงไม่บอกว่าไปดูด สส.บ้าง แล้วตนลำเลียงตรงไหน และยังไม่รู้จักเลยว่ากลุ่มสามมิตรเป็นใคร เขาไปทำอะไร และไปหาใคร

“ผมลำเอียงเรื่องอะไร ผมไม่รู้จัก นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ถ้าเขารู้จักผมก็รู้จักไป ส่วนที่มีชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ รวมในกลุ่มสามมิตรนั้น คงไม่ใช่ ผมยังไม่เคยนายสุริยะเจอเลย” พล.อ.ประวิตร กล่าว
เมื่อถามต่อว่า กลุ่มสามมิตร ได้มีการพูดคุยกับคนในรัฐบาล เช่น นายสมคิด นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาไม่ได้คุยกับตน จะไปรู้ได้อย่างไร และที่บอกกลุ่มสามมิตรอยู่พรรคพลังประชารัฐ พรรคเกิดหรือยัง เป็นเพียงการจดแจ้งชื่อจัดตั้งพรรคที่ กกต. เท่านั้น

เมื่อถามอีกว่า กลุ่มสามมิตรมีการดูดสส. จากพรรคการเมืองอื่นๆ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปดูดให้ใคร พรรคของใคร ใครเป็นคนตั้ง กฎหมายก็ยังไม่เสร็จ ส่วนที่กลุ่มสามมิตร สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น ก็เป็นเรื่องของเขา ตนจะไปรู้อะไร

เมื่อถามต่อว่า กลุ่มดังกล่าวอ้างว่าไม่ใช่พรรคการเมืองการเคลื่อนไหวต่างๆจึงไม่ขัดคำสั่ง คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เขาก็คุยของเขาไปเอง ตนไม่รู้เรื่องว่าเขาจะมาสนับสนุนใคร แต่ขออย่างเดียวอย่าปั่นป่วน เกิดความไม่เรียบร้อย หรือโฆษณาชวนเชื่อ ดังนั้นการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย คสช.เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นๆ

” การวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เป็นกลางของ คสช.นั้น ถามว่าไม่เป็นกลางอย่างไร ผมพูดอยู่คนเดียวจะเกี่ยวกับ คสช.อย่างไร และผมยังไม่ได้สั่ง คสช.ว่าให้ไปดำเนินการกับใคร ซึ่งทุกกลุ่มทุกพรรคการเมืองสามารถเคลื่อนไหวได้อยู่แล้วตามกรอบ ไปตีกอล์ฟกัน ผมก็ไม่เห็นว่าอะไร และถ้าจะมีการไปตีกอล์ฟกันมากขึ้นก็ไปตีกันเลย” รองนายกฯ ประวิตร กล่าว

ooo





https://www.facebook.com/WassanaJournalist/videos/1862980450427071/