วันอาทิตย์, กรกฎาคม 15, 2561

เรือล่มทำพิษ นทท.จีนยกเลิกห้องพักใน จ.ภูเก็ต แล้วกว่า 7 พันห้อง





เรือล่มทำพิษ นทท.จีนยกเลิกห้องพักใน จ.ภูเก็ต แล้วกว่า 7 พันห้อง


โดย ไทยรัฐออนไลน์
14 ก.ค. 2561

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ชี้ เหตุเรือฟีนิกซ์ล่มกลางทะเลอันดามัน ทำให้ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพักใน จ.ภูเก็ต แล้วกว่า 7,000 ห้อง...

จากกรณีเกิดเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มใกล้เกาะเฮ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต 47 รายนั้น ด้านผลกระทบเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจโรงแรมพบว่า ล่าสุดยอดนักท่องเที่ยวที่แจ้งยกเลิกห้องพักมีแล้วกว่า 7,300 ห้อง ซึ่งถือเป็นผลกระทบที่รุนแรงมากกับภาคการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.61 นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสมาคมได้มีการตรวจสอบไปยังโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่เป็นสมาชิกของสมาคมกว่า 180 โรงแรม ถึงผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยล่าสุดมี 19 โรงแรมที่แจ้งกลับมาแล้วพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนที่ได้จองห้องพักไว้ล่วงหน้าในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ขณะนี้พบว่ามีการแจ้งยกเลิกไปแล้วกว่า 7,300 ห้อง ซึ่งยังเหลือโรงแรมอีกจำนวนมากที่ไม่แจ้งกลับมา ถือว่าผลกระทบในครั้งนี้เป็นวงกว้างกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ โดยส่วนใหญ่ที่ยกเลิกห้องพักเป็นนักท่องเที่ยวจีน ในจำนวนนี้มีชาติอื่นๆ บ้าง แต่น้อยมาก เบื้องต้นตนคาดการณ์ว่าผลกระทบดังกล่าวจะเกิดขึ้นราว 3 เดือน หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวจีนอาจกลับเข้ามาท่องเที่ยวปกติ





นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวจีนที่ยังอยู่ใน จ.ภูเก็ต ขณะนี้ได้ยกเลิกการท่องเที่ยวทางทะเลไปจำนวนมาก โดยเปลี่ยนมาท่องเที่ยวทางบกแทน อย่างไรก็ตามตนอยากขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรมทุกแห่งใน จ.ภูเก็ต ให้แจ้งยอดผลกระทบกลับมา เพื่อทางสมาคมฯ จะได้รวบรวมข้อมูลแจ้งไปยังจังหวัดและรัฐบาล รวมไปถึงสถานทูตจีน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป.




...