วันอังคาร, กรกฎาคม 24, 2561

ประยุทธ์ถามเอง ดูดแล้วได้อะไร อดิศร เพียงเกษ ให้คำตอบ ได้เศษเหล็ก


ไบโพล่าไหมนี่ ตอนอยู่ที่อำนาจเจริญบอกชาวบ้านต้องอ่าน อ่าน อ่าน หนังสือ อย่าเอาแต่โพสต์ ๓ บรรทัด จ้องหน้าปัดมือถือ พอถึงอุบลฯ ให้เลิกอ่านหนังสือพิมพ์ เพราะตัวเองโดนเขา ด่า

พ่องประยุทธ์คนดีที่อยากให้ประชาชนเลือกนี่ อารมณ์เปลี่ยนเพียงแค่ข้ามเขตจังหวัด ยังไม่ทันข้ามวัน

ที่บ้านหนองเม็ก อำนาจเจริญ ทั่นผู้นัมพ์นักอ่าน ๘๐๐ บรรทัด สมองสังเคราะห์/เกิดสติปัญญาชวนให้ชาวบ้านอีสานฐานคะแนนเสียงขนาดยักษ์สำหรับการเลือกตั้งข้างหน้า ฟังสรรพคุณของยุทธศาสตร์ ๒๐ ปี คสช. จากรายการ ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนายั่งยืน ทุกคืนวันศุกร

ส่วนวันนี้ (๒๓ ก.ค.) ขอแก้ตัวเรื่องการเมืองก่อน ว่า “ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น เป็นเพราะการเลือกผู้นำที่ผิด” เมื่อเกือบ ๕ ปีถึง ๑๐ ปีกว่าที่แล้ว แต่ยังไม่วายพูดนำร่องตีกันไว้ก่อนว่า “ขออย่ามองว่ามาเรื่องการเมือง”

แหม่ เขาไม่ทันมองกันหลอก แต่มันวิ่งมาชน เหมือนกระสุนทหารตอนขอคืนพื้นที่-กระชับพื้นที่ เมษา-พฤษภา ๕๓ นั่นละ ยิ่งใกล้เลือกตั้ง ผมยิ่งต้องลงพื้นที่ให้มากขึ้น” ประยุทธ์ยอมรับ “ยิ่งมีคนเกลียด ผมก็ต้องวิ่งไปหา...”


มิน่า พอถึงสวนสัตว์อุบลฯ เอาเลย “แล้วทำไมต้องให้คนมาด่า ๔ ปีที่ผ่านมา” คำถามนี้ตอบได้ง่ายๆ เลย ทันทีว่าก็เพราะ “มาได้ถึงวันนี้ไม่ได้ไขว่คว้ามา แต่จำเป็นต้องมา” นี่ละ มันห่วยแตก ชาวบ้านจะอดตาย

สังคมมีแต่ปัญหา ทอมตบแฟนสาวเลือดตก เทรนเนอร์ค่ายมวยเมาเหล้าอาละวาดหน้าบาร์ ชักปืนไล่ยิงคนโน้นคนนี้ จ่อหัวคนเข้าไปห้าม ตายคาที่

เรื่องที่ว่าใครดูด ถามว่าใครมาดูดใคร ไปพรรคอะไรนั้นก็เรื่องของท่าน จะไปดูดอะไร...ถามว่าผมได้อะไรกลับมา” ถ้าไม่รู้จะบอกให้ ที่อุบลฯ ได้ทั้งทีมของนายสุพล ฟองงาม กับอดีต ส.ส.เพื่อไทย พลังประชาชน และไทยรักไทย
 
ที่ศรีสะเกษมีทั้งอดีต ส.ส.พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พรรคชาติพัฒนา (เดิม) และพรรคชาติไทย ที่อำนาจเจริญ ได้อดีต สว. บวรศักดิ์ คณาเสน และที่ยโสธร รณฤทธิชัย คานเขต อดืต ส.ส.ไทยรักไทย ก็ไปด้วย

แล้วยังมีหน้ามาบอก “วันนี้ประชาชนจะเลือกเอง ต้องเลือกคนดีๆ เลือกแบบเดิมทุกอย่างก็ตาย” นี่ต้องทบทวนความจำกันหน่อย ว่าแบบเดิมคนที่ตายมีแต่ด้วยน้ำมือทหารเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเลือกแบบใหม่สองพรรค คสช. น่ะตายไม่หยุดตลอดยี่สิบปี


ไม่อยากบอกหรอกว่า จะให้ดีต้อง อนาคตใหม่เอาไว้ใกล้ๆ ค่อยว่ากัน ตอนนี้ควรฟัง อดิศร เพียงเกษ เสียก่อน เรื่อง พลังดูด นั้นเขาว่า “กลุ่มสามมิตรกลวงมาก ไม่มีอะไรเลย จะเขียนภาพใหญ่แต่กลับใช้คนผิด”
 
อดีต ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ให้เหตุผลง่ายๆ ไม่อ้อมค้อม “ผมดูแล้วมีแต่อดีต ส.ส.สอบตกที่ไปเข้าร่วมกับทางนั้น ผมประเมินแล้วน่าจะไม่ได้สักทีนั่งเลยเสียด้วยซ้ำ”

เนื่องจากมีข่าวว่าเลขาฯ กลุ่มสามมิตร ภิรมย์ พลวิเศษ ลูกน้องเก่าของเขา “เอ่ยชื่อให้ข่าวว่าจะเชิญไปร่วมพูดคุย” อดิศรจึงต้องชี้แจง “เค้าบอกว่าเค้าคิดถึงลูกพี่จึงจะทำเทียบเชิญไปร่วมพูดคุย แต่ตนขอไม่รับเทียบเชิญนั้นอย่างเด็ดขาด

เราต่อสู้กับประชาชนมา เห็นคนล้มเจ็บล้มตายต่อหน้าต่อตา อย่าให้ผมต้องทรยศประชาชนเหล่านั้นเลย” มิหนำซ้ำย้ำเตือนนักดูด “จะเคลื่อนไหวอะไรก็ขอให้รัดกุมหน่อย อย่าคิดเองเออเองแบบนี้...

ท่านไปดูดเศษเหล็กด้วยกันเถิด อย่ามาพยายามดูดเพชรเลย”