วันอาทิตย์, กรกฎาคม 29, 2561

ปล้นเขามาจะสนทำไม ... ไก่อู เมินคำพูด ทักษิณ สนใจก็เสียเวลา (แต่ดิ้นเป็นใส้เดือน) ไม่กลัวโพสต์เฟซฯ นคร กระทบทหาร




https://www.thairath.co.th/content/1343419


พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เมินคำพูด “ทักษิณ” บอกสนใจไปก็เสียเวลาทำงาน เชื่อทุกคนเข้าใจทำไมเวลานั้นถึงต้องรัฐประหาร เพราะมันไม่มีทางออก ไม่กลัวคำพูด “นคร” ดิสเครดิตทหาร

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวในงานเลี้ยงวันเกิดว่า รัฐบาลเป็นรัฐบาลมาจากการรัฐประหารที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ พยายามเลื่อนการเลือกตั้งออกไปว่า ก้าวข้ามนายทักษิณไปแล้วจึงไม่สนใจสิ่งที่นายทักษิณพูด ถ้าเราไปให้ความสนใจคำพูดมากนักก็จะเสียสมาธิการทำงาน เอาสมาธิมาทำงานดีกว่า และที่ว่า ถ่วงเวลาเลือกตั้งขณะนี้ก็มีโรดแม็ปเลือกตั้งชัดเจน นายกฯก็บอกแล้วว่า จะมีขึ้นหลังพระราชพิธีสำคัญ และที่ว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารนั้น การรัฐประหารเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 เป็นเรื่องเก่า เชื่อว่า ทุกคนเข้าใจว่า ทำไมต้องมีการรัฐประหาร การรัฐประหารไม่ได้เกิดขึ้นปุ๊บปั๊บ แต่เป็นเพราะขณะนั้นรัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้เป็นเวลานาน และไม่มีทางออกถ้าสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีอื่นเวลานั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องคงแก้ไปแล้ว ส่วนเรื่องการตามตัว นายทักษิณ ถือเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย

พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสเฟซบุ๊กแฉกระบวนการสมคบคิดล้มรัฐบาลของ นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีทหารเข้าร่วม ว่า ตนไม่ทราบ และไม่รู้จักนายนคร เป็นการส่วนตัว ที่เขามาพูดเช่นนี้ไม่รู้ว่า ต้องการอะไรและไม่รู้สึกว่า มีกระบวนการตามที่นายนครบอก เพราะเชื่อว่า สังคมเข้าใจเหตุการณ์ก่อนการรัฐประหารที่ทำให้ทหารต้องออกมา และไม่รู้สึกว่า การพูดของนายนคร เป็นการดิสเครดิตทหาร เพราะสังคมเข้าใจ วันนี้เราต้องเดินไปข้างหน้าและทำตามโรดแม็ปที่วางไว้

...





ไม่รู้ใครหน้าหงายกันแน่..และไอ้ที่บอกไม่ให้ราคาคือมรึงต้องเงียบเฉยๆ ไม่ตอบโต้อะไร ต้องนิ่งหรือมองแค่มันคือเสียงผ่านหู
แต่นี่มรึง..เด้งรับเชือกออกมาทันควันเลย
ไม่ให้ราคาเขาแต่ดิ้นเป็นใส้เดือนเลย
นะมรึง...

http://www.naewna.com/politic/354275