วันศุกร์, กรกฎาคม 20, 2561

ชาวบ้านกระชอน ร้องถนนเส้นหลักพังยาวกว่า 1 กิโลเมตร - ไร้หน่วยงานดูแล






ชาวบ้านกระชอน ร้องถนนเส้นหลักพังยาวกว่า 1 กิโลเมตร-ไร้หน่วยงานดูแล


20 กรกฎาคม 2561
ข่าวช่อง 8


ชาวบ้านกระชอน ตำบลดงใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนหลังประสบปัญหาถนนเส้นหลักที่ใช้สัญจรไป-มา พังเสียหายเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลแก้ไขโดยด่วน


ชาวบ้านกระชอน ตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวหลังประสบปัญหาถนนเส้นหลัก ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้านพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้รถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ สัญจรไปมายากลำบาก โดยเฉพาะหน้าฝนสัญจรไม่ได้ ตองใช้ทางอ้อมซึ่งไกลเกือบ 10 กิโลเมตร จนเป็นเหตุให้เด็กไปโรงเรียนสาย และ คุณครูไปสอนหนังสือไม่ทัน รวมถึงผู้ป่วยไปโรงพยาบาลยากลำบาก

ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า ถนนเส้นนี้พังเสียหายมานานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาซ่อมแซมแก้ไข จึงต้องจำใจใช้เส้นทางนี้ ซึ่งหากรถยนต์ไม่ชำนาญเส้นทางก็อาจติดหล่มได้ และ ที่ผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบอยครั้ง โดยเฉพาะกับรถจักรยานยนต์ เพราะสภาพถนนเป็นดินโคลน และ เป็นหลุมเป็นบ่อ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาซ่อมแซมด้วย เพื่อให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้สะดวก เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อหลายตำบล และ อีก 2 อำเภอ คือ อำเภอโนนแดง และ อำเภอประทาย

ด้าน นายสาทิช บวชสันเทียะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอพิมาย กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นเขตรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ตนเองได้ส่งเรื่องไปทางสำนักกองช่าง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาแล้ว เพื่อประสานฝ่ายจัดซื่อจัดจ้างในการจัดสรรงบประมาณลงมาซ่อมแซม

เบื้องต้น ได้ทวงถามไปทางนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ถึงความคืบหน้าดังกล่าวแล้ว ทราบว่าเรื่องอยู่ในขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้างแล้ว คาดอีกไม่นานจะลงมาซ่อมแซมให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนได้มีถนนสัญจรไป-มา ที่สะดวกขึ้น