วันอาทิตย์, กรกฎาคม 29, 2561

ทักษิณเผยในวันคล้ายวันเกิด "ความสุขที่สุด คือ ได้กลับบ้าน"




อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "คืนนี้เป็นคืนที่ผมมีความสุขมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตเพราะว่าผมอยู่ท่ามกลางบุตรสาว บุตรเขย หลาน เพื่อน พี่ น้องที่ดีทุกๆท่าน เพื่อนนักการเมืองซึ่งทุกคนเป็นเหมือนพี่น้องของผมซึ่งทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น"

"ปีนี้ผมจะมีอายุเลข 6 เป็นปีสุดท้ายปีหน้าก็ต้องเริ่มต้นใช้เลข 7 ซึ่ง 70 ดูเหมือนสูงอายุแต่ผมกลับรู้สึกว่าผมอายุแค่ 40 เพราะเริ่มต้นมีการลงทุนต่างๆมากมายและเริ่มมีผลประกอบการที่ดี ผมมีเพื่อนๆในเมืองไทยจำนวนมากอวยพรให้ผม"

"ผมก็บอกว่าคงไม่สามารถไปหยุดยั้งเลข 6 ได้แต่เราสามารถที่จะรักษาสุขภาพของเราให้ดีได้ ให้แข็งแรงได้ การออกกำลังกาย การทานอาหารที่ดี เพราะถ้าคุณมีสุขภาพที่ดีคุณก็จะมีความสุข"

"ความสุขที่สุดคือการได้กลับบ้าน คือสิ่งที่ดีที่สุด เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่เป็นสิ่งจำเป็นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องสุขภาพก็ล้วนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ และสำคัญมากน้อยแตกต่างกัน"

"ดังนั้นคืนนี้ผมจึงมีความสุขมากๆที่ลูกหลานของผมและเพื่อนทุกคนมารวมกันอยู่ ณ ที่นี้ เป็นคืนเฉลิมฉลองวันเกิดที่คิดว่าผมมีความสุขมากที่สุดในชีวิตคืนหนึ่ง"

"ผมไม่ได้สนใจอะไรกับสิ่งที่เป็นไปในการเมืองขณะนี้มันเริ่มต้นจากการที่รัฐประหารโดยผู้นำที่พยายามที่จะดึงการเลือกตั้งให้ยืดออกไป"

"เขานึกว่าสิ่งที่เขาทำอยู่ในขณะนี้จะได้รับความนิยมแต่ยิ่งอยู่นานเขายิ่งจะสูญเสียเพราะเขาไม่สามารถเข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของประชาชน และเขาก็ไม่เคยนั่งอยู่ในหัวใจของประชาชนเลย ไม่เลย"

"เขาไม่เคยรู้ว่าประชาชนต้องการอะไรจุดไหนที่เป็นความหวัง เป็นความคาดหวังของประชาชนทั้งในระดับกลางและระดับล่าง"

"คนระดับกลางและระดับล่างทั่วโลกนั้นค่าใช้จ่ายในชีวิตความเป็นอยู่สูงขึ้นแต่รายได้ในอนาคตของเขามันตีบตัน นั่นคือ ทำไมเขาถึงต้องมองหาพรรคการเมืองที่จะมาแก้ปัญหาให้กับเขา"

"ดังนั้นเราไม่ต้องกังวล เราอยู่ที่นี่ทุกคนเป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกัน แม้เราจะรู้จักกันเริ่มต้นจากทางการเมืองแต่เราก็ใกล้ชิดกันร่วมมือกันต่อสู้ไปด้วยกัน"

"ดังนั้นในค่ำคืนนี้ขอให้ทุกคนจงมีความสุข ผมชอบที่จะชวนให้พวกเรามาดื่มเฉลิมฉลองวันเกิดด้วยกันอย่างมีความสุข"

ที่มา ทวิต TV24 Online (@TV24Official)
ooo