วันอังคาร, กรกฎาคม 03, 2561

พท.ร้องกกต. ให้ระงับ พรรคพลังประชารัฐ ฟันป้อม-แกนนำสามมิตร แฉ “สมคิด” ทั้งกล่อม-ขู่




ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

พท.ร้อง กกต.ระงับตั้งพรรค พปชร.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อประธาน กกต.และเลขาธิการ กกต.ผ่านนายสมพล พรผล ผอ.สำนักงานกิจการพรรคการเมือง เป็นผู้รับหนังสือ เพื่อขอให้ระงับและไม่อนุญาตให้จัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีนายชวน ชูจันทร์ ยื่นขอจดจัดตั้งพรรค พร้อมทั้งดำเนินคดีและตรวจสอบกรณีกลุ่มสามมิตรที่นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เนื่องจากมีการดูดอดีต ส.ส.เพื่อเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ พร้อมให้ไต่สวน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯคนต่อไป

เชือด “บิ๊กป้อม” ขัด รธน.หนุนสามมิตร

นายสุชาติกล่าวต่อว่า แม้พรรคพลังประชารัฐ จะยังไม่เป็นพรรคการเมือง แต่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นที่ยังไม่มีการประชุม แต่กลุ่มสามมิตรกลับเดินสายดูดอดีต ส.ส.เข้าร่วม โดยมีนายสมคิด นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิ-จิรวงศ์ รมว.พาณิชย์อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งกรณีที่ พล.อ. ประวิตรกล่าวสนับสนุนการกระทำของนายสุริยะดูด ส.ส.เข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 169 (4) บัญญัติห้ามมิให้คณะรัฐมนตรี ใช้ทรัพยากรของรัฐ หรือบุคลากรของรัฐ เพื่อกระทำการใดอันอาจมีผลต่อการเลือกตั้ง

แฉ “สมคิด” ปิดโรงแรมหรูทั้งกล่อม-ขู่

“นายสมคิดใช้ทำเนียบรัฐบาล ในการร่างนโยบาย ของพรรค แล้วยังมีการนัดพบอดีต ส.ส. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันที่ 11 พ.ค. เวลา 14.00 น. โดยมีการเสนอผลประโยชน์ให้ พร้อมทั้งให้ดูนโยบาย 10 ข้อ ที่พรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการให้เสร็จ โดยอ้างว่าถ้าทำไม่เสร็จจะไม่มีการเลือกตั้ง วันนี้ชาวบ้านกำลังดูอยู่ว่านายสมคิดอยู่เบื้องหลังกลุ่มสามมิตรจริงหรือไม่ ขอให้นายสมคิดออกมาพูด ถ้าไม่อยู่ ต้องบอกให้ได้ว่านโยบาย 10 ข้อ ต้องทำให้เสร็จก่อนเลือกตั้ง ทำไว้เพื่ออะไร เพราะนายสมคิดเป็นคนไปพูดกับนายภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน และคณะทำงานประสานงานประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมกลุ่มสามมิตร ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อเดือน เม.ย. แล้วนายภิรมย์ก็โทร.มาชวนผม จึงบอกว่าจะเอาอะไรไปสู้พรรคใหญ่ๆ เขา นายภิรมย์บอกว่าพรรคพลังประชารัฐเตรียมนโยบาย 10 ข้อไว้แล้ว ผมไม่เชื่อเขาจึงส่งไลน์มาให้ดู” นายสุชาติกล่าว

ฟันแก๊งดูดยื่นประโยชน์ผิด ก.ม.พรรค

นายสุชาติกล่าวว่า นอกจากนี้ กรณีนายสมศักดิ์และนายสุริยะไปเสนอให้ผลประโยชน์กับอดีต ส.ส. ทั้งทางตรงและทางอ้อม จะเข้าข่ายผิดมาตรา 30 และ 31 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรค การเมือง ที่กำหนดว่าห้ามมิให้พรรคการเมืองหรือผู้ใด ให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าโดยตรง หรือโดยอ้อมเพื่อจูงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค จะมีโทษตามมาตรา 109 จำคุก 5-10 ปี ปรับ 1-2 แสนบาท ทั้งจำทั้งปรับ และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง วิธีการชักชวนของกลุ่มสามมิตร จะถามว่ามีหนี้เท่าไหร่ อยากได้เงินเดือนเท่าไหร่ อยากได้เงินก้อนเพื่อทำมาหากินเท่าใด

อ่านรายละเดียดเพิ่มเติมที่...

https://www.thairath.co.th/content/1325702


ooo


“วัฒนา” แฉ 4 เงื่อนไขพลังดูด ชี้โอกาสเพื่อไทยถ่ายเลือด





ที่มา มติชนออนไลน์

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อ 28 มิ.ย. ระบุว่า การยึดอำนาจทุกครั้งจะเกิดพรรคการเมืองเฉพาะกิจ ออกกวาดต้อนอดีต ส.ส. เข้าพรรคเพื่อยกมือหนุนให้กลุ่มบุคคลเดิมได้อยู่ในอำนาจต่อเสมอ เช่น เสรีมนังคศิลา สหประชาไทย สามัคคีธรรม ล่าสุดก็หนีไม่พ้นวงจรเดิม

การดูด ส.ส. ครั้งนี้เท่าที่ผมทราบมีการใช้ทั้งเงินและอำนาจรัฐมาต่อรอง โดยเสนอเงื่อนไข คือ (1) ให้เงินจำนวนมากเพื่อต่อสู้กับพรรคเพื่อไทย (2) ช่วยเหลือเรื่องคดีที่เจ้าตัวหรือลูกเมียถูกดำเนินคดี (3) ให้สิทธิเลือกผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในเขตเลือกตั้งเพื่อช่วยเหลือตนและจัดการฝ่ายตรงข้าม (4) ให้สิทธิในการกำหนดพื้นที่เลือกตั้งเพื่อแบ่งเขตแบบที่ตัวเองได้เปรียบ ทั้งหมดนอกจากจะเป็นข้อเสนอแล้วยังเป็นคำขู่สำหรับผู้ที่ไม่ยอมให้ดูดที่จะต้องโดนกลั่นแกล้งทุกรูปแบบ


พรรคเพื่อไทยเผชิญกับการจ้องทำลายมาโดยตลอด นับจากพรรคไทยรักไทย และพลังประชาชน ที่นอกจากจะถูกยุบพรรคและกรรมการบริหารถูกห้ามแล้ว ยังมีอดีต ส.ส. ออกไปอยู่กับพรรคอื่นเกือบ 100 คน แต่เราก็ได้ ส.ส. หน้าใหม่มาแทนและชนะเลือกตั้งกลับมาทุกครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นกันนอกจากจะถูกดูดอดีต ส.ส. แล้วยังถูกจ้องหาเรื่องจะยุบพรรคอีกต่างหาก แต่พรรคก็มิได้หวั่นไหวกลับถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ถ่ายเลือดเพื่อให้เหลือแต่เพื่อไทยแท้ที่ไม่หวั่นไหวต่ออำนาจฝ่ายต่ำ

พรรคยังได้เตรียมนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่รัฐบาลชุดนี้สร้างไว้ ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศดีแล้ว ประชาชนทำมาหากินสะดวกและร่ำรวยมีเงินทองก็เลือกพรรคนี้ไปเลย แต่ถ้าเห็นตรงข้าม คำตอบคือพรรคเพื่อไทยครับ