วันศุกร์, มกราคม 05, 2561

หนังสือแฉ Trump แสบสุด "Fire and Fury - Inside the Trump White House" ยอดขายทยานขึ้นอันดับหนึ่งใน Amazon ขนาดหนังสือยังไม่ออกจากโรงพิมพ์





#FireAndFury หนังสือที่ฮ็อตสุดในอเมริกาขณะนี้ Michael Wolff เป็นนักเขียนที่คนอยากอ่านงานมากสุดตอนนี้ ขนาดหนังสือยังไม่ออกจากโรงพิมพ์ แต่ยอดขายทยานขึ้นอันดับหนึ่งใน #Amazon (http://cnnmon.ie/2Cwexin) ทำได้ไง?

เพราะมันเป็นหนังสือที่อินไซด์ไลน์มาก ๆ (Inside the Trump White House ชื่อรองของหนังสือ) เนื้อหาร้อนแรงขนาดทำให้ทรัมป์ต้องออกมาทวิตตอบโต้ โดยเฉพาะที่หนังสืออ้างคำพูดของ Steve Bannon อดีตผู้จัดการทีมหาเสียงและต่อมาได้เป็น Chief Strategist ของทรัมป์ในทำเนียบขาว ซึ่งยืนยันว่าทั้งลูกเขยและลูกชายของทรัมป์นัดประชุมกับพวกรัสเซียที่ชั้น 25 ของทรัมป์ทาวเวอร์ก่อนเลือกตั้งจริง และประณามว่าการประชุมกับพวกรัสซียแบบนี้ มันเข้าข่ายเป็น “ขบถ” (treasonous) และ “ไม่รักชาติ” (unpatriotic) แถมยังบอกว่าด้วยว่ามีการพาพวกรัสเซียขึ้นไปหาทรัมป์ ซึ่งอยู่บนชั้น 26 ด้วย อันนี้สำคัญมาก เพราะอย่างที่เราทราบกันว่าช่วงที่ผ่านมามีการสอบสวนความเชื่อมโยงระหว่าวทีมทรัมป์กับรัสเซีย และการแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว

หรือการเปิดโปงว่า “ทีมทรัมป์” ทั้งทีมไม่เคยคิดฝันเลยว่าทรัมป์จะชนะเลือกตั้ง ตัวทรัมป์ยังงงสุด ๆ กับผลลือกตั้ง มีทะเลาะกับเมียด้วย และแคนดิเดตอย่างทรัมป์นี่ความรู้น้อย ต้องมีการจ้างคนมาติวรัฐธรรมนูญอเมริกันให้ เพราะไม่เคยศึกษามาก่อน (ตรงข้ามกับโอบามาที่เป็นศาสตราจารย์ด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญ) ผู้เขียนซึ่งเป็นคอลัมนิสต์และนักข่าวยังบอกด้วยว่า ทรัมป์โกรธสุด ๆ ในวันสาบานตนเข้าดำรงตำแหน่ง เพราะดารา เซเลบต่าง ๆ ปฏิเสธที่จะมาแสดงในพิธี เรียกว่าหน้าหงิกทั้งวัน ไมเคิล วูฟยังอ้างด้วยว่าอิวังกา ทรัมป์ทะเยอทะยานอยากเป็นประธานาธิบดี

แน่นอนคำถามคือ แล้วหนังสือมันน่าเชื่อถือมั้ย? ก็ลองคิดดูสิ ทรัมป์เป็นคนเชื้อเชิญให้ไมเคิล วูฟมานั่งเขียนประวัติเขาเอง จัดที่ให้นั่งในทำเนียบขาว เขาได้สัมภาษณ์ทั้งทรัมป์และคนวงในของทำเนียบขาว 200 กว่าครั้งในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ไมเคิล วูฟเล่าถึงประสบการณ์ในทำเนียบขาวของเขาไว้ในนี้ (http://bit.ly/2CDHr0J) ลองอ่านดู

หนังสือมีกำหนดออกวางขายวันที่ 9 ม.ค. แต่ตอนนี้คนคงแห่จองกันหมดร้านแล้ว เรียกว่าแสบจริง ๆ



Pipob Udomittipong


Pipob Udomittipong อันนี้สรุปเนื้อหาของหนังสือเป็นข้อ ๆ อ่านง่าย
https://www.vanityfair.com/.../the-7-most-shocking...

Pipob Udomittipong อันนี้แบบยาวเป็น excerpts จากหนังสือเลย
http://nymag.com/.../michael-wolff-fire-and-fury-book...

Pipob Udomittipong #SNL ตอนนี้สุด ๆ
https://www.youtube.com/watch?v=iTFmLXvJ2Hc