วันเสาร์, มกราคม 06, 2561

CSI LA ตั้งข้อสังเกตุ... "เพื่อนๆเห็นอะไรที่ผมเห็นไหมว่าทำไมช่วงหลังที่รัฐบาลมีการประกาศตกลงสั่งซื้อเรือดำน้ำวันที่ 11 มกราคมเราจะเห็นบิ๊กป้อมใส่นาฬิกาเเพงๆเรือนใหม่ๆบ่อยเหลือเกินจนผิดสังเกตุ..."





นี่คือการวิเคราะห์โดยหลักวิทยาศาสตร์ข้อมูลเเบบ Thailand 4.0

เพื่อนๆเห็นอะไรที่ผมเห็นไหมว่าทำไมช่วงหลังที่รัฐบาลมีการประกาศตกลงสั่งซื้อเรือดำน้ำวันที่ 11 มกราคมเราจะเห็นบิ๊กป้อมใส่นาฬิกาเเพงๆเรือนใหม่ๆบ่อยเหลือเกินจนผิดสังเกตุหลังจากนั้น เราจะเห็นได้ว่ามี Clustering หรือเกาะกลุ่มของนาฬิกาหรูที่ราคามากกว่า 3 ล้านบาทถึง 4 เรือนหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ เป็น Richard Mille 3 เรือน เเละ Patek Philippe 1 เรือน. ซึ่งต่างมากกับช่วงเเรกๆที่มีรัฐประหารเราจะเห็นบิ๊กป้อมใส่นาฬิกาเเบบลุงๆซ้ำๆกันไม่กี่เรือน

งานประจำผมคือนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (data scientist) หน้าที่ผมคือการการวิเคราะห์ Pattern เเละสังเกตว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง ผมอยากให้ทุกคนมาช่วยระดมสมองหาข้อมูลกันเพื่อหาความจริง โดยการช่วย Search หาภาพเก่าๆจาก Google Image เเละ Youtube ว่าเเต่ละวันบิ๊กป้อมใส่นาฬิกาอะไรบ้างหลังจากมีการรัฐประหาร โดยการพิมพ์ ประวิตร +วันเดือนปีที่คุณต้องการ




CSI LA