วันพฤหัสบดี, มกราคม 04, 2561

คนมันจะแถ เรื่อง 'กองหนุนหมด' พี่แกแถว่าคือ 'ประชารัฐ' ของ คสช. จนได้

มาอีก หนี้สาธารณะรัฐบาล คสช. เพิ่มอีกเกือบสองหมื่นล้านบาท ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ แล้วยังจะมีหน้ามาเป็นห่วง "ผมไม่รู้ว่าใครจะเข้ามารับผิดชอบดูแลประเทศต่อ เขาจะแก้ไขปัญหาได้หรือไม่"

บิ๊กตุ่นพล่ามยาว โต้คนนั้น ตอกคนนี้ ซ้ำไม่ห่วงถ้าพรรคการเมืองคู่กัดหันมาจับมือกันต้าน คสช. อ้างถ้าเลือกตั้งช้า เพราะกฎหมายลูกอีกสองฉบับไม่เสร็จ ก็เป็นเรื่องของลิ่วล้อใน สนช.โน่น แต่อย่าไปโทษพวกเขาดึงเรื่อง "สนช.ไม่ได้เข้าข้างผมสักคนเลย"

แถมมีวลีเด็ด หลุดออกมาชัดเจนแล้วนี่ "วันนี้ผมต้องเปลี่ยนแปลงเพราะผมไม่ใช่ทหาร เข้าใจไหม เป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหาร" ยอมรับเสียทีว่าตนเองก็นักการเมืองไม่หนีพวกสังกัดพรรคที่ตัวเองเคยด่าเขาไว้เยอะ

แต่เมื่อปีก่อนนี่เอง ๑๘ มกรา ๕๙ ยังฉอดอยู่เลย “ผมไม่ใช่นักการเมือง ผมไม่เคยเปิดบ้านรับใครเลย” ตอนนั้นเหน็บอดีตนายกฯ หญิงที่ตนไปแย่งอำนาจเธอมา

"นี่มันนักการเมืองปะเภทไหน" ประวิตร โรจนพฤกษ์ บก. ข่าวสดอิงลิช ถาม "ประกาศตนเป็นนักการเมืองแล้ว แต่ยังคงอำนาจเบ็ดเสร็จ ม.๔๔ และยังคงห้ามนักการเมืองผู้อื่นเคลื่อนไหวทางการเมือง"

ประเภทเดียวกับนักการเมืองที่ชอบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่นนั่นละ แล้วยังเก่งแต่แถไปซะทุกอย่าง คนมันจะแถน่ะ

ขนาดเรื่อง 'กองหนุนหมด' อย่างที่ป๋าเตือน ใครๆ ก็เข้าใจว่าหมายถึงนั่งร้านที่เคยเป็นข้ารองบู๊ทส์ หันมางัดข้อคณะรัฐประหารกันเป็นเบือ พี่แกแถว่าคือ 'ประชารัฐ' ของ คสช. จนได้

"คำว่ากองหนุนหมายความว่า เราได้เอาคนทุกคนมาช่วยขับเคลื่อนประเทศไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชารัฐ ทั้งข้าราชการ เอกชน ประชาชน ภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ"

"คำว่ากองหนุนของผม คือใจผมยังเต็มที่เต็มเปี่ยม กองหนุนมันต้องอยู่ที่ใจตัวเองก่อน" นี่วิธีคิดอย่างสร้างสรรค์ของลุงตูบเค้า

(https://www.khaosod.co.th/politics/news_692526)

ตอนนี้ใจกองหนุนท่าจะไม่เอากับ คสช.แล้วละ แต่จะ "หันหน้ามาจับมือ" หรือ "หันมาปรองดองกันก่อน" ดังที่นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. แนะว่า

"ถ้าไม่ทำไม่มีทางชนะจัดตั้งรัฐบาลได้ ผู้นำของประชาธิปัตย์และเพื่อไทยต้องทำ เพื่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา" หรือไม่ เอาไว้คิดกันทีหลังแล้วกัน

เท่าที่เห็นถ้าตู่ยอมให้มีเลือกตั้งตามอ้าง ราวพฤศจิกายน ๖๑ ละก็ ปชป.ก็จะดี๊ด๊า 'เอาดีใส่ตัว' อีกว่าสามารถดันบิ๊กตู่ออกไปได้ เล่นเกมฮั้วทหารต่อไปอีก

แต่อย่าหวัง ลำพัง ปชป. กับ คสช. ผลงานที่ผ่านมาเป็นดัชนีบ่งบอกว่ามีแต่ขนมจีน ไม่มีทั้งน้ำยา น้ำพริก หรือซาวน้ำ ฝั่งตรงข้ามเขายังดีมี 'น้ำเงี้ยว' เป็นทีเด็ด

ปัญหาเศรษฐกิจแบบว่า ขนาดปีที่แล้วกรุงเทพฯ ได้เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวใส่ใจมาเยือนมากที่สุดในโลก แต่ก็ไม่ส่งผลให้ความเป็นอยู่และการทำมาหากินของประชาชนดีขึ้น

บลูมเบิร์กเพิ่งบอก จีดีพีไม่มีทางขึ้นได้ถึง ๔ เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ แล้วนี่สำนักงานบริหารตราสารหนี้แจ้งเสริมว่า หนี้สาธารณะจากฝีมือ คสช. เมื่อสิ้นเดือนพฤศจิกายน ๖๐ อยู่ที่ ๖.๓ ล้านล้านบาท หรือเท่ากับ ๔๒ เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี

(http://www.newswit.com/gen/2018-01-03/652a7dd1fc02ec961e951c327141f46d/)
นายธีรัชย์ อัตนวานิช 
ทำให้รัฐบาลนี้สร้างหนี้เพิ่มจากเมื่อปีที่แล้วอีก ๑.๘ หมื่นล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นหนี้ที่รัฐบาลประยุทธ์นำมาพอกหางหมูโดยตรงเกือบ ๕ ล้านล้านบาท

บิ๊กตู่จะเป็นนักการเมืองเต็มตัวหรืออีแอบค่าเท่ากัน ไม่มีน้ำยาดันเศรษฐกิจไทยให้ไปโลดได้แน่นอน ไม่ว่าปีหน้าหรือปีโน้น

ซ้ำร้ายปัญหาเรื่องความโปร่งใส ปัญหานาฬิกา ๑๕ เรือนของพี่ใหญ่บิ๊กป้อม มูลค่าราว ๓๐ ล้านบาทไม่ได้แจ้งในรายการทรัพย์สินต่อ ปปช. ก็ยังทำนิ่งกันอยู่ทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เจ้าตัว และ ปปช.ที่อ้างว่าได้รับคำชี้แจงแล้ว แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้

กับเรื่องใหม่ในครอบครัวจันทร์โอชา หลานชายหัวแก้ว ลูกชายของปรีชา (ฉายา 'ติ๊ก อมตังค์') น้องประยุทธ์ ฉลองปีใหม่ซื้อรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูคันใหญ่หรู เป็นที่ติฉินนินทากันแซ่ดอินเตอร์เน็ต

'อาณาจักรไบกอน Returns' ขุดมาแฉ "#รถใหม่ป้ายแดง ลุงตู่เป็นผู้เสียสละมากนะรู้ไหม เสียสละคืนความสุขให้ครอบครัวตระกูลจันทร์โอชามากมายรู้ยัง!
ควันหลงปีใหม่ของครอบครัวสุขสันต์จันทร์โอชาของติ๊ก อมตังค์ ผลงานมากมาย - ตั้งบริษัทในค่ายทหารรับงานค่ายทหารแค่ย้ายที่ก็ไม่ผิดทั้งที่ฮั้วงาน - เอาเงินหลวงฝากบัญชีส่วนตัวของเมียกินดอกเบี้ยสหกรณ์ก็ไม่ผิด

- สร้างบ้านใหญ่โตราคาเหยียบร้อยล้าน - สิ้นปีไปเที่ยวเมืองนอกยกครัว - ล่าสุดออกบีเอ็มป้ายแดงออมาขับเล่นแล้วจ้า"

เขาโจมตีว่า "บีเอ็มฟรีจากภาษีประชาชนจ้าาาาาา" ซึ่งอาจไม่ถูกทั้งหมด แม้ว่าจะเอาเงินจากรายได้ทางธุรกิจมาซื้อ แต่ก็เป็นธุรกิจที่อิงประโยชน์จากรัฐรวมอยู่ด้วย