วันพฤหัสบดี, มกราคม 11, 2561

คลิป อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ นายนคร มาฉิม เปิดใจขอโทษประชาชน เคยหลงผิดขนคนมาปิดสนามบินร่วมกับ พธม. จะขอร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมเป็น ร่วมตาย กับนักสู้เพื่อประชาธิปไตย กับพรรคการเมืองที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง




https://www.youtube.com/watch?time_continue=5&v=Omh5jjcE-_w


คำสารภาพ! อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ขอโทษประชาชน เคยหลงผิด ขนคนมาปิดสนามบินร่วมกับ พธม.






Jan 10, 2018
ที่มา คมข่าว


นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจ ผ่านรายการ ‘ตรงไปตรงมา’ ทางสถานีโทรทัศน์ TV24 ระบุว่า ขอถือโอกาสขอโทษประชาชนในนามส่วนตัว โดยเปิดเผยว่า ช่วงที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดสนามบินอยู่นั้น นายนครเป็น ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ มีส่วนร่วมส่วนหนึ่งในการนำม็อบมาร่วมกับพันธมิตรฯ

อดีต ส.ส.พิษณุโลก เปิดเผยว่า การรับข้อมูลในช่วงนั้น ตนเข้าใจว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทุจริตจริง แต่พอช่วงเวลาผ่านมา กระบวนการต่างๆได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงจนปรากฏ รวมทั้งส่วนตัวได้ศึกษาอย่างรอบด้านด้วยการทำวิจัยเปรียบเทียบกระบวนการพัฒนาพรรคการเมืองระหว่างประชาธิปัตย์และเพื่อไทย จึงได้ทราบว่าที่ผ่านมาตนเข้าใจผิด และได้ทราบว่าขบวนการพันธมิตร หรือ กปปส. เป็นขบวนการจัดตั้ง โดยเป็นเครือข่ายหนึ่งของฝ่ายอำนาจนิยมและชนชั้นศักดินา ซึ่งขบวนการเหล่านี้นำมาสู่การทำลายล้างระบอบประชาธิปไตย

“ผมเองสำนึกผิด จึงขออนุญาตที่จะไปตายเอาดาบหน้า ขอสละสิ่งที่เป็นขบวนการและเครือข่ายที่ทำลายล้างประชาธิปไตยออกทั้งหมด เพื่อเดินหน้ามาสู่ประชาธิปไตยดีกว่า ยศตำแหน่งผมไม่ได้คำนึง แต่จะร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมเป็น ร่วมตาย กับนักสู้เพื่อประชาธิปไตย กับพรรคการเมืองที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง” นายนครกล่าว