วันอังคาร, มิถุนายน 13, 2560

ชัดแจ้งขึ้นมาอีกขั้นว่า ‘บิ๊กตู่อยู่ยาว’ เป็นของแท้มาแน่ มีฐานนักการเมืองรองรับเป็น ‘ข้ารองบู้ธ’

อ้าว อย่างนี้ก็เป็นฝันค้างของ กลุ่มสโมสร ส.ส. เค้าละสิ ในเมื่อป๋าตือออกมา “ห้ามจัดปาร์ตี้อีก ขออยู่เฉยๆ”  ยังดีที่แย้มว่า “เดี๋ยวดูก่อนว่าจะให้ทำอย่างไร” รอนี้ด

ตอนนี้เรื่อง ไห ของน.ส.ลำไย (สุพรรณษา เวชกามา) เรื่องใหญ่กว่าไม่ต้องรอดู เพราะทั่นนายกฯ บอกแล้วให้ “ไปช่วยเตือนกันหน่อย” แม้จะยอมรับว่า “คนดูชอบดู” ซ้ำสื่อโซเชียลเม้นต์กันพะเรอ มากเสียยิ่งกว่าตอบสี่คำถาม ที่มีแค่ ๑๔ คนบรรจงตอบ รวมทั้งสุเทือกคนนั้น

ล่าสุดที่ทั่นผู้นัมพ์บอกว่า “ของสงวนของลับ ควรอยู่ในที่ลับนะ อย่าโชว์ให้มันมากนัก มันจะเป็นปัญหาสังคม” น่ะมีคนเขาโพสต์คำตอบไว้ให้แล้วว่า

“เหมือนงบฯ ลับจัดซื้ออาวุธ กับเงินหมุนเวียนในบัญชีน้องชายทั่น ใช่มั้ย” ฮะ

อีกราย เจ้าของนาม Stop ➫ Dαdjαrit ❞ เขียนกลอนตอบ “กรณี น้องลำไย ไหทองคำ เขาเต้นรำ ทำท่าทาง สร้างสดใส เป็นอาชีพ สุจริต ผิดอะไร ไม่ได้ไป ปล้นไมค์ ใครมาครอง

น้องลำไย เต้นดี มีคนชม ไม่เหมาะสม อย่างไร ก็ไหน้อง ที่โชว์นม โชว์เนื้อ เพื่อเงินทอง เพื่อปากท้อง ของครอบครัว ชั่วยังไง

แต่บางคน ปล้นเขามา หน้าด้านด้าน แม้ผลงาน ก็ไม่มี ดีตรงไหน ยิ่งอยู่นาน งบประมาณ ผลาญบรรลัย อยู่ทำไม ไปให้พ้น พวกคนเลว!!! #มิตรสหายท่านหนึ่ง

สำหรับเรื่องพวกนักการเมืองหลากพรรคกว่า ๕๐ คน อดีต ส.ส. บ้าง ส.ส. สอบตกบ้าง ไปจัดเลี้ยงกันที่เซ็นทาร่า ลาดพร้าว แล้วโดนตำรวจ สน.พหลโยธิน บุกค้นหาระเบิดเจอแต่กระเป๋าห้อยเอวใบจิ๋ว แต่ก็ต้องปิดงาน

นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โผล่หน้าจากพักฟื้นอาการป่วย สั่งห้ามทันทีเมื่อมีนักข่าวถามว่า “จะมีการนัดจัดกิจกรรมครั้งหน้าที่สโมสรทหารบก” รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงยืนยัน “ถ้าคุยการเมืองทำไม่ได้”

แม้ว่า “หากเป็นการพูดคุยเพื่อสนับสนุนแนวทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งทำได้หรือไม่” ก็ยังไม่ได้อยู่ดี

“ขณะนี้เราไม่อยากให้ทำอะไรเลย ยังไม่มีการปลดล็อค”


เหตุมันเกิดโอละพ่อเนื่องจากคณะสโมสรกลุ่มนี้มีอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยเป็นแกนสำคัญ หลายคนในนั้นล้วนชื่อคุ้นๆ “ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส.ส.สอบตก และอดีตส.ส.ที่คาดว่าพรรคจะไม่ส่งลงสมัครจากหลายพรรค ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย

อาทิ “นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ , นายจักรพันธ์ ยมจินดา อดีต ส.ส.ระยอง , นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง , นายเอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด , นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร อดีต ส.ส.มหาสารคาม , นายดนัยฤทธิ์ วัชราภรณ์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ , ร.อ.รัชตะ พิสิษฐบรรณกร อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ , นางลลิตา ฤกษ์สำราญ อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ เป็นต้น


แท้จริงจากปากคำนายวิวรรธนไชยบอกว่าพวกเขา “มีประมาณ ๗๖ คน ได้พูดคุยกันมาร่วม ปี พอการเมืองเว้นวรรค ไม่มีการประชุมพรรค ต่างคนจึงต่างอยู่...จึงชักชวนกันมารวมกลุ่มพูดคุยกินข้าว เคยพบปะหลายครั้ง จนมานัดกันครั้งล่าสุดเมื่อ ๑๐ มิ.ย.

เห็นชอบด้วยกันว่า “มีแนวคิดตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่เป็นเรื่องอนาคต วันนี้ยังไม่ได้มีนายทุน เพราะเมื่อมีกติกาใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ ก็เท่ากับเปิดโอกาสให้อดีต ส.ส.ที่เคยสอบตก ที่ต่างมีฐานคะแนนอยู่ในมือไม่ต่ำกว่า หมื่นคะแนน เข้ามาทำงานในอนาคต

ด้านนายวิชาญ มีนไชยนันท์ อดีต ส.ส. กรุงเทพฯ ร่วมแจงว่า “อนาคตทุกพรรคก็จะมาจับมือเป็นรัฐบาลผสมร่วมกันได้ ภายใต้การยอมรับกติกาเดียวกัน” ของ คสช. ละสิ

อันนี้นายวิชาญยังไม่ได้บอก แต่แหล่งข่าวของ คมชัดลึก รู้ว่า “เพราะต้องการรวมตัวกันแสดงจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ในสมัยหน้า และร่วมเดินหน้าปฎิรูปการเลือกตั้งกับรัฐบาล คสช.

ซ้ำยังเคลียร์ใจให้หายข้อง ว่า “ไม่ได้เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง ทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่ม กปปส.

แถมขอส่งสัญญานไปยัง คสช. ด้วยว่า พร้อมจะลงสมัครในพรรคการเมืองทางเลือกใหม่ในอนาคต เช่น พรรคทหาร เป็นต้น เพราะประเมินว่าในหลังการเลือกตั้งสมัยหน้าหลังรัฐบาล คสช. จะเป็นการเมืองแบบรัฐบาลผสมหลายพรรค

ชัดแจ้งขึ้นมาอีกขั้นว่า บิ๊กตู่อยู่ยาวเป็นของแท้มาแน่ มีฐานนักการเมืองรองรับเป็น ข้ารองบู้ธ คอยหนุนคอยดัน กันอย่างน้อยๆ ๗๖ คนนั่นแล้ว

แต่จะเป็น นักการเมือง แบบเดียวกันกับที่หัวหน้า คสช. ควบนายกรัฐมนตรีพูดทุกเมื่อเชื่อวัน และสุเทพ เทือกสุบรรณ ช่วยเสริมว่าพวกนี้มันเลว หรือเปล่าไม่รู้ได้