วันเสาร์, ตุลาคม 17, 2558

รัฐบาลยืนยันการยกเลิก Single Gateway แล้ว พลเมืองต่อต้าน Single Gateway ออกแถลงการณ์ รอดูท่าทีอย่างเป็นทางการของรัฐบาลในการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งต่อไป




แถลงการณ์ เครือข่าย ประชาชนไทยผู้ใช้อินเตอร์เน็ต : Thailand F5 Cyber Army

เรื่อง ประกาศ เลื่อนกิจกรรม F5 ในวันที่่ ๒๐ ตุลาคมนี้ เพื่อรอดูท่าทีอย่างเป็นทางการของรัฐบาลในการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งต่อไป

สืบเนื่องจากมีข่าวในสื่อ ถึงการที่ รมต.กระทรวง ไอซีที ได้ออกมากล่าวว่า รัฐบาลยืนยันการยกเลิก Single Gateway แล้ว โดยจะหันมาเดินหน้านโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อปรับเปลี่ยนประเทศไทยสู่ความเป็นดิจิทัลไทยแลนด์แทน รายละเอียดเป็นที่ทราบกันแล้วนั้น

ทางเครือข่ายประชาชนไทยผู้ใช้อินเตอร์เน็ต : Thailand F5 Cyber Army ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า รัฐบาลยังไม่ได้่มีท่าทีอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดและยังคงไม่มีท่าทีในข้อเรียกร้องอื่นๆทั้ง ๔ ข้อ แต่ทั้งนี้เพื่อเป็นการดูท่าทีและความจริงใจของรัฐบาลในกรณีดังกล่าว

ดังนั้นทางเครือข่าย ประชาชนไทยผู้ใช้อินเตอร์เน็ต : Thailand F5 Cyber Army ขอประกาศดังนี้

๑. ขอเลื่อนกิจกรรม F5 ในวันที่่ ๒๐ ตุลาคมนี้ เพื่อรอดูท่าทีอย่างเป็นทางการของรัฐบาลในการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งต่อไป

๒. ขอยืนยันในจุดยืนของเครือข่ายฯ ในการดำเนินการครั้งนี้ ว่า ทางเครือข่ายฯ ต้องการความชัดเจนและจริงใจของรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนได้มีหลักประกัน ถึงสิทธิ เสรีภาพ บนโลกออนไลน์จากรัฐบาล เท่านั้น

๓. ขอสงวนสิทธ์ในการเตรียมความพร้อมที่จะการต่อสู้กับอยุติธรรมต่างๆ รวมถึงความไม่จริงใจ ของฝ่ายบริหารบ้านเมืองที่จะดำเนินการต่อไปในภายภาคหน้า เมื่อประชาชนอ่อนแอลงอีก

๔. ขอสงวนสิทธ์ ในการทำกิจกรรม F5 ทันทีที่เราได้คำตอบและบทสรุปถึงความไม่จริงใจของรัฐบาลในข้อ ๑

อนึ่งทุกกิจกรรม F5 ของพวกเราจะหลีกเลี่ยง ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด และขอให้ประชาชนผู้รักเสรีภาพ ร่วมต่อสู้เพื่อปกป้องเสรีภาพสุดท้ายร่วมกับ เครือข่ายประชาชนไทยผู้ใช้อินเตอร์เน็ต

โปรดเข้าใจว่านี่คือการต่อสู้ที่ไม่เสียหายต่อชีวิตใดๆ แต่หากจะเกิดความไม่สะดวกต่อประชาชนบ้างคงต้องอดทน ทั้งนี้เพราะหากเกิดระบอบเผด็จการเต็มรูปแบบ(ที่ใช้ Single Gateway หรือชื่ออื่นๆ มาเป็นเครื่องมือแล้ว) จะนำความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงมาสู่ประชาชนทุกๆคน ในที่สุด

ประกาศ ณ วันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๘

เครือข่ายประชาชนไทยผู้ใช้อินเตอร์เน็ต
Thailand F5 Cyber Army

หมายเหตุ : ประชาชนที่เข้าร่วมเครือข่ายฯ ขอให้เตรียมความพร้อมเข้าสุ่ Cyber War ขั้นสูงสุด เพราะสงครามนี้ยังไม่จบ แต่ทุกสงครามย่อมมีการเจรจา และเราไม่ใช่แค่เด็กติดเกมส์....

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall