วันอาทิตย์, ตุลาคม 18, 2558

จดหมายน้อย ถึง ลุงตู่....




จดหมายน้อย ถึง ลุงตู่....

เมื่อวานนี้ ลุงตู่ได้พูดพาดพิง พวกผม ครับ พวกผมจำเป็นต้องออกชี้แจงเพื่อให่้สังคมและสื่อได้เข้าใจถึง ความรุ้สึกนึกคิดของพวกเรา (บรรดาเกมเมอร์และผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อความบันเทิง)บ้าง ทั้งนี้เพราะพวกเราติดใจในคำพูดเมื่อวานนี้ หลายประเด็น เช่น

- ประเด็นที่ว่า " อยากให้ใช้จินตนาการในทางสร้างสรรค์ "

- ประเด็นที่ว่า " ชนะในเกมก็อย่าลืมชนะในชีวิตจริงด้วย "

- ประเด็นที่ว่า "อย่าลืมว่าความฝันกับความเป็นจริงนั้นมันคนละเรื่องกัน"

ทั้งสามประเด็นที่ลุงตู่ได้พูดขึ้นมา ทำให้พวกเราทราบดีว่า ลุงตู่คงได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพวกเราที่คลาดเคลื่อนไป จึงอาจทำให้มีมุมมองต่อพวกเรา คือ ประชาชนผู้ใช้อินเตอร์เน็ต(รวมทั้งบรรดาเกมเมอร์)ไม่ตรงกับความเป็นจริง อันที่จริง พวกเราไม่ใช้ เด็กติดเกมส์อย่างที่หลายคนพยายามสร้างภาพให้เป็น

เพราะวันนี้ บรรดาเกมเมอร์ในระดับโลกพัฒนาเป็นอาชีพไปแล้วครับ ลุงตู่คงไม่รู้ว่า เกมเมอร์อาชีพ ที่มีรายได้ต่อปี เกิน ๓๐ ล้านบาทต่อปี มีจำนวนมากมายขนาดไหน โลกใบนี้ไม่เหมือนโลกที่ลุงตู่และคนอายุขนาดลุงตู่ได้เติบโตมาเมื่อ ๖๐ ปี่ที่แล้ว โลกวันนี้ เปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปไกลมากแล้ว

พวกเราจึงอยากให้ลุงตู่ เข้าใจ เรื่องราวความรู้สึก ของพวกเราบ้าง ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ คนรอบตัวลุงตู่หลายคนคงเพิ่งเริ่มจับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ เริ่มใช้งานมันเป็น เมื่อไม่กี่วันมานี้เอง จึงไม่มีความเข้าใจในเรื่องราวเหล่านี้ และคงให้ข้อมูลลุงตู่คลาดเคลื่อนไป พวกผมอยากให้คนรอบข้างลุงตู่ใช้จินตนาการในเชิงสร้างสรรค์ มองโลกในเชิงบวกบ้างนะครับ .....

และขอย้ำอีกครั้งว่า.....พวกเรารู้เสมอว่า ความฝันและจินตนาการเป็นเสมือนเหรียญคนละด้าน ต้องใช้ควบคู่กัน และพวกเราก็สามารถใช้จินตนาการมาผลักดันความฝันให้กลายเป็นความเป็นจริงนะครับ....

ว่างๆ ลุงตู่ออกมาเที่ยว ชมเว็บราชการ ร่วมกับพวกเราบ้างไหมครับ...

แอดมินเกมส์
เพจพลเมืองต่อต้าน Single Gateway

หมายเหตุ : ภาพนี้ คนรอบข้างลุงตุ่คงไม่รู้ หรอกนะ ว่า เขาทำอะไรกัน...... ไปทำการบ้านแล้วมาบอกลุงตู่หน่อย จากนั้น ก็จะพอเข้าใจแล้วจะได้เลิกมายุ่งกับพวกเราเสียที พวกผมชักหงุดหงิดดดแล้วนะ....


พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall