วันจันทร์, มิถุนายน 03, 2567

เป็นคดีเซเล็บไปแล้ว ‘แป้ง นาโหนด’ ยกสองนิ้วโป้งให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง “ผมยอมแพ้ ผมยอมรับเลยครับท่านเจ๋งจริง”

เป็นคดีเซเล็บไปแล้ว ทั้งคนจับและคนถูกจับ ถึงขั้นโจรยก ๒ นิ้วโป้งให้ รมว.ยุติธรรม ว่าข้าแน่แล้ว ทั่นแน่กว่า เมื่อ #แป้งนาโหนด นักโทษหนีคุก ไปได้ทั่วหัวเห็ดเจ็ดย่านน้ำ ลงท้ายจนมุมตำรวจอินโดฯ เตรียมนำตัวกลับไทยพรุ่งนี้ (๔ มิถุนา)

ชวลิต ทองด้วง ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายและยาเสพติด หนีไปจากคุกพัทลุงอย่างอุกอาจ เผยว่าแรกไปอยู่อินเดียแล้วจึงมาเช่าคอนโดหรูอยู่บาหลี ก่อนที่จะถูกตำรวจอินโดนีเซียจับตัวได้ โดยการประสานงานของตำรวจอินเตอร์โพล

“ผมขอพูดตรง ๆ ว่าสุดยอดมากเลย ผมยอมแพ้ ผมยอมรับเลยครับท่านเจ๋งจริง ขนาดผมบินไปบาหลียังตามไปจับได้ ซึ่งผมไปมา ๓-๔ ประเทศแล้ว ยอมรับท่านรัฐมนตรียุติธรรมเลย...ที่จับผมได้ เพราะว่าน้องคนนั้นเขารู้ว่าผมเป็นผู้ต้องหา แต่ตอนแรกไม่รู้”

อดีตเสี่ย แป้ง นาโหนดโอดกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่องว่า “ที่ผมรับสารภาพที่ศาลพัทลุง คดีไอ้พวกนั้นถูกทุบหัว แล้วผมเข้าไปช่วย...ผมวิ่งเข้าไปช่วยแล้วยิงปืนขึ้นฟ้า แล้วก็จับมาได้ มาส่งตำรวจ แต่ผมถูกจับ ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตคดีนี้”

พ.ต.อ.ทวีรับว่า การจับกุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีมากจากตำรวจอินโดฯ ทางนั้นให้นำตัวผู้ต้องหากลับไทยได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ ๒ มิ.ย.แล้ว หากแต่ยังมีเรื่องเอกสารบางอย่างที่ต้องรอ ทั้งนี้จะมีการเช่าเหมาเครื่องบินของกองทัพอากาศไปรับตัว

“หลายคนมองว่าฟุ่มเฟือย หรือเป็นการใช้งบประมาณเยอะนั้น เราก็พิจารณาเรื่องนี้ด้วย เพราะถ้ามาด้วยเครื่องบินพาณิชย์ กับเงื่อนไขเดิมจะแพงกว่า” อีกทั้ง “จำนวนคณะของอินโดก็มีหลายคน ที่ต้องควบคุมมา” ดังนั้นค่าใช้จ่าย ๖ แสนบาทใช้ได้

ส่วนที่ต้องไปควบคุมตัวที่นครศรีธรรมราชและพัทลุงก่อนเข้ากรุงเทพฯ เป็นขั้นตอนทางกฎหมายที่ต้องไปสอบสวน ณ ที่เกิดเหตุ ส่วนที่มีข้อกังขาว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอย ฟังจากการสนทนาของแป้งกับ พ.ต.อ.ทวี น่าจะเบาใจได้

นายเชาวลิตบอกว่า “ผมผิด ผมยอมรับ ไม่ต้องพิจารณาให้มากความ แต่ว่าเรื่องยาเสพติดไม่ใช่ของผมอย่างแน่นอน...อยากจะให้คดีขึ้นกับศาลอาญากรุงเทพ พร้อมรับปากว่าจะยอมรับทั้งหมดเลย ไม่ต่อสู้อะไรอีก”

(https://ch3plus.com/news/crime/morning/402510 และ https://www.komchadluek.net/news/crime/575980)