วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2567

เรื่อง สว.ไม่ตรงปก เราต้องตั้งหลักให้ดี ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ "ตัวอาชีพ" ว่าท่านทำอาชีพอะไร แต่ปัญหาอยู่ที่การนำเอาบุคคลที่สมัครไปใส่ใน "กลุ่มอาชีพ" อย่างถูกต้องเหมาะสมหรือไม่อย่างไร และการตรวจสอบคุณสมบัติตอนสมัครนั้นเป็นหน้าที่ของผอ.ระดับอำเภอ กกต.


@iLawclub
·6h

สำนักงาน #กกต แจ้งข่าวว่า ก่อนประกาศผลการเลือกจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร #สว67 ทั้งหมด ว่าทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ ซึ่งเป็นงานของกกต. เอง 

เพราะการตรวจสอบคุณสมบัติตอนสมัครนั้นเป็นหน้าที่ของผอ.ระดับอำเภอ
.....
@yingcheep
·6h

ตอนรับสมัคร #สว67 เจ้าหน้าที่ไม่มีเวลาตรวจสอบคุณสมบัติ ในทางปฏิบัติก็คือไม่ได้ตรวจ แต่เมื่อมีเรื่องร้องเรียนเกิดขึ้นแล้วต้องไปตรวจย้อนหลัง โดยให้ผู้สมัครแสดงหลักฐานว่าประกอบอาชีพในกลุ่มนั้นจริง 
เป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่ต้องสำแดงให้ครบ
และเป็นหน้าที่ของกกต. ที่ต้องจริงจังเด็ดขาด

@yingcheep
·6h

ถ้า #กกต ไม่ทำอะไรเลย ไม่มีผลการตรวจสอบที่น่าเชื่อถือ มีข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายรองรับ กกต. ก็คือคนที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ งานนี้กกต. ติดคุกได้

.....

สมชาย แสวงการ
14 hours ago ·

กกตสอบเรื่องนี้หรือไม่ #ฮั้วเลือกสว #สภาฮั้ว #สวสังกัดพรรค
คนของพรรคการเมืองเข้าบริหารจัดการการฮั้วเลือกสว ไม่ว่า จะสีอะไร
ผิดกฎหมายและเข้าข่ายยุบพรรค?
.....
Ponson Liengboonlertchai
13 hours ago
·
เรื่อง สว.ไม่ตรงปก ผมว่าเราต้องตั้งหลักให้ดี ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ "ตัวอาชีพ" ว่าท่านทำอาชีพอะไร แต่ปัญหาอยู่ที่การนำเอาบุคคลที่สมัครไปใส่ใน "กลุ่มอาชีพ" อย่างถูกต้องเหมาะสมหรือไม่อย่างไรต่างหาก จึงทำให้เกิดการไม่ตรงปกขึ้น ซึ่งประเด็นนี้มันไปเกี่ยวกับ "กระบวนการและวิธีการคัดเลือก" นั่นเองครับ