วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2567

อุบัติภัยไม่ใช่เรื่องเคราะห์กรรม ชีวิตคนไทยทุกคนมีค่า คนเจ็บ คนตาย ต้องมีผู้รับผิดชอบ!! เอ้ สุชัชวีร์ ยื่นกฏหมายเพื่อความปลอดภัยสาธารณะแล้ว!! "ถ้ากฎหมายนี้ผ่าน ชีวิตคนไทยจะเปลี่ยนไปตลอดกาล” เพราะ "คนไทยควรได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้"


เอ้ สุชัชวีร์
9 hours ago·

ดีใจที่สุด ยื่นกฏหมายเพื่อความปลอดภัยสาธารณะแล้วครับ!!
"ถ้ากฎหมายนี้ผ่าน ชีวิตคนไทยจะเปลี่ยนไปตลอดกาล”
วันนี้ผมพร้อมคณะนักวิชาการ ผู้แทนภาคประชาชน และผู้ได้รับความเดือดร้อน ได้เดินทางมาที่รัฐสภาเพื่อนำร่าง พ.ร.บ.เพื่อความปลอดภัยสาธารณะ "ฉบับประชาชน" มายื่นถึงท่านประธานรัฐสภา โดยมีท่านคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้แทนในการรับมอบ
ผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุน เพื่อสร้าง #สังคมไทยปลอดภัย ตั้งแต่ผมเริ่มรณรงค์ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว
สาระสำคัญของ ร่าง พ.ร.บ.ฉบับคือการมี “เจ้าภาพ” ในการรับเรื่องร้องเรียน ติดตามการแก้ปัญหา ถอดบทเรียน นำไปสู่การหา "ผู้รับผิดชอบ" และ "เยียวยา" ผู้ประสบภัยสาธารณะ ให้ได้รับความเป็นธรรมและรวดเร็ว เพราะที่ผ่านมา เมื่อเกิดเหตุขึ้นก็มักจะหาผู้รับผิดชอบไม่ได้ และผู้สูญเสียไม่ได้รับการดูแล
นอกจากนี้ยังจะทำหน้าที่ "ตรวจสอบสาเหตุอุบัติภัย" แทนหน่วยงานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เกิดความเที่ยงธรรม โปร่งใส
ผมและคณะหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน สื่อมวลชน สมาชิกสภา และนายกรัฐมนตรี เพื่อผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นครับ
อย่าให้เกิดกรณีสะพานลาดกระบังถล่มลงมาทับคนงานจนผ่านไปกว่าปีแล้ว ยังหาสาเหตุ หาผู้รับผิดชอบไม่ได้ อย่างที่เป็นอยู่อย่างนี้อีกเลย
หรืออย่าให้ เกิดโรงงานระเบิด ของก่อสร้างหล่นใส่คนสัญจร ไฟฟ้าดูดเด็กเสียชีวิต หรือการลักลอบทิ้งกากสารพิษ ทำร้ายประชาชน ซ้ำซากอีกเลย
เพราะ "คนไทยควรได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ครับ"
#ความปลอดภัยสาธารณะ #คุณภาพชีวิต #ประชาชน #ประเทศไทย #จะทำก็ทำได้ #เอ้สุชัชวีร์ #สุชัชวีร์

https://www.facebook.com/suchatvee.ae/posts/pfbid035tTCQ3HSpFTEJYPsBrTzeTYhH7VECp6hpQ8qsrAPAVjWmfdgTRv93zzKSYJLXKTQl