วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2567

ตีความความหมายในเพลงและ MV Rockstar ทำไมเพลงแรกของเธอไม่มีภาษาเกาหลีอยู่เลยแม้แต่คำเดียว แถมหลายคนยังงงด้วยว่าทำไมมีภาษาญี่ปุ่นอย่าง ไฮ่ ไฮ่ ที่แปลว่า ใช่ ใช่ มาอยู่ในเนื้อเพลงด้วย


ThaiPublica
10 hours ago
·
ตีความความหมายในเพลงและ MV Rockstar
.
| คอลัมน์ Art นอกสายตา | Gold teeth sittin’ on the dash, she a Rockstar นังฟันทองนั่งบนแผงหน้ารถ หล่อนคือร็อคสตาร์
.
Make your favorite singer wanna rap, baby, la-la เธอทำถึงขนาดนักร้องโปรดของคุณยังอยากจะแรปตาม เบบี๋ ลา-ลา
.
“Lisa, can you teach me Japanese?” I said, “はい, はい” “ลิซ่าเธอสอนภาษาญี่ปุ่นให้ฉันได้ป่ะ” ฉันบอก “ไฮ่ ไฮ่ (ได้เลย)”
.
That’s my life, life, baby, I’m a Rockstar นี่แหละชีวิตฉัน เบบี๋ ฉันคือร็อคสตาร์
.
กลายเป็นกระแสที่ตามมาพร้อมดราม่าตั้งแต่ภาพนิ่งยันภาพเคลื่อนไหว กับการเปิดตัวครั้งล่าสุด และเป็นครั้งแรกของการฉายเดี่ยวในนาม LLOUD Co. ค่ายของเธอเอง ภายใต้สังกัด RCA Records หนึ่งในสี่ค่ายลูกของ Sony อเมริกา หรือ Radio Corporation of America (RCA) อันเป็นค่ายเก่าแก่ที่ก่อตั้งมานานตั้งแต่ปี 1929
.
การกลับมาครั้งนี้ของ ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล ที่ผ่านไปเพียง 12 ชั่วโมง MV เพลง Rockstar ของเธอก็ฟาดยอดวิวไปแล้วเกือบ 20 ล้าน ทะยานกลายเป็นคลิปไวรัลอันดับหนึ่งในระดับเวิร์ลไวด์ ไปจนถึงบัญชี TikTok ของ @lalalalisa_m ที่เปิดตัวควบคู่ไปกับเนื้อหาทีเซอร์สำหรับ “Rockstar” ทำลายสถิติใหม่ของกินเนสส์ด้วยจำนวนผู้ติดตามทะลุหนึ่งล้านฟอลภายในสองชั่วโมง (ปัจจุบันอยู่ที่ 10.5 ล้านฟอล)
.
มาถึงบรรทัดนี้เราขอให้ข้อมูลสำหรับคนที่ไม่ใช่บลิงค์ (fcของแบล็คพิงค์ เรียกว่า “Blink”) ลิซ่าแจ้งเกิดในตำแหน่งแร็ปเปอร์ในวงเกาหลี Blackpink
.
ดังนั้น ความฟาดแรกที่ปรากฏภายในเพลงนี้คือ นี่คือเพลงแรกของเธอที่ไม่มีภาษาเกาหลีอยู่เลยแม้แต่คำเดียว แถมหลายคนยังงงด้วยว่าทำไมมีภาษาญี่ปุ่นอย่าง ไฮ่ ไฮ่ ที่แปลว่า ใช่ ใช่ มาอยู่ในเนื้อเพลง
.
ลิซ่า ถูกแซะมาตลอดไม่ว่าจะเรื่องรอยสัก เรื่องใส่จิวที่ฟัน เรื่องเชื้อชาติ ไปจนถึงเคยถูกแขวะว่านางเป็นกะเลยโครงร่างใหญ่ หรือแม้แต่ดราม่าแซะไทยที่ว่าเธอมาจากประเทศที่มีกะเลยสวย ๆ เต็มไปหมด หรือเมืองไทยเป็นประเทศที่มีสมรสเท่าเทียม เรื่องพวกนี้เป็นดราม่าได้อย่างไร ก็เพราะเกาหลีเป็นประเทศที่มีการต่อต้าน LGBTQ+ หนักมาก
.
MV นี้ลิซ่าจึงจัดเต็มฟาดมาฟาดกลับไม่โกง เธอประโคมมาทั้งชาวรอยสัก ชาวหญิงข้ามเพศ แถมโคลสอัพให้เห็นทั้งจิวรูปดาวบนฟันเธอ และไม่ปกปิดปานดำอันเป็นตำหนิใหญ่บนริมฝีปากเธอเลย แถมถ้าสังเกตดี ๆ นี่คือครั้งแรกที่เธอมาในลุคผิวไม่ขาวว่อกอย่างเทรนด์เกาหลีทั่วไป ซึ่งประเด็นนี้ก็กลายเป็นดราม่าใหญ่มาตั้งแต่ภาพนิ่งแรกของเธอแล้ว
.
ThaiPublica ชวนเกาะกระแสการกลับมาของ ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล กับ MV เพลง Rockstar ความหมายที่ซ่อนอยู่ การสอดแทรกสัญลักษณ์ให้ตีความ และผู้ครองตำแหน่งตัวตึงซอล์ฟพาวเวอร์เมืองไทยอย่างไม่ต้องมีใครจ้าง
.
คลิก https://thaipublica.org/2024/06/mv-rockstar-lalalalisa/
.
บทความโดย: 1721955
.
#Rockstar #ลิซ่า #ซอล์ฟพาวเวอร์ #ไทยพับลิก้า #Thaipublica