วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2567

'กล้าณรงค์' สว.อยากรักษาการนานๆ จี้ กกต.ใช้อำนาจ “ระงับยับยั้ง...หรือยกเลิกการเลือก” สว.๖๗

มาแล้ว ตัวจริงเสียงจริง สว.อยากรักษาการนานๆ กล้าณรงค์ จันทิก จี้ กกต.ใช้อำนาจ “ระงับยับยั้ง แก้ไขเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกการเลือก” สว.๖๗ “และสั่งให้ดำเนินการเลือกใหม่หรือนับคะแนนใหม่”

ในฐานะประธานกรรมาธิการองค์กรอิสระฯ วุฒิสภาชุดตู่ตั้งและกำลังรักษาการรอผลเลือก สว.ชุดใหม่ ๒๐๐ คน ซึ่งมีวิธีการยอกย้อนซ้อนซับ แล้วยังได้ สว.จัดตั้งมาเกือบเต็ม กว่า ๑๒๐ คน จะเรียกว่าสายบุรีรัมย์คอนเน็คชั่น หรือภูมิใจใครก็ได้

ปู่กล้าณรงค์ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต. แนะให้ใช้อำนาจตามมาตรา ๕๙ ให้เลิกหรือนับคะแนนใหม่ ชี้ว่าการเลือกมีปมฮั้วกัน เป็นพิรุธให้เห็น อย่างเช่นผู้สมัครลงในกลุ่มที่ไม่ตรงกับสาขาอาชีพแท้จริงของตน หรือมีอาชีพอื่นที่ไม่บอก แต่ผิดระเบียบ

แม้นว่าทั่นเลขาฯ กกต.จะออกมาชี้แจงให้คนด่าสบายหู ว่าเห้..อะไร ไม่มีระเบียบกฎหมายห้ามลงสมัครในสาขาอาชีพที่ไม่ใช่เป็นจริงได้ก็ตาม เลยทำให้เกิดทางสองแพร่งสำหรับประชาชนทั่วไป ปู่มีชัยวางหมาก สว.๖๗ ไว้ให้เจอเหวกับหน้าผา

จะอย่างไรก็ตาม แม้นว่า สว.๖๗ นี้เต็มไปด้วยสีน้ำเงิน อนุรักษ์นิยมเขี้ยวยาว ก็ยังพอมี สว.ที่ไปจากภาคประชาสังคมอยู่บ้าง ถึงจะหยิบมือเดียว ถ้าพวกเขาได้ลงแรงเต็มพิกัด ทำความสะอาดกวาดล้าง หรืออย่างน้อยคอยสกัดอาจมการเมืองไว้ได้บ้าง

หนทางข้างหน้ายังไม่หนักหนาเกินกว่าจะทะลวงลุยกันต่อไป

(https://x.com/ThaiPBS/status/1807025196265603331)