วันเสาร์, เมษายน 13, 2567

14 เมษานี้ สงกรานต์หน้าเรือนจำ เวลา 15:00 - 19:12 น. ร่วมเล่นน้ำ ปะแป้ง รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ - อยากรู้มั้ย ผู้ต้องขังทางการเมืองในเรือนจำ อายุเท่าไหร่กันบ้าง ?


อานนท์ นำภา
18h·

ใกล้สงกรานต์แล้ว มีลูกหลานหรือพ่อแม่ของใครอยู่ในคุกบ้าง?
.
ช่วงอายุของคนที่ถูกขังมากที่สุดคือ 20-30 ปี เป็นจำนวนถึง 26 คนเลยทีเดียว ทุกคนอยู่ในวัยที่อาจจะเพิ่งเรียนจบ เพิ่งเริ่มทำงาน กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หรือกำลังเริ่มสร้างครอบครัว ขณะที่ช่วงวัย 30-60 ปี มี 21 คน พวกเขาคงเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นครอบครัวของใครสักคนที่กำลังรอพวกเขากลับบ้าน หรือกำลังทุกข์ยากกับการขาดเสาหลัก
.
ทุกคนต้องมาถูกขังอยู่ในเรือนจำ โดยเฉพาะคนที่ถูกขังระหว่างพิจารณา ซึ่งยังประสงค์จะสู้คดีแต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน การประกันตัวคือสิทธิขั้นพื้นฐาน คุกไม่ใช่ที่ที่ผู้ออกมาเรียกร้อง วิพากษ์วิจารณ์สถาบันทางการเมืองควรเข้าไปอยู่
.
#ปล่อยเพื่อนเรา #คืนสิทธิ์ประกันตัว #นิรโทษกรรม
.....

Get Surariddhidhamrong
10h
·
ช่วยประชาสัมพันธ์
14 เมษายน สงกรานต์หน้าเรือนจำ
เวลา 15:00 - 19:12 น.
ร่วมเล่นน้ำ ปะแป้ง รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่
.....

Paragraph Publishing
2d
·
“ท่าทีการปกป้องประชาธิปไดยอย่างพร้อมรบของหนังสือเล่มนี้ดึงพละกำลังจากการระลึกถึงเหล่าผู้ล่วงลับ หนังสือเล่มนี้ได้แรงบันดาลใจจากการพบเจอผู้คนจำนวนมากที่มักถูกลืม พวกเขาเคยกิน ดื่ม หัวเราะ ทอดถอนใจ ร่ำไห้ และวายชนม์เพื่อประชาธิปไตย เหล่าบุคคลจากอดีตไกลโพ้นที่ถ้อยคำและการกระทำอันดลใจของพวกเขาย้ำเตือนเราว่าประชาธิปไตยตามความเข้าใจที่ถูกต้องนั้น ยังคงเป็นเครื่องมือเปี่ยมพลังที่สุดที่คิดค้นโดยมนุษย์เพื่อป้องกันการใช้อำนาจในทางที่ผิดและแฝงเจตนาร้าย”
.
#ประวัติศาสตร์ประชาธิปไตยฉบับสุดสั้น
10 เมษายน 2567