วันพุธ, เมษายน 24, 2567

สำหรับความสัมพันธ์กับคนบางคน.. คนที่ไม่รู้ตัว คิดว่าตัวเองรู้ ไม่มีใครเตือนได้ ต้องปล่อยไปจนกว่าวันหนึ่งเขาจะคิดได้เอง...ในชาติไหนก็ไม่รู้

https://www.facebook.com/thanapol.eawsakul/posts/7737689112964527?ref=embed_post

Thanapol Eawsakul
7h·

ผมคิดว่ามาถึงจุดนี้แล้ว
คนเราถ้ามันจะเกลียดกัน ก็ต้องบอกว่าเกลียดกัน
ไม่ต้องมาทำฟอร์มว่ารักกัน เข้าใจกัน
เพราะถึงที่สุดก็เกลียดกันอยู่ดี
27 มีนาคม 2567
(https://www.facebook.com/share/p/FsHQxsx1th6BtE1o/?mibextid=oFDknk)
23 เมษายน 2567
(https://www.facebook.com/share/p/typhzy7d8GDce83U/?mibextid=oFDknk)
.....
Prawais Prapanugoolkij is with ประเวศ ประภานุกูลกิจ.
April 23, 2023·

ความสัมพันธ์กับบางคนก็ใช่ว่าจะเลือกได้ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ทางสายเลือด...เลือกไม่ได้เลยว่าจะคบหรือไม่คบ วิธีการที่ผมใช้คือตีตัวออกห่าง ติดต่อให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น การแยกออกมาอยู่คนเดียวก็ด้วยเหตุนี้เป็นหลัก แต่ก็อีก ความสัมพันธ์กับคนอื่นก็ใช่ว่าจะง่าย ไม่ว่ากับเพื่อนหรือเมีย...ตอนที่เมียขอเลิกเหมือนยกภูเขาออกจากอก
การคุยกับคนบางคนก็ไม่ง่าย...ยากโคตรๆเลยล่ะ....โดยเฉพาาะคนที่คิดว่าตัวเอง...รู้ ผมพยายามเลี่ยง แต่บางครั้งก็เลี่ยงไม่ได้
ตัวอย่างเหตุการณ์จริง....การติดตั้งตัวยึดประตูกับผนัง ช่างติดตั้งประตูแจ้งว่า ตามระเบียบบริษัทต้องคิดเงินเพิ่ม 500 ซึ่งผมก็ OK แต่อีกคนไม่เห็นด้วย บอกว่าเขาติดเองได้ ผมเลือกเสียเงินให้ช่างติด บอกเขาว่า ผมเป็นคนอยู่(ห้องผม)ขอตัดสินใจเอง เขาก็ประชดว่า...ผมรวย....ถึงผมเป็นเจ้าของห้องก็ไม่มีสิทธิตัดสินใจ ต้องตามใจเขา...ว่างั้นเหอะ
เรื่องนี้เป็นเหตุให้ทะเลาะกัน โดยผมพยายามหยุดแค่นั้นเพราะรู้นิสัยกันดี แต่เขาว่า...เขาใช้เหตุผลแต่ผมใช้อารมณ์ ผมสวนไปว่า...ที่พูดว่าผมรวยเป็นเหตุผล? เขาตอบว่าใช่....ผมก็อึ้งสิครับ
ช่างประตูติดตัวยึด 10 นาที แต่ถ้าให้เขาทำ ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า...แน่นอนเขาคิดว่าเขาทำได้ถึงได้โกรธที่ผมไม่ให้เขาทำ
ข้อสำคัญ...นี่เป็นห้องผม ผมไม่มีสิทธิตัดสินใจเองหรือ ต้องตามใจเขา?...ซึ่งเขามีนิสัยนี้ตั้งแต่เด็ก
คนใช้เหตุผลประกาศใส่คนใช้อารมณ์ว่าจะไม่มาที่นี่อีก...ผมก็โล่งใจสิครับ
อืม...ดีเลย ถือโอกาสไป รพ.เอง ไม่ต้องคอยระวังอารมณ์ใคร
กับคนที่ไม่รู้ตัว คิดว่าตัวเองรู้ ไม่มีใครเตือนได้ ต้องปล่อยไปจนกว่าวันหนึ่งเขาจะคิดได้เอง...ในชาติไหนก็ไม่รู้
แล้วก็อธิษฐานว่า เกิดชาติไหนหนใด อย่าได้เจอะเจอกันอีกเลย ชาติเดียวก็ทุกข์มากพอแล้ว

(https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=445908654786542&id=100081022322461&ref=embed_post)